Chapter 1

7 0 0
                                    

Valentine's really is not for me. 

Hindi ko alam pero ever since, never pa akong nagkaroon ng matinong date kapag valentine's. Hopeless case na ata ako. Pero matagal ko nang tinanggap iyon kasi hindi naman talaga ako kawawa tuwing Valentine's.

May routine naman kasi every Valentine's.

Since 2011, after makipag-date ng aking bestfriend, (with some girl na he won't even remember after a week, I guess)  nagmemeet kami sa aming favorite tea shop. Ewan ko ba, pero tradition na namin 'to. Siguro, pampalubag loob niya matapos akong matorture sa nakakasurang  view ng sandamukal na bulaklak at naglipanang couples na parang walang bukas kung mag-PDA. Awesome, right? 

Pero since nakikipagdate pa ang magaling kong bestfriend, itong articles munang ito ang ide-date ko. Malamang naman, gabi pa darating yun.

BLAG

"What the hel-- Wait. . ." Sinilip ko ang oras, "Whoah, ang aga mo namang nakarating. 3:30 palang ah."

He didn't answer. Instead, nakiinom pa sa frappe na dalawang oras ko nang tinitipid para hindi lang ako paalisin ng crew nila.

"Hey! Bumili ka nga!"

"Heck, ano 'to? Tubig?" Medyo napalakas niyang sabi, napatingin tuloy yung mga nasa kabilang table. 

Binato ko siya ng tissue. "Wala na akong pambili ng isa pa, eh hindi pa ako tapos magdownload eh. Dammit! Wag mong ubusin ples!"

Pero hindi siya sumagot. Sinadya niya pang ubusin yung matabang na frappe. Douche. Tumayo siya at lumapit sa counter. All eyes on him.  

After 2 minutes, bumalik siya with tacos, milktea and another frappe. Blueberry Cheesecake.

"Well, that was fast. Alam mo bang 30 minutes kong inintay yung akin kanina? Pre-ordered ba yan?"

He smirked, "Alam mo namang maraming perks kapag gwapo. Kurt del Valle, at your service." And winked. Que horror!

Well guys, you got it right. I am somehow on a date with Kurt del Valle. The kindest, handsome-est jerk in town. Ain't bad, eh? Girls go crazy over this douche while here I am, always having him on a date every. valentine's. day. Whadduupp!

"So. . . How's it?"

"I was. . Well, she ditched me." In his tone, I can sense na hindi naman siya talagang nasaktan dahil doon. Maybe, it has something to do with his ego. I dunno.

Duhh, we all know na nagkakandarapa ang mga babae na at least, maka-date si Kurt. Sino namang hampaslupang iiwanan siya?

"What? Somebody? Who the hell is she to ditch the Kurt del Valle?"

"Right? Right." Sa sobrang inis niya, nakalahati niya kaagad yung iniinom niya. "I don't remember who the hell is she. But, damn, that's third in a row."

Okay, sa totoo lang, nakakaawa na si Kurt. 

This is the third time a girl ditched him. Kapal ng mukha no? 

3 unsuccessful dates. 3 dates in a row. 

Siguro may lahing mangkukulam talaga yung ex niya.

See guys, ever since Chelsea, hindi na nakapag-date si Kurt. Poor Kurt, alam kong hindi niya matanggap ang masaklap na katotohanang single siya. "Tsk, tsk. Sorry to say, Kurt. Baka wala na talagang epekto charms mo."

"Oh shut up." Tumayo siya.

"Oy, saan ka pupunta?" Aba, nagalit ba?

"Ubos na. Butas ba to? Tsk."

And he ordered another one. But I guess, a bottle of beer would be a lot better.

Poor Kurt. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 02, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

How to end a jerk's legacyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon