Chapter 2

29 2 2
                                    

Continuation of Flashback

Kinabukasan

"Hi! Ako nga pala si Elijah Jean Mijares :) JEAN for short, ayoko kasing tinatawag akong EJ! Heheheh it's so panget kasi :D" -Jean

Nasa court kami ngayon at magpapakilala sana sa isang bakla pero naunahan kami. HE looks FRIENDLY! :D Nakakatawa rin tong baklang to noh?? :D

"Kilala ko na siya dati pa." -(Bulong sakin ni chloe)

"Ako hindi eh!" -(Bulong ko rin sa kanya)

"Nice name :)"-ako

"Vana, Vanadium Blue. You can call me Blue but I'm used to call Vana :)"-sabi ko sabay inabot ko yung kamay ko sa kanya. then nag shake hands kami!

"*Ehem* Chloe nga rin pala; Chloe Lee" -Chloe

"Ah. Oo pinsan ko!"-Sabay tap ko sa shoulder ni Chloe

"Ahm, dati ko pa kayo napapansin dito ah?"-JEAN

"Yeah, kakalipat lang namin dito 4 months ago that's why :)"-Chloe

"Oh I see :) Matagal na 'ko dito e. And halos lahat kilala ko." -Jean

"Oh really?! How 'bout that guy?" -Sabi ni Chloe kay Jean habang nakaturo dun sa lalakeng nag babasketball-- yung mokong na kaaway ko kagabi. "Do you know him?!"

"Oo nga! sino yun?" -Ako

"That's Reinhardt; Nart for short!"-Jean

"Rain---heart? As in ulan-puso?!" -Ako

"Yup." -Jean

"COOL NAME!" -Chloe

"Kaya nga eh! Hahhahaahha" -Ako

"Whahhahhaahahahah" -Ako, Jean,Chloe

"Bakit may crush kayo dun no?"-Jean

"Hell no!" -Ako

"Sure?" -Jean

Kinwento ko nalang sa kanya yung nangyari kagabi. Nasatisfy naman siya.

Kinagabihan magkasama parin kami ni Jean. Kinwento nya samin yung biography ni Nart at ng pamilya nya.

Speaking of Nart, ayun nagba-bike ulit sila with his friends. Di naman siguro sila mahilig mag-bike ano?!

Andito pa din kami sa labas ng bahay nila Jean which is right beside Nart's house.

"Hoy! Anong ginagawa niyo dyan?!" Napatingin naman ako sa lalaking nasa likod ko. Dalawa sila at palagi ko silang nakikita kasama ni Nart .

"Umalis ka nga! Nakikigulo lang kayo dito eh!" Taboy naman ni Jean sa dalawang lalake. Wait, parang ito yung lalakeng nagdadrive ng bike habang si Nart yung angkas nya.

"Excuse me, ikaw yung nagda-drive ng bike habang angkas si Nart no?" Tanong ko naman sa kanya. Grabe Ang tangkad pala nitong lalakeng 'to?!

"Ah oo. Vien nga pala. Pinsan ko si Nart. :)" Sabi nya samin ni Chloe.

"I'm Vana. Pinsan ko din pala" I tapped Chloe's shoulder.

Napalipat ang tingin nya kay Chloe.

'Hay nakoo' -yan lang ang masasabi ko. Pano ba naman kasi si Chloe, tutok sa cellphone. Kailan ba magiging friendly 'to? Hindi marunong magpakilala. Hindi namamansin hangga't sa di pinapansin. Mataray. Masungit. Ang tahimik nya, hays. Maingay yan e. Pero 'pag may bagong kilala, tatahimik. Kumbaga, tahimik sa umpisa pero kung makikilala mo na, ikaw na hihiling na tumahik sya.

"Insan." -tawag ko sa kanya.

"O?" -Chloe

I gave her a 'wala kang balak magpakilala?!'-look.

"Owkayy." Sa wakas. "Chloe."

Rweally Chloe -,- That's all?!

Anyways, ang importante nagpakilala sya. Ewan ko ba dito, 4 months na kaming walang kilala dito tapos kung kailan meron, ayaw pa. Arte.

"Tara ikot tayo sa Village?" -Vien

"Onga." -Agree naman agad si POGI♡ ay este Nart pala. Guys, pardon my kalandian hahaha.

"How?" Sabay tingin ko kay Chloe. Senyas kung 'Pano tong maarteng to?'

"Oh, don't worry about it Vana ;)" Vien said with a smirk.

"Dude, what do you mean?" -Nart

Aysh. Nagbulungan sila. After a few seconds...

"Vana, angkas ka na. :)" -Nart

OMG OMG OMG is this true?! Tell me I'm not dreaming! OWEMJIIII!

I slapped my face para ma-confirm kong hindi lang panaginip 'to.

Then I recieved a slap again.

"O, insan! Okay ka lang?!" Napagtanto ko nalang na si Chloe na pala yung sumampal sakin.

"What the eff Chloe?! You just slapped me! What's wrong with you?!" Sinigawan ko sya ng mahina. Bwisit 'tong pinsan na 'to >,<

"You slapped yourself Vana. I just slapped you kasi akala ko may lamok, tinulungan lang kita." She explained in a sarcastic voice. "Bakit mo ba kasi sinampal yang sarili mo?!"

Oo nga pala! Omg, this is true! This is really happening! OMG HANDSOME REINHARDT! Ako?! Aangkas sa bike mo?! O yes yes yes yo!

"Ah, wala wala. Salamat nalang sa pagtulong saken." -Ako.

Napatingin ulit ako sa boys. AND WTH?! They're laughing at me! I hate this! Ang tanga mo talaga Vanadium!

"Hahahahahaha, okay ka lang ba talaga Vana?" Tanong ni Nart.

"Oo naman! Pinapatawa ko lang kayo ano ba! Tingnan nyo effective?! Thank me guys, I'm so great. I mean you're welcome. ;)" Push ko na 'to.

"Sige sige, umangkas ka na :)" Yun o!

"Uhm.. err.. Chloe." Aya ni Vien kay Chloe.

"Okay okay." Hays, akala ko mag-iinarte na naman 'to.

But wait, I smell something fishy...

Bakit ganyan makangiti si Vien?

END OF FLASHBACK

- - - - -

A/N: My next update will be on Friday. Sorry kung mapapatagal. Finals na kasi namin :( I hope you understand :)

-PandaShane♡

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 13, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hide and SeekTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon