TFZ2

144 2 0
                                    

kinabukasan pagising ko ala sais pa lang ng umaga nagigising na ako kasi 30mins. Ang layo ng school mula sa bahay namin kung may gamit kang bike pero kung lalakarin lang 1hr kang maglalakad sa talahiban..

Pa!!biyak na yung gulong ng bike ko reklamo ko kay papa

Patingin nga anak!!mamaya pang hapon ang sahod namin sa maisan bukas ko pa mapapalitan ang gulong ng bike mu* papa

Okay pa!! Maglalakad na lang po ako maaga pa naman po may isang oras pa ako bago magsimula ang klase..

Sigurado ka???* papa

Ou naman pa ako pa ba!!sisigiw lang sa akin yung!!

Kumuha lang ako ng nilagang saging at kamote sa kaldero para baon ko sa school tapos binigyan ako ni papa 20 pesos pangmeryenda ko !!

Naglalakad ako ng marinig kung sumisigaw si heath sa may likuran ko!!

CHELL !!!CHELL !!RACHEL sakay ng bike nya!!

Oh bakt??ka naglalakad asan yung bike mu!!* heath

Nasira na kasi yung gulong eh!!

Ganun ba sabay kana sa akin!!baka malate kp sa klase * heath

Ah wag na heath malapit na lang naman lalakarin ko tsaka baka malate ka pa sa practice mu di b ngaun ang palabas ng opera nyo!!

Ou ngaun nga mas malalate ako kung hindi ka sasabay sa akin at tatayo lang tayu rito* heath

Hay naku sige na nga !!at umangkas ako sa likuran ng bike nya!!

Chell yumakap ka sa bewang ko para di ka malaglag ang bigat mu pala!!* heath tumatawa pa ang loko..

Sige asarin mu lang ako hindi kita bibigyan ng baon ko mamayang recess..

Joke lang d ka naman mabiro chell* heath

Habang nasa daan kami ito nanaman yung puso ko ang lakas ng tibok amoy na amoy ko ang pabanging gamit ni heath parang ang sarap sarap isubsob ang muka ko sa malapad nyang likod..

Anu ba itong pinagiisip ko!!umiling ako

Maya-maya nakarating na kami sa school

Chell  tawag ulit sa akin ni heath" goodluck mamaya sa quizbee alam kong sisiw lang sayu yun"

Ahahaha well sinabe mo pagyayabang ko pa kay heath

Lumapit sya sa akin at ginulo nya ang buhok ko.

Ikaw tlaga sige na mauna na ako sa auditorium paalam sa akin ni heath..

Nakangiti lang akong sinundan ng tingin si heath

Pagdating ko sa classroom kanya-kanya agenda ang pinaguusapan ng mga kaklase ko!!.

Girl 1 alam nyo ba may taga maynilang director daw ang manonood mamaya sa play nila heath

Girl 2 talaga!!may tiket knb??

Girl 1 wala pa nga eh ang mahal kasi 20 pesos eh!!panglunch ko na yun ew..

Girl 2 sabagay!! Ilang buwan din kasing nagpractice sila heath bagay tlaga sila ni Cathy nuh!!

Bigla kong himampas ang desk ko at lumabas sa room

Si cathy yung 3rd highschool na laging kapartner ni heath sa mga play alam ko may gusto si cathy kay heath pero wala namang nabanggit si heath na may gusto din sya kay cathy pagmagkasama kami..

Naglalakad ako sa hallway ng makasalubong ko si heath

Oh!!wala ka bang klase??* heath

Meron magcc.r lang ako bakit?

Ito oh!!inabot sa akin ni heath yung ticket para sa palabas nila mamaya.

Alam ko naman magtatampo ka sa akin kapag hindi ka nakanood syempre mamimiss mu yung palabas at ang pinakagwapong bida'* heath

Ay!!akala ko tag-init ngaun pero bkit??may signal.#5 na dito oh!'..

Ahahaha alam ko namang idol na idol mu ako wag mu nang ideny tayo-tayo lang naman nandito..HAHAHAHHA'* heath

Bahala ka nga jan..!pag-iisipan ko pa kung manonood ako kasi gusto ko umuwe ng maaga mamaya..

Nakita ko ang lungkot ng mga mata ni heath

Ok cge na'!!manonood na ako..

Salamat chell!!! Tapos bigla nya akong niyakap at hinalikan sa pisngi..

Natulala ako sa bilis ng pangyayari nakita ko na lang si heath na kumakaway habang tumatakbo pabalik sa loob ng auditurium..

"Anak ng pating anu ba itong nararamdaman ko yungbtibok ng puso ko parang mga kabayong ng tatakbuhan "dug dug dug dug dug"

Hinawakan ko ang pisngi ko firstkiss ko yun anak ng tinapang lalaki na yun..

Naglakad na ako pabalik sa classroom hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nangyari..'"..

"FRIEND ZONE 2"(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon