Time na kaya kaagad akong pumunta sa Room namin ni shan. Sumalubong naman saakin si Shan.
"Itinuro saakin ni shan ung Seat ko at ang saya dahil sa katabi ko si Shan. Napapansin ko lang..Ang daming tumitingin saakin at nagbubulungan pa sila. Hindi ko nalang pinapansin.
"Goodmorning class." SAmbit nung Prof. Siguro namin. Tama.
"Goodmorning Mam" Ako lang nagsalita? Ako lang? Oo Ako lang!
"Thank you Ms.? What's Your Name? Are you the Transferee?" Tanong saakin ni maam kaya tumango tango ako.
"Stand up and Introduce yourself." Utos niya saakin ng nakataas ang isa niyang kilay. Napansin ko rin na tahimik ung iba kong classmate. Napapansin ko rin na ang taray ng tingin ni shan sa Prof namin.
Tumayo ako gaya ng sabi niya.
"Im Colbie Tori DelaVega. You can call me Tori." Simpleng pakilala ko sa sarili ko.
"How are You Related To-"
"She's Tracey's Lil sister kaya Wag na wag niyo siyang babanggain dahil kami mababangga niyo. even you" Sambit ni shan at itinuro ung teacher namin.
"Dont You dare na Pahirapan to dahil mas matalino pa siya sayo" Mataray na Dugtong ni shan kaya naman Tumango ung teacher namin. Bakit ganun? Bakit.. Parang takot sila kay shan. Ahh Oo nga pala one of the Mean Girl here.
Pinaupo na ako ni mam kaya naman Sinunod ko iyon. Lumingon namin ako kay shan na ngayon ay nasa kaliwa ko.
"What?" Mataray na tanong niya saakin.
"You're Rude. Reaallyyy.." Bulong ko.
"Tss Masanay ka na ." Sambit niya saka niya ako Nginitian ng nakakaloko.
-
Recess na namin kaya andito kaming tatlo sa cafeteria. Hindi ko talaga alam kung bakit ang daming nakatitig sakin. Dahil ba sa Bago akong estudyante o Kapatid ako ni Tracey?
"Oo nga pala Tori.. Mamaya pagkatapos natin dito ituturo namin ni ttrcey ung Room mo. Snce pupunta naman talaga tayo dun haha!" SAmbit ni shan habang sinisipsip ung iced Tea niya.
"Err nabobored na ako dito." Rekalmo ni Tracey habanng kinakain nya yong cheetos saka siya nag rool eyes.
Umiiling iling nalang ako. Nahihiya ako ang daming nakatingin.
"Tss. Bwisit nman tong mga studyante dito. Akala mo naman first time nilang makakita ng little sister!" Sigaw ni Tracey ng malaks kaya naman Npaiwas ng tingin iyong mga tumitingin sakin noong pagkalingon ko.
"Duhh Tracey. Malamang Maaamaze sila kasi kita mo naman ang opposite Ugali niyo." Sambit naman ni shan saka siya humalakhak ng tawa at ito namang si tracey Binatohan ng Pagkain niya.
"uhm. Cr muna ako" Paalam ko saka ko inayos ang mga kalat ko para isabay ng itapon sa basurahan.
"Arre You serious Girl? Liligpitin mo yan? Bahala na ung mga Worker dito sa Cafeteria" SAmbit saakin ni shan habang kinakain ng chips kaya naman hinayaan ko nalang.
"Hai HoneyBabe!" Tatayo na sana ako kaso may umakbay kay Tracey na lalaking Maputi, Matangkad, ....Gwapo.
"Err! Max! Bitawan mo nga ako! Honey babe your face! Nakakadiri ka!" sigaaw ni ate ko habang pinipiit niyang tanggalin ang kamay nung max daw.
"Ehh Namiss kita honeyBabe.." Sabi ni max ng may lungkot saka niya kinalas ang pagkakayakap kay Tracey mula sa likod.
Napansin ko naman ang pagkunot ng Noo ni Tracey. at nagkunnwaring nasusuka.
YOU ARE READING
The School of Heirs
Teen FictionSchool For..Exclusive/Well known/Wealthy/Famous/ And very High Class Student. Isang Tranferee Student ang sasabak Sa Well known School na to na kung tawagin nila ay West High Academy na kung saan lahat ng studyante ay gaya niyang mayaman at kilala...