III.

1 0 0
                                    

YUNJIN'S POV.))

   "Yunjin.. kakain na daw sabi ni sir David."

   Wow! Gulat ako.. 😁

"Nanay, mamaya pa po ang kain natin ah?"  Tiningnan ko si nanay maid nila ng nagtataka.

"Sabi ni sir,sabayan mo nadaw sya kumain at walang kasama.. bumaba kana bago pa sumpungin yon. Hinihintay ka na.."

    Napatango tango nalang ako..

Nang makita ko sya sa dining table..ngumiti kaagad ako.

"Eat."

"Utos ba yan?"  Nakangisi kong tanong tapos tumango sya..
"Yan ang pinakamagandang nai utos mo master."  Tapos kinindatan ko sya..

"Ngayon lang yan."  Masungit nyang sabi kaya kumuha na lang ako ng pagkain. Baka magbago ang isip.

   Pinuno ko ang plato ng kanin at saka naglagay sa isa pang plato ng iba't ibang ulam.. mmmh! Yummy!

"Are you serious? Kaya mo yan kainin lahat?"  Nanlaki pa yung mata nya.

"Master,wag kangang madamot.. di kita uubusan.. dami nyan o! . Hindi dapat sinasayang ang pagkain.."  sabi ko habang ngumunguya..

"Tsk! Whatever."  Pagsusungit nya.

    Nang matapos kami kumain,
Tinulungan ko sina nanay magligpit ng pinagkainan.. napakadami ng natirang pagkain..kasi naman gusto pa ng bibig ko.. pero suko na yung stomach ko.

  Baka nga di ako makatulog nito.
Ayoko bangungutin noh!

   Pagkatapos pumunta na ko sa kwarto ko .. tapos nagshower lang ako. Then nahiga na.

         Sinimulan ko ipikit ang mga mata ko.
   Pero ..
😕 di ako makatulog!

   Di talaga ako sanay na walang katabi!

         Si master sungit kaya? Tulog na kaya yun?

   Bumalikwas ako ng bangon at lumabas ng kwarto..

  Kinatok ko ng mahina ang pinto nya

"Master??"

     Pero hindi nagbubukas .
😮 bakit kaya di parin bumubukas?

Baka tulog na?
     Kadalasan naghihilik sila.. tama!

Inilapit ko yung t'enga ko sa pinto nya.. wala nman humihilik eh.. bibilang ako ng 3 secs. At pag hindi pa.. aalis na ko.

1......

2 ....

3 ....

Napasandal na ko tapos biglang bumukas yung pinto..kaya nakapadama ako ngayon sa carpeted nyang sahig.
   Jusko..
Naka kunot ang noo.

"What are you doing here outside my room in 9pm?"  Anshungit naman.agad akong tumayo..

"Ah...eh... ano i-itatanong ko lang sana k-kung may iuutos kapa po? 😊"

"Wala...so get out and sleep ."  😑 anubayen.. tapos isinara nya yung pinto ng padabog .

   Hahakbang na sana ako paalis tapos biglang bumukas ulit kaya napalingon ako kaagad.

"What do you need?"-masungit nyang tanong.

"Uhh.. w-wala yun lang po.. kaya sleep na po.."😊

"Pasok."

    ---hala si sir?? 😨

"Ah eh.  Di nyo po ba ako rerape'in?"

"Tsk! Bahala kanga!"

stayWhere stories live. Discover now