Chapter 4

4 0 0
                                    

Crystal

"oh anong maitutulong ko sayo? na kailangan mo pa akong gulatin?" naiinip kong tanong sakanya habang siya ang natatawa dahil sa reaksyon ko tsk seriously?!

"pfft yung reaksyon mo kanina😂 pfft hahaha"siya
kaya napapokerface nalang ako

"tsk walang kwentang kausap to"
umalis nalang sa harapan nya

ngunit bigla niya akong hinigit kaya napasubsob ako sakanya

"uyyy biro lang yun btw hindi pa pala ako nagpakilala-"

"kaya nga nanghihingi na nga lang ng tulong hindi pa marunong magpakilala"atsaka inismaran ko siya

"kaya nga magpapaki-"

"oo nga mas mabuti dahil naisip mo yun kaagad" at napapokerface nalang ako

at siya naman ay napabuntong hininga nalang

"eh paano ba kasi ako makapakilala eh putol ka ng putol sa sinasabi ko!"naiinis niyang sambit sakin
wow haaa...sorry namn tsk

"btw ako nga pala si Ivan villaluna"habang nakangiti

hayst kita mo tong lalaking to parang nakapms kanina naiinis ngayun nakangiti eh sobra pato sakin eh..

"psh. Crystal Jasmine Funtella" saka nginitian ko siya ng pilit hays nakakabadtrip kasi parang nagpipigil parin siya ng tawa nya tsk!

"oh ayan pfft..magkakilala na tayo ha.. pfft."

talaga bang nang iinis tong lolo na to?! tsk

(sa isipan naman ng binata ay ang nangyari kanina at hindi parin siya makalimot sa itsura ng dalaga dahil parang pinagsakluban daw ito ng langit at lupa dahil sa pagkagulat kaya medyo natatawa na sya)

"cge tawa pa! tsk teka.. Sabihin mona nga kung anong maitutulong ko sayo para naman malubayan mo na ako tsk!"

pagkasabi ko nun ay agad siyang tumayo ng tuwid at naging seryoso na ang kanyang mukha

"Samahan mo ako sa mall dahil bibili ako ng mga gamit dahil ipapagawa ko na yung surpresa ko para kay Krystel..." seryosong banggit niya...PE-eroo t-eka si KRYSTEL?! yung QUEENBEE SA SCHOOL?! at yung laging umaaway sakin! jsko lord! sana hindi ko nalang siya inalok ng tulong hayst!

"Krystel? as in yung QueenBee sa school?! tsk yung bitch na yun?! hayst"

hays ano ba tong pinasukan ko jsko po0 kayo ng bahala sakin!

"Anong sabi mo?!"na tila nakakunot noo nya akong tinanong

PATAY! hayst!

"ah wala! hehe sabi ko sana kung magkatuluyan kasyu sa BEACH kayo magdedate! hehe"

"ah yun pala haha sana nga!" tsk kita mo nakapms si bes?! hayst

"oh siya halika na nga!"

at sumakay na kmi agad sa kotse nya...


************

(MALL)

"Oh san dyan ang bagay na color para sa decorations?"

"ito nalang oh! Black para may PATAY! :) " nakangiti kong sambit hayst sana nga matalisod yung babaeng yun ngayon wahhhh kabaliw mga bes! nabully na nya kasi ako at napagalitan pa ako ni mama dahil bagong bili lang yung damit na ginamit ko at binuhusan nya lang ng INK! hayst!

*flashback*

hayst!! ang ganda talaga ng gising ko ngayon hmmmm!" nakangiti akong naglalakad sa may hallway ng may biglang humarang sakin...

"oh! look who's here! the plastic slut! tsk tskl!" ano!? ano daw?! tsk baka nga sya pa yon eh pero hindi ko nalang muna sya papatulan dahil masasayang lang yung TIME ko sakanya tsk

kaya lumiko nalang ako hindi siya pinansin

ngunit hinila nya ko at biglang sinampal

aba't?! ang walang hiyang to?!

"Ano bang problema mo?!"naiinis kong sigaw sa kanya

psh buti nalang talaga walang masyadong mga estudyante dito

"*smirk* hindi pa sapat yan! ang landi mo kasi! lahat ng lalaki dito inaagaw mo at nilalandi!"

haha ano?! daw jsko po patawarin nyu siya nahihibang na yata tong babaeng to! jsko!

"haanoo?! nahihibang kana ba?! baka ikaw yan! sorry pero hindi ako salamin para gamitin mo at iexpress yang ugali mo!"

namumula na sya ngayon sa galit pagkasabi ko nun! eh bakit bah?! ni hindi ko nga nilalapitan yung mga lalaking pinagsasabi nya susme!

"anong sabi mo!?"

tsk binge din pala to? -__-!

"Binge ka din pala susko! lubayan moko baka anong magawa ko sayo!"at lalakad na sana ako paalis ng hablutin nya ang buhok ko!

ano bang problema nito!

"ANO BA?! PWEDE BA LUMUBAY KA NGA PARA KANG TANGA SA PINANGGAGAWA MO! NAMBIBINTANG KA NG MGA INOSENTE BWISIT KA! MANGDADAMAY KAPA SA KALANDIAN MO!"

"LAYUAN MO SI CRISTOPHE!"madiin niyang sabi sakin kaya napatawa ako ng mapait

"hahaha! EH SINO KABA PARA PAGSABIHAN AKO NIYAN KAANO ANO KABA NAMIN?! KAHIT NGA PAMILYA KO HINDI SINASABI YAN SAKIN! NAHIHIBANG KANA NGA! EH KUYA KO NGA MISMO HINDI NAGSASABI NA LAYUAN KO SIYA! TAPOS IKAW NA HINDI KAANO ANO NAMIN PINAGKAKAIT MOKO SA SARILI KONG KUYA SUSME! GUMISING KA NGA BOBLIT MO!"

"te-ka kuya mo si?"-pinutol ko kaagad yung sasabihin niya

"oo! at wag kang mag alala dahil hindi ko sasabihin kay kuya to! dahil hindi ako pareho sayo na napaka IMMATURE! tsk sa susunod turuan mo yang Sarili mo kung saan ka LULUGAR!" pagkasabi ko nun ay agad ko naman siyang iniwan na parang hindi parin makapaniwala sa mga nalaman niya tsk!

hayst! patay talaga yung UGok nayun sakin mamaya!


(end of flashback)



BRIDGEWhere stories live. Discover now