Prologue

412 13 0
                                    

"Mommy?"

"Libeu! Dont throw tantrums again"

"Liara? What the hell are you doing!"

"Linus! Asan ka na bang bata jusko kung saan saan ka nalang sumu-sout!"

"Larkin! Ano ba! Jusko naman ang kulit kulit niyong dalawa ni Linus"

Napabalikwas ako ng gising, sinabunot ko ang buhok ko at biglang nabasa ang aking pisngi. I am crying again, the pain is never ending.

"Babe you alright?"

I look at him, i look intently at him.
his eyes turned red, this is not the Man whom I have babies with. This is the Man whom I choose over my family, because I love him. No let me rephrase it.

I love both of them

"Hey? Why are you crying"

He asked and reached for my cheeks and wiped away the tears.

Yeah avanah, this is the man you love the most. The man who stand by your side, the man who protected you from that bloody cold war when no one is at sight. When he is not at sight.

"Nothing babe I just have nightmares"

I smiled weakly at him, hinalikan niya naman ang noo ko, napapikit ako sa nararamdaman kung pagmamahal niya.

Alright this feels good.

"Let's sleep again"

Nakangiti niyang sabi. Tumango naman ako at nakahiga na kami, I stared at the ceiling for an hour. It's been 19 damn years since last kung nakita ang mga anak ko, they were growing faster and faster habang tinatanaw ko sila sa malayo noon. I wonder kung gaano na kataas ang mga anak ko.

As soon as nalaman ni Greg na binibisita ko ang anak namin at tinitignan sa malayo, inilayo na niya saakin. Balita ko nag ibang bansa sila, pero hindi ko alam kung nasaan. Hindi kasi sinasabi saakin ni kuya. Actually, my kuya hated me mula noong pinili ko si Arkhein over my Family, hindi ko alam na ganun niya pala ka mahal si Greg para pag tapunan niya ako ng galit at kamuhian.

Nangungumusta ako kung ano ng mga kalagayan sa mga bata pero sinasabihan niya lang ako ng "mind your own business avanah, simula nung pinili mo ang ex mong walang binatbat sa asawa mong naghihirap matagal ka ng natanggalan ng karapatan para sakanila"

Oh diba ang saya ng buhay ko, kinamumuhian na nga ako ni Greg pati pa ba naman ang kuya kong spoiled na spoiled ako noon. At eto pa! Hindi lang ata silang dalawa ang may hatred saakin kundi pati na din ang mga anak ko

Throwback

Nakatingin ako kay libeu ngayon, hindi ko maipagkaila, anak nga siya ni Greg sobrang gwapo niya na, para syang 18 years old ngayon I bet high school na sila ngayon dahil naka uniporme na sila ng pormal 1st year highschool.

Nalilibang akong tignan ang features niya, maputi siya yes because he is a vampire, he is also very tall, perfect jawline, matangos ang ilong, piercing eyes na parang fierce na fierce siya, and those lips.

I bet marami na ang nakakadarapa sakanya, I admit my son is handsome as hell.

"Who are you?"

I was in deep shock ng makita ko ang anak kung si Liara. Shes a Goddess!

"I said who are you woman!"

But, she's as short tempered as her dad.
Hindi pa din ako makatitig sakanya dahil sobrang ganda ng anak ko, Hindi ako makapaniwala na iniluwal ko ang ganito ka gandang bata sa mundong ito.

"Why are you staring at our house? Specifically why are you staring at Libeu? Do you have a crush on him?"

Ngumiti lang ako sa sinabi niya dahil sobrang arte niyang magsalita, hindi naman ako ganito dati ah.

"Liara? What the heck are you doing?"

Biglang sumulpot si Libeu sa harapan ko at nagkatabi na sila ni Liara, damn avanah! Speak up you bitch!

"Whos this woman?"

Tanong niya habang hinead to foot niya ako, But i saw something in his eyes, Its as cold as his father's eyes, no emotion.

"Duh! I think she is pipi Libeu, a Told her madaming beses that who is she but she wont even answer, I bet she's your stalker from our school"

Napangiwi naman si Libeu sa sinabi ni Liara.

Pwede na ba akong mamatay ngayon din? Parang pinupunit ang dibdib ko sa mga nakikita ko ngayon, hindi nila ako kilala.

It only mean one thing. Hindi ako pinakilala ni Greg bilang ina nila.

"Well im sorry, but I dont need girls in my life"

Malamig niyang sabi saakin na parang tumagos sa backbone ko. Jusko avanah wag kang iiyak, wag kang iiyak!

"WOAH! EASY THERE LARKIN!"

Napatingin kami sa gawi ni Linus at Larkin habang naghahabulan sila i bet galing sila ng school.

"Shut the fuck up Linus! I swear Im gonna beat you up"

Sabi ni larkin at inambahan ng suntok si Linus.

"Nuh-uh not so fast dear twinny!"

Napatigil sila ng mapansin na nila kami

"Hey there twin sibs!"

Masayang bati ni Linus at Larkin, napatakbo naman si Liara sakanilang dalawa at niyakap sila. Napailing lang naman si Libeu. Ano ba to! Reunion?

"Oh look who we have here, manliligaw mo ba Libeu?"

Natatawang sabi ni Larkin

"Oh good pick brother!"

Sabay napahalakhak si Linus at Larkin

"Shut the fuck up"

Isa pa tong si Libeu manang mana ang ugali sa tatay.

"Hey Miss"

Lumingon ako pag tawag ni Larkin saakin, fuck Larkin remember me! Alam kung naalala mo pa ako! Ako palagi ang nagbabantay sainyo mula sa malayo, palagi mo akong nakikita kaya palagi mo akong ningingitian.

Ng titigan ko si Larkin, ibang iba ang mga titig niya, there is something wrong sa mata niya. Noong bata pa siya, i look very closely sa mata niya, iba iba ang kulay nito. Sa left side ay kulay asul na parang kagaya kay greg, at sa right side ay kulay pula na kagaya ng saakin. Pero bakit ngayon iba ang kulay? Bakit kulay blue na lahat?

"Bakit ganyan ka makatingin?"

Natatakot na sabi ni Larkin.

"Lets just go sibs! Im so tired of her para siyang walang bibig"

Mataray na sabi ni Liara at inirapan ako, Libeu just glared at me, napangiwi naman saakin si Larkin, and Linus just shrugged his shoulder.

"Lunatic"

And just that word they disappeared right in front of me.

And my tears starts flowing again. Goddamit avanah! 19 years na ang nakalipas yet hindi kapa din maka move on

The Visible LineageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon