Chapter 1

61 2 1
                                    

5 Years ago~

"Mama naman! Masyado pang bata si Alex para mag Debut bilang Singer! 14 Years old pa siya Hindi niya pa kaya ang buhay ng pagiging artista! Ma naman!" ...

"Apat na taon na simula nang maging trainee ang kapatid mo Oras na para mag debut siya!"

"Pero Ma!"

"Ako ang masusunod Aubree!"

Papasok palang ako ng bahay rinig ko na sigawan ni Mama at ate aubree..

"Mama? Ate? Bakit po kayo nagsisigawan? Mag dedebut napo ako Mama?" tanong ko sa mama ko

"Oo Anak, Solo artist ka anak" sagot naman ni mama

"Pero di ko pa po kaya mama..."

"Kaya mo yan anak, tutulongan ka ng Ate Aubree mo"

"Mama natatakot po ako ayuko pa po muna mag debut di ko pa po kaya"

"Kaya mo yan Alexa! Tutulongan ka ng Ate mo!" ayuko pa mag debut di ko pa kaya. Sa takot ko biglang nagsituloan ang mga luha ko.

"MA! Di pa nga kaya ni Alex! Pinapahirapan mo lang siya! Pwede naman pag 18 na siya saka na siya mag debut!"

"MAG DEDEBUT SIYA KUNG KELAN KO GUSTO AUBREE! AKO ANG MASUSUNOD!"

Patakbo akong lumabas ng bahay di ko na kayang pakinggan ang bangayan ni ate at mama.. napadpad ako sa basketball court ng subdivision namin. Umupo lang ako habang dahan dahan pading tumutulo ang mga luha ko... Tinry kung tawagan number ni Kuya Andrei pero cannot be reach. Tinry ko naman kay Kuya Aly at Papa pero gaya ng kay kuya andrei di ko din ma contact. *sigh* sampong taon palang ako sinanay na ako ni mama sa mundo ng musika dahil gusto niya na maging katulad niya ako. Singer . Hilig ko din naman ang pagkanta kaso si mama minamadali palagi ang lahat kaya minsan napapagod nakong kumanta. At isa pa Mataba pa ako pano pag di ako magustohan ng mga tao? Halos lahat ng Singer Sexy pero ako chubby baka di nila ako magustohan .. Si ate naman dalawang taon na ang lumipas bago siya mag debut. Sikat si ate ngayon. Pero kahit subrang busy yan si ate palaging may oras yan sakin. Mahal na mahal ako ng ate ko. Si Papa at ang kuya andrei ko busy sa pagpapatakbo ng Clothing Company namin habang si Kuya Aly naman sa pagpapatakbo ng Agency namin na siyang kinabibilangan ni Ate aubree at ang pinaka malakas na Entertainment agency yan ang Starlight Entertainment at gusto din ni mama na mag debut na ako agad sa agency namin. Kaya lang naman ayuko na mag debut kasi di ko pa kaya ang mundo ng pagiging artista. Ayuko din na maging Solo Artist Gusto ko Girl group kaso ayaw ni mama. Kinakabahan ako sa pag debut ko... *sigh* napahiga nalang ako sa sahig habang minamasdan ang kalangitan...

"Alex?" boses palang kilala ko na kung sino to .. umupo ako at hinarap siya ng naka yuko

"Brian?" yan si Brian kaibigan ko. Isang taon lang tanda niya sakin. Napaka mahiyain niyan. Sabay kami naging trainee sa agency namin pero last year lang nag debut sila ng groupo niya ang BRITTLE. 2 years ago IKINASAL na kami. Oo tama yang nabasa nyo bata palang kami pero ikinasal na kami ng mga magulang namin. Di din naman kami tumutol kasi we like each other naman. Parang siya yung Papa at kuya ko pag wala sila Papa at Kuya. Noon madalas kami mag basketball dito sa court kasama ang iba pang brittle members kaso simula nong nag debut sila Halos di ko na siya mahagilap dahil sa subrang busy na niya. Sa BRITTLE siya yung pinaka bata 15 years old palang siya pero yung mga kasama niya 18-20 na.

"Long time no see Alex. Bakit mag isa ka dito?"  umupo siya sa tabi ko

"Di naman ako magiisa kung andito lang sana kayo" sagot ko naman

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 29, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Her WorldWhere stories live. Discover now