More than FRIEND ZONE

5 0 1
                                    

Currently in the process ang whole story. Nasa process pa 'ko ng pagbuo ng bawat chapters.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

MARIE CHISTINA

Hi, everyone! I'm Mac-Mac. 19 years old. Nurse, Writer, Artist, and dakilang ate sa kinakapatid kong hikain at lampa kaya madalas na bully noong bata pa kami. Anyway, 'yong tinutukoy kong lampa na kinakapatid ay isa ng hearthrob sa buong Pilipinas. Nakakaloka, di ba?? Why oh why siya naging hearthrob?? FYI, di siya artista o singer.

Isang siyang sikat na skater. Yup! You read it right! Kahit na mahina ang katawan niya, nag-excell naman siya sa isang sports na ngayon ay mahal na mahal niya. Si Michael aka Mik-Mik ang representative ng Pinas sa Winter Olympics kaya BOOM! Instant sikat si loko! Ang masaklap pa, halos ako ang inaaway ng mga die-hard fans niya sa social nets pag nakikita nila ang pictures namin ni Mik-Mik. Gusto ko na ngang kutusan 'yon iba kasi ilang beses na 'kong nag-ala "Attorney' sa taong-bayan pero parang wala silang naintindihan sa salitang "FRIENDS". Ito namang abnoy kong bestfriend-slash-kinakapatid-slash-alaga, pa-humble effect lagi at bait-baitan mode kaya lalong dumadami ang mga fans niya na todo papansin sa kanya. Ilang beses ko ng pinagsabihan si Mik-Mik pero ngingitian lang ako ng loko at sasabihing "Hayaan mo na". Haler!!!! SIya kaya ang kuyugin ng madlang girls?! Kapag naubos ang pasensya ko, promise! Hahayaan ko siyang maharass ng mga baklang fans niya sa susunod -_- hmp!

Anyway, kung sa paningin ng iba si Mik-Mik ay isang cutie patootie na prince, para sa 'kin siya pa din ang uhuging bata na madalas na nagsusumbong sa 'kin kapag may umaaway sa kanya. Nangangati nga 'kong ipost ang pictures ni Mik-Mik noong bata pa kami kaso baka magwala si Ninang hahaha. Kung ako ang knight-in-shinning-armor, si Mik-Mik ang damsel in distress noong mga bata pa kami. Siguro naman na-iimagine niyo na ang sinsabi ko. Bilang "big sister" niya, ako dapat ang magbantay sa kanya 12/7. Madalas na sabay naming gawin ang lahat ng bagay para lang masiguro ko na safe siya. Sabi nga ng mga kapatid ko, mas kapatid ko pang ituring si Mik-Mik keysa sa kanila. Si Mik-Mik din ang rason kung bakit nag-Nurse ako kahit 101% labag sa kalooban ko ang course na 'yon. Literal na gumapang ako sa lupa para lang matapos ang nakakalokang course na 'yon. Naisip ko kasi na ako ang magiging private nurse ni Mik-Mik para di na siya magkasakit. Kung sa iba walang kakwenta-kwenta ang rason ko, para sa ninang ko, importante ang ginawa ko. Natatakot si ninang na pag-nawala na siya sa earth, wala ng mag-aalaga kay Mik-Mik. Kaya tuwang-tuwa si ninang ng mag-promise ako na kahit anong mangyari...kahit end of the world pa...hinding-hindi ko iiwan si Mik-Mik. 

Change topic...ayokong makuyog na naman ng mga fan girls ni Mik-Mik kapag nabasa 'to -_-

Aside nga sa pagiging dakilang private nurse ni Mik-Mik, writer and artist din ang lola niyo! Bongga, di ba?! Siguro naiisip niyo kung gaano ako kagaling sa time management. Well, mali kayo. Depende sa mood ko ang aking talent. Pero infairness sa talent ko, pang-Worldwide!!! Kung di niyo naitatanong, isa ako sa mga kilalang novel writer sa buong mundo. Specialty ko ang Romance but wait a minute, I have to be honest na NBSB ako. But because of my imaginative mind, naging bonggacious writer ako. Noong nasa kinder palang ako, lagi kong nakukuha ang "Most Imagainative award". Kapag niloloko ako ng mga kaklase ko na ilusyonadang tomboy, sinasapak ko sila. Huh! Sa ganda kong 'to, tomboy?? Duh! Sayang ang matris ko, no! hahahaha. Sa arts naman, wala akong pinipiling theme and type of art...maliban lang talaga sa mood, emotions, stress, and level of katamaran ko hehehe. Sabi ng mom ko, nasasayang ang talent ko dahil sa katamaran ko. Once or twice a week lang gumo-gora bells ang adrenaline and brain ko para gumawa ng world-class masterpiece ^_^ hehehe.

Oh, siya! Bye-bye na muna ko at baka nadapa na sa kung saan ang alaga ko hehehe. Chos lang ^_^ Bye-boo!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

MICHAEL

Hello po.  I'm Michael but my family and close friends call me Mik-Mik. I’m a figure skater since I was nine years old. My mom encouraged me to skate since my body was weak and I have asthma. My classmates used to tease me because I’m weak and I acted like a cute kitten. I hate public areas wherein I have to socialize to other. Everytime I get into trouble, my bestfriend always saves me no matter what, when, and where I am. I don’t know if she’s a freaking superhero ‘cause she always knew when to save me :) I’m happy to have in my life. She’s very important to me. She’s more important than other people. I can’t live without her in my side. She’s my savior, bestfriend, caretaker, counselor, attorney, and my FIRST LOVE. Yes, I’m inlove with Mac-Mac. But I can’t say to her ‘cause she’ll definitely laugh or spank me if I tell what I feel for her. I knew she only thinks of me as a little brother or her bestfriend. I really want to be close to her…close enough to make her feel my love for her. I want her to see me as a guy…a lover not a little kid. I don’t know what to do. She may be 2 years older than me but I’m trying my best to be mature…be good enough for her.

I hope one day she’ll look at me as a man…

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 25, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

More than FRIEND ZONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon