Kung ako na lang kaya landiin mo. Edi natuwa pa ako ( oneshot)

130 2 0
                                    

Dammit !! Badtrip naman tong buhay na to. Sino ba naman kasing matutuwa kung nakikita mo yung crush mo nakikipag-landian sa harap mo. And guess what? yung crush ko lang naman ay yung Bestfriend kong Morly. 

Pinipilit ko nalang ngumiti kahit ang totoo nasasaktan ako. Bakit ba kasi ganun? bakit yung taong gusto mo sya pa yung taong hindi ka gusto. Why life is so unfair? 

Hindi naman ako pangit. Infact madalas akong makatanggap ng madaming likes sa FB . Dyosa nga daw eh!! Hindi naman din ako bobo, favorite subject ko kaya ang acctg at logic.

" Baby, uwi na tayo."

" Tss, buti naman tapos kanang makipaglandian."

Inirapan ko lang sya. Sweet nya noh. Baby kasi tawag nya sakin. Kaya hindi nyo ko masisi kung bakit sa dinami-dami ng pwedeng mahalin itong mokong na to pa ang nagustuhan ko.

" eto naman selos agad. Alam mo naman ikaw lang eh walang iba."

Taenang to sarap iumpog sa pader. Kung alam mo lang kung gano kabilis tong heartbeat ko. Bakit kasi kailangan pang maging sweet mas lalo lang tuloy ako umaasa. Kung alam mo lang yung pagkakaibigan natin may malisya na para sakin. Sana nga ako nalang Morly. Sana ako nalang yung landiin mo edi sana natuwa pa ako.

" Magtigil ka nga dyan. Mamaya may makarinig sayo isipin pa girlfriend mo ko."

" Awts, bakit ayaw mo ba ako maging boyfriend?"

" Hahaha.."

Tumawa nalang ako ng exaggerated. Mas binilisan ko yung lakad ko kaya naman hindi na sya nakaakbay sakin ngayon. KUng pwede ko lang isigaw na mahal ko sya ginawa ko na kaso natatakot akong mag-take ng risk baka kasi pag ginawa ko yung iwasan nya ako at hindi ko ata makakaya yun.

" Tss, sige lang tawanan mo ko Roma Fae." nakasibangot na sya sakin.

" sorry na bestfriend. Mahal din naman kita eh."

" Kung mahal mo ko patunayan mo."

Napakaseryoso ng muka nya. Ibinaling ko nalang yung tingin ko sa daan. 

" Tell me hindi pa ba sapat na tinutulungan kita sa thesis mo? Eh dun sa mga flirt mo ako lagi gumagawa ng paraan para tantanan ka nila. Hinihintay kita lagi kapag my practice kayo ng banda mo. Hmmp"

Bigla nya akong hinatak kaya naman napalapit ako sa kanya. Yung muka namin ga-dangkal nalang yung layo. 

" Kiss me Fae. "

" Huh?"

Holly cow !! I know kahit hindi ko makita ang muka ko pulang-pula nako ngayon and my heart wanted to get the hell out of my ribcage. My kness turn into jelly for pete's sake what's happening to me.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 18, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Kung ako na lang kaya landiin mo. Edi natuwa pa ako ( oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon