CHAPTER 1 "THE ENCOUNTER"

13 0 0
                                    


Leii's POV

Malakas ang ulan na para bang nakikisabay sa nararamdaman ko...didiretso ba ko? o maghihintay na tumigil ang pagbagsak ng bawat patak...uuwi nalang siguro a----ko ...

"Miss!!!! Tumabi kaaaaaa!!!!!!!"

Hanggang sa nagdilim nalang ang buong paligid...

Leii Kristof Larazabal... known as Leii , not knowing na babae ako dahil sa pangalan ko.

I was born here in Batangas and studied Education. Opo mga bess! Teacher po ako...

"Miss?? Okay ka lang ba? May masakit ba sayo? Do you need anything? I'm sorry, I was in a hurry that's why I----"

"shhhhhh !!!! Okay lang ako kuya... medyo masakit lang pwet ko dahil sa pagkakatumba"

"Are you sure Miss?"

"Yes..nothing to worry about. Pakibayaran nalang ng hospital bills then you can leave"

"No miss...you're under my obligation, the fact that I'm the reason kung bakit ka andito sa hospital.So please, just rest and don't mind me. Lalabas lang ako para bumili ng pagkain mo"

...

Di nako nakapagsalita kasi lumabas na sya without even waiting to my responses.

I was admitted here in the private hospital near the school where I'm teaching...pano ba naman kasi, habang tatawid ako sa kalsada, with my mind full of thoughts and stress, bigla nalang may lalaking nakasports car ang nagbukas ng bintana ng sasakyan nya, to shout na tumabi ako ng daan.

Sa sobrang pagod siguro, di na nag function ang utak ko para mag-isip ng next plan at bigla nalang nya ko nasagian... natumba ako, at nawalan ng malay.

That guy...

I think I saw him somewhere...

Is he a teacher like me?

The forbidden love between past and presentWhere stories live. Discover now