Game 2- First on the list

4 0 0
                                    

SEVE'S POINT OF VIEW

" Summer Dela Cruz"

The leader of the terces high cheering squad.

" sino sayo joseph?" Tanong ko kay joseph na nakapalumbaba sa harap ko.

We are currently in the office of Sumpreme Student Council. Kakatapos lang ng klase so we headed here to check the list and do some paper shits.

"Sakin dapat yan bro e. Ano ba yan. Bakit ba ang lame ng mga binibigay sakin" nakasimangot nyang angal.

" bro, you can't blame me chick magnet  to no" maangas kong tugon.

Tinalikuran nya lang ako bilang sagot sa sinabi ko.

Minsan, nakakapagod din maging gwapo e. Nakakabingi ang mga tili nila.
Tapos eto lagi kang may makakaaway dahil sa inggit sayo.

Tumayo ako at dumungaw sa bintana at saktong nahagip ng mata ko ang maputi at may straight medium hair length na babae. "Summer" nakangiting bulong ko sa sarili.

Tumingin ako kay joseph at napatingin din sya sakin. Ngumiti ako at..

"Let the war begin".
-
Bumababa ako para habulin si summer.

Nakita ko syang nagmamadaling tumatakbo sa locker nya kaya agad din akong sumunod.

Ang dami nanamang matang nakatingin. Well kaakibat ng pagiging best player ang bad boy image ko na to.
But I don't care babae lang sila.

" hi summer" bati ko with my sweetest yet killer smile.

"Hi Seve, I mean Sir.. Sir seve" she said while flashing a smile on me.

Got cha. Ngiti palang nabihag kana. Pano ba yan chance? Mukhang talo ka nanaman ngayong year. Hay nako kawawang chance.

" Its okay. Call me babe I mean seve " first move.

" umm" she said while parang kinikilig. Ang uto uto naman nito, easy to get. Lame. " ah, bakit nga pala" she asked.

Bago ko pa malimutan ang contract na kailangan nyang pirmahan muna nag isip na agad ako ng paraan para mapasign sya doon.

"Leader ka ng cheering squad diba?" I said while acting as if Im happy to see her.

" um yes why?" Tanong nya.

Then I look at my watch. 3 minutes left. Gotta do this real quick.

" I just need you to sign something for me, you know paper works." Then I handed her the contract.

She was about to read it when I hold her chin up then nilapit ko mukha ko and locked my eyes at her. Thats right babygirl be mesmerize.

Papalapit na ng papalapit ang mukha namin sa isat isa ng biglang nag ring ulit ang bell hudyat na uwian na at kailangan ng umuwi agad ng mga studyante. Dahil kung maabutan pa sila ni mr. Alvarez, goodbye na agad.

Hu, just in time. I took the chance para magawa ang plano ko.

" ah kailangan na natin umalis, pirmahan mo na yan wag mo na basahin wala lang naman yan paper shits baby, I mean summer" I said with a sweet and pleasing tone.

" o-okay Seve" she said while signing the contract. Tanga mo no?

Distraction lang katapat mo and some sweet words.

Atleast my plan worked.

" thanks cutie ;) " I said.

I was about to go nang bigla nya kong hinawakan sa kamay na bigla din nyang binitawan pagkaharap ko.

" umm do you want to hang out with me?" She said shyly.

Wtfreaking mud fhudge. masyadong nakakaturn off na sobra. Napaka easy to get. Di bale easy to throw din.

" sure cutie, I'll text you. I have all the number of leaders and officers here in school. I'll put an effort to find yours later ;) " nakangiti kong sagot.

as if mag eeffort? Napakadali hanapin. Anjan naman si joseph uto uto pa naman yun.

Pabalik nako sa office ng napansin kong nakatingin nanaman mga tao sakin.

Masungit ako, i really dont like being clingy. But I got acting skills and i need to use it in this game.

Kaya pag sweet ako sa isang tao. Iniisip nilang may gusto ako dun kasi natural na isnabero ako at hindi ngumingiti ni kumakausap ng kung sino sino lang.

Nadatnan ko si joseph na nasa office padin. Kahit ako ang president tila mas mataas padin sya sakin khit wala syang position dahil nga sa anak sya ni sir alvarez. Angas diba?

Pero kahit ganun sya lang pinakaclose ko dito. Hindi ako friendly. Introvert e.

" how was it bro?" Tanong nya habang di inaalis ang tingin sa laptop na parang may ginagawa o hinahanap.

"Di man lang ako pinagpawisan"  pagmamayabang ko at lumapit sa kanya para makita ang ginagawa nya.

Nadatnan ko sa screen ang mukha ng isang tila anghel na babae.

" Nasa list mo sya?" Hindi naman  mag iistalk to ng babae na wala sa list nya.

" yep bro pero pang 3 pa sya sa list ko" Parang disyama nyang sagot.

" oh bakit parang dismayado ka jan? Ano ba pangalan?" Crush siguro nya, maganda naman pero not my type.

" sya lang pinakamaganda at pinakatrip ko sa list ko e. Tss wag mo na alamin baka agawin mo pa" sabay tayo nya at mukhang aalis na ata.

" hindi ko sya type bro. Hindi sa lugar na ito ko hahanapin ang babaeng mamahalin ko talaga puro easy to get dito e." Paghabol kong sabi bago sya makarating sa pinto.

" corny mo bro, may zonrox ako jan kainin mo.bye" at tuluyan na syang umalis.

Tss. Totoo naman e. Katawan ko lang ang habol nila. Tsaka kahit kailan wala akong hinalikan sa mga nilaro ko. Not being a gay pero ayoko lang humalik ng kung sino sino the fuck bro. I love my lips as much as I love myself. Laganap ang sakit ayokong mahawaan lalo na ng sakit ng kahinaan ng mga babae.

Napahapo ako sa ulo ko ng maalalang papahanap ko kay joseph ang no. Ni summer. Hays andto nalang din ako hanapin ko na.

Sa kalagitnaan ng paghahanap biglang tumunog ang cellphone ko.

*1 new messege*
"Um hi Seve, this is summer. Just wanna let you know para hindi kana mahirapan pa maghanap :) " - summer

Nak ng? Ano ganun mo ba kagusto katawan ko? Atat na atat? Para talagang aso mga babae. Habol ng habol.

Oh well I need to win the game so..

"Good catch cutie. Wanna go out this weekend?"

Thursday ngayon and ayoko muna sya makita ng kahit isang araw lang.

Agad naman syang ng reply. " sure, seve :)"

"Call me babe if you want :)" Kailangan magbigay ng mga signs.

" can I call you mine? Haha kidding" she replied.

So annoying.

"Can you be my dog?" Nakakaprovoke isend pero binura ko ulit at nagcompose ng panibagong messege.

"Sure can I call you Mrs. Morales then? ;)" akala mo ha. Nakakagulat mang bumanat ka din. Hindi ka uubra sakin kaya ko pading tapatan. Well malamang sya kinikilig tas ako naiirita ang angas tingnan dba?

" I would love to :)" she replied.

Hindi na muna ako nagreply dahil hindi ko talaga alam irereply.

Technique no 2: make them to want you more.

Maglaway ka muna Ms. Summer.

-

Author's note:

Tuloy ko paba?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 24, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

When two players meetWhere stories live. Discover now