I'm Inlove With My Master

64 3 2
                                    

Chapter 1

Campus Princes and Princesses? Oo. Yan ang tawag sa mga estudyante dito na nakapasa sa entrance exam,dito sa academy namin. Isa ako sa campus princess. Parang unfair nga eh kasi ang mga pinipili nila ay mga matatalino at maganda/gwapo. Sus,wala namang silbi yan eh. Mga title lang yan at saka wala akong pakialam dyan. Katulad nga ng sinabi ng kaibigan ko na si Michelle,nakakain ba yan? Eh,hindi naman diba?

Ehem! Let me introduce my self muna ok? I'm Karyl Mae Chua or in short Kaye. Bakit Kaye ang nickname ko? Kasi gusto ko ang pangalan ko ay Kaye pero ang nilagay ng parents ko ay Karyl Mae kasi astig daw pakinggan -_-. Isa akong simpleng babae,mayaman,makulit,at.matalino.

Nakatira ako kasama ang mga bestfriends ko na sina Michelle at Yanna. Pinayagan naman kami ng mga parents namin.

"Hoy Kaye bakit nakatunganga kalang dyan? Bawal pinaghintay ang pagkain at malelate na tayo sa skul."

"Tss oo na hindi naman excited pumasok noh?"

Pagkatapos namin kumain ay pumunta na kami sa parking lot. Nag pahatid nlng kami ni Manong para madali lang kami maka rating sa skul. Pag dating namin sa skul ay pumunta.agad kami sa bullitien board para tignan kung anong section namin.

"Anong section niyo?" sabi ni Mich.

"Section 1 ako. Ikaw Kaye?" sabi ni Yanna.

"Section 1 din"

"Good! Magkaklase tayo. Tara na sa room para maka hanap na tayo ng upuan " sabi ni Mich.

Hanggang sa nakarating kami ng room ay tahimik lang kaming tatlo sa kanya kanya naming upuan habang nag hihintay sa prof namin.

"Good morning class since this is the first day of school, introduce your self. Let's start from the back"

Malas naman oh! Ako pa ang nasa pinaka huli. Since nandito naman ako mag pakilala na ako

"Hi I'm Karyl Mae Chua I hope we can be friends" sabay upo.

Nagbabasa lang ako ng libro habang sila ay busy sa pag iintroduce.

"Since tapos na kayo sa pag introduce ay pwede na kayong pumunta sa next class nyo"

Dali-dali kong pinasok ang mga libro ko sa bag ko. Habang naglalakad kami ng mga bestfriends ko may nakita kaming mga babae na nagkukumpulan sa gilid. Dahil chismosa kami (konti lang haha) pumunta kami doon naki siksik sa mga tao. At dahil ayaw kaming pada anin ng mga studyante ay umalis nlng kami dahil ma lelate lang kami.

Pagkatapos sa 2nd subject namin ay pumunta na kami sa canteen.

"Anong gusto niyong order?" tanong ko

"Hmm gusto ko ng fries at spaghetti at coke" sabi ni Yanna

"Same" sabi naman ni Mich habang busy sa paglalaro ng pou

"Ok hintayin niyo ako dito"

Pagkatapos kong mag order ay babalik na sana ako sa pwesto namin ng may nabanga ako.

"Hoy mister tignan mo nga ang dinadaanan mo!!"

"Hoy din sino ba sa atin ang pa harang harang sa daan " Sabi ni unknown panget

"Ako pa ang pinag sabihin mo ng pa harang harang sa daan ha?"

"Aba aba sumasagot ka na? Hindi mo ba ako kilala?"

"Wala akong pake kung sino ka man!!"

"FYI ang pamilya ko ang may ari ng skwelahan na ito at ako ang nag iisang anak nila na si Charles Scott"

"Tinanong ko ba kung sino ka?"

"Kaya nga nag pakilala ako sayo dahil maling tao ang binangga mo at dahil sayo nadumihan ang uniform ko!!"

"Eh yan lang naman pala eh..SORRY POOO!!!"

"Palalagpasin ko pa ito pero sa.susunod na binangga mo ako lagot ka sa akin" At umalis na ito na.nakasimangot ang mukha.

Pagbalik ko sa table namin ay sinalubong agad ako ng mga bff's ko.

"Uy friend hindi mo ba alam na kung sino ang sasagot sagot sa kanya ay magiging miserable ang buhay ng taong yon?" sabi ni Yanna na alalang alala ang mukha

"I don't care kung magiging miserable ang buhay ko"

"Tara na nga sa next class natin baka ma late pa tayo at marami naring nakatingin dito" sabi ni Mich na parang na disappointed dahil wala syang nakain hahah PG talaga sya kahit kailan

Dumeretso na kami sa mga classes namin hanggang sa matapos na ang mga iyon.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 25, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Inlove With My MasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon