Prologue

8 0 0
                                    

April POV

Sa isang madilim na lugar kung saan ako patungo.

Takbo...

Takbo...

Takbo...

Tumatakbo ako kasabay ang pagbuhos ng aking mga luha.

Bakit iniwan ako sa isang lalaking sobra kong minahal nang lubusan?

At ngayon, iniwan nya ako dahil sa isang babaeng minahal nya ngayon.

Dati, ako pa ang minahal nya pero bakit siya pa?

Tumakbo lang ako nang tumakbo parang walang katapusan.

Bakit mo ako iniwan....aking mahal???

Fast Forward....

"Bes, ok ka lang?" Nagtanong si Andrea sa akin, ang best friend ko.

Nasa kwarto ako, wala akong pakealam kung nandito sya.

"Alam ko ang pinagdadaanan mo, April. Pero bakit nagmahal ka sa isang manlolokong kagaya ni Sam?" Alala nya.

"Kasi, sobra ko syang minahal. Pero bakit iniwan nya ako?! Pinagpalit nya ako sa isang Korean Model student na si Jisoo? Alam ko na gaano kasakit kung magmahal ako! Ano ba ang nagawa Kong Mali?! Ang tanga ko! Ang tanga-tanga ko! Sobra akong naging tangang umibig sa kanya?!!" Sigaw ako habang umiiyak.

Niyakap nya ako nang mahigpit at niyakap ko rin sya.

Nagpatuloy akong umiiyak sa loob ng kwarto ko.

"Huwag kang mag-alala, darating ng panahon na makalimutan mo na si Sam dahil hindi sya ang lalaking mahal mo. Kailangan mong umiyak dahil paggising mo, narealize mong hindi sya ang lalaking nagmamahal sayo nang lubusan. Kaya't kung ako sayo, tutulungan ka naming makalimutan sya. Magmove on ka na, bes" ngumiti sya.

Tama sya, kailangan kong ieenjoy ko ang sarili ko kesa sa makasama ko lang ang lalaking mahal ko noon na iniwan nya ako ngayon.

"Huwag kang mag-alala, nandito kaming mga kaibigan mo at pamilya mo na nagmamahal sayo nang totoo" :-)

Fast Forward...

Sa ngayon, mas maging masaya na ako sa piling ng mga mahal ko sa buhay.

Hanggang sa natuto na ako.

###########################

Hello, guys. This is my new fanfictic story.

I hope you like it.;-)

The story of April (Kapamilya Stars Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon