JungKook đang nằm lăn lộn qua lại trên chiếc giường to lớn của mình. Trong tay ôm con thỏ bông lớn, nhéo nhéo má nó, cậu thở dài:
- Chán quá đi mất.
Hiếm lắm mới có một ngày nghỉ để về thăm nhà, vậy mà ba mẹ cậu nỡ lòng nào đi du lịch chứ. Định làm cho ba mẹ bất ngờ nên không gọi điện báo trước, ai ngờ chuyện như vậy đâu.
Không được, phải đi ra khỏi nhà thôi. Nếu nằm nữa cậu sẽ bị mốc chết mất. Không thể phí ngày nghỉ như vậy được.
Nghĩ được là làm được, cậu bật dậy, vớ đại một chiếc áo khoác rồi chạy ra khỏi nhà và không quên đóng cửa.
____
Đang đi trên đường, hai tay cầm que thịt xiên cừu nướng thì cậu thấy một bà cụ có vẻ muốn qua đường. Không nghĩ ngợi nhiều, cậu chạy tới nở nụ cười tươi lộ ra hai chiếc răng thỏ, nói:
- Bà muốn qua đường phải không ạ, để cháu đỡ bà.
- Cảm ơn cháu, bà đứng nãy giờ những người qua lại chẳng ai quan tâm đến. Cháu tốt bụng quá.
- Không có gì đâu ạ.
Cậu từ từ đưa bà cụ an toàn qua đường. Tay còn xách giùm đồ nữa. Khi đến nơi, cậu cười nói:
- Xong rồi, cháu đi đây. Bà về cẩn thận ạ. - Vừa nói xong, cậu chạy đi mất, không nhìn thấy nụ cười đầy ẩn ý của bà cụ ở phía sau.
Bỗng chuông điện thoại vang lên, nhìn màn hình, thì ra là ba mẹ. Vừa nghe, còn chưa kịp nói thì có giọng nói cắt lời cậu.
- Ôi Kookie à, mẹ nhớ con quá. Thỏ con của mẹ.
- Con cũng nhớ mẹ. Không phải mẹ đang đi du lịch, sao còn gọi con?
- Mẹ vừa mới về. Bây giờ con đến chỗ mẹ được không? Mẹ muốn cho con gặp một người. Địa chỉ là xxxxx.
- Vâng- Cậu tắt máy, mỉm cười nhẹ, mẹ cậu đã lớn rồi mà cứ như con nít.
Cậu vội vàng bắt taxi đến địa chỉ mà mẹ đưa cho cậu.
Vừa đến nơi, điều đầu tiên mà cậu nhìn thấy đó chính là bản mặt của tên Kim Taehyung, người cậu ghét nhất. Nếu phải nhìn mặt hắn, ăn cơm cũng không vô nổi. Cậu ta cũng nhìn thấy cậu, vẻ mặt cả hai cứng đờ, cậu lắp bắp, lớn giọng nói "Sa-o cậ-u lại ở đây".
- Làm sao tôi biết được, tôi cũng đang định hỏi cậu câu đó. Tự dưng tôi bị lôi đến đây chứ bộ.
Lúc này đây, JungKook mới sực tỉnh, cậu đang bị mọi người nhìn với ánh mắt kỳ lạ. Đành ngại ngùng kéo ghế ngồi xuống bên cạnh Taehyung vì chỉ có mỗi chỗ đó còn trống.
- Kookie, để mẹ giới thiệu cho con, đây là bạn thân của mẹ, Kim MinHee.
- Vâng, con chào dì.
- Đừng nên gọi là dì, phải gọi là mẹ chứ.
- Là sao ạ?
Mặt JungKook ngơ ngác trông rất đáng yêu và hình ảnh đó vô tình lọt vào mắt của Kim Taehyung. Hôm nay cậu mặc rất đơn giản, chiếc áo phông màu trắng, quần rách gối thêm chiếc áo khoác màu đỏ ở ngoài nhưng nhìn rất phong cách. Mặc dù rất ghét cậu nhưng Taehyung không thể phủ định rằng cậu rất đẹp, ở trường chỉ có cậu là xứng đáng để thi đấu với anh thôi.
Nhận thấy ánh mắt chằm chầm nhìn mình của Taehyung, cậu quay sang và liếc hắn ta một cái. Bị cậu phát hiện mình nhìn đến ngây ngốc, Taehyung đỏ mặt ho khan một tiếng rồi quay chỗ khác.
Bây giờ cậu mới chú ý tới những người ở trên bàn. Có ba, mẹ, dì MinHee, Kim Taehyung ngoài ra còn có... bà cụ lúc nãy cậu gặp nữa.
- Vì con sắp là con dâu của nhà họ Kim rồi.- Tiếng nói kéo cậu trở về thực tại.
- Gì cơ ạ.
Lần này không hẹn mà cả Taehyung và cậu cùng đồng thanh. Cậu đối với hôn ước của mình vốn không có bài xích nhưng sao lại là cậu ta chưa. Cậu biết mẹ mình là hủ rồi nhưng không ngờ tới mức gả con trai mình cho một đứa con trai khác, hơn nữa còn là kẻ thù của cậu.
- Con phản đối. Sao con phải kết hôn với cậu ta chứ.- Taehyung đập mạnh xuống bàn đứng dậy.
- Vì trước khi con và JungKook sinh ra hai gia đình đã lập hôn ước rồi.- Mẹ của Taehyung, dì MinHee lên tiếng.
- Bà cũng rất thích thằng nhóc, nó rất tốt bụng.
- Không thể huỷ bỏ hôn ước sao ạ. Làm sao có thể lấy người mình không yêu chứ.- JungKook uỷ khuất nói, ánh mắt thập phần buồn bã, khẽ liếc sang chỗ Taehyung thấy anh không phản ứng dữ dội nữa, đã bình tĩnh ngồi xuống và suy nghĩ cái gì đó.
- Hay con nghĩ thế này, cho chúng con thời hạn một tháng để làm quen thử, nếu không yêu thì huỷ bỏ hôn ước- Taehyung lên tiếng.
Sau khi hội người lớn bàn bạc thì cũng đã đồng ý với điều kiện đó, dù gì thì họ cũng không muốn ép buộc.
_______Hãy làm những reads có tâm. Nếu thấy hay thì vote và cmt nha.❤
BẠN ĐANG ĐỌC
[VKook] Thụ thụ à, anh yêu em
FanfictionĐây là truyện do mình tự viết, mong mọi người ủng hộ. Ngày đăng: 26/4/2017 Enjoy~