Quyển 2 - Chương 1-10

10.1K 90 41
                                    

Quyển 2 - Chương 1: Thế giới lạnh lẽo – P1

BIÊN TẬP ĐỀ CỬ

- Thậm chí Hứa Liên Trăn đã từng nghĩ cuộc đời này cứ như thế này là được rồi.

Cô nhìn mặt biển mênh mông vô bờ ngoài cửa sổ, bi thương mà an ủi chính mình, quay về với điểm xuất phát. đã không còn gì để mất nữa rồi. Một con người đã té xuống đáy cốc đại khái trừ chết thì có thế nào cũng không thể thảm hơn được nữa.

- Thế nhưng chỉ có cô, chỉ có mình cô, không còn gì cả. Nhiều khi, cho dù là ở trong phòng hay là nơi làm việc, cô luôn luôn cảm thấy như chỉ có một mình mình cô đơn đứng giữa cánh đồng hoang dã trải dài, bốn phía đều tối đen. Cho dù là cô gào thét đến thế nào đều không có ai đáp lại. Thì ra con người ta khi chỉ có một mình, thực sự rất cô đơn.

- Nếu như không thiếu vắng anh, có lẽ bản thân em đã có tất cả. Bởi vậy thời khắc rời xa anh cũng chính là lúc em bắt đầu chờ đợi, chờ đợi đến vô tận, chờ đợi không có bến bờ.

- Trong những tháng năm còn lại trong cuộc đời em, nếu có thể gặp lại anh một lần có lẽ em sẽ phải dùng hết tất cả dũng khí mà em có.

- Em có gì, có tài cáng gì, có tư cách gì để đón nhận, đáp lại tình yêu của anh đây?

Giới thiệu

"Tôi muốn đánh cược một lần, cược số phận, nếu lần này thua, tôi nguyện can tâm tình nguyện mà thua."

Hắn vẫn cho rằng trên thế giới này có quá nhiều đàn bà, cô đi chỉ vài ngày sau hắn có thể hoàn toàn quên cô. Đúng vậy, quên hoàn toàn, không còn dấu vết.

Chính là, rất nhiều lúc nghĩ muốn quên, nhưng khó lòng có thể quên được. Đã ngang ngược đối với cô như vậy, tựa như đã xâm nhập vào cốt tủy, không cố ý đi tìm hành tung của cô, bởi vì sợ nhìn thấy nụ cười mãn nguyện của cô với người đàn ông khác, sợ cô cùng người đó có cuộc sống hạnh phúc. Sợ tra được cô đã kết hôn, thậm chí không còn trên cõi đời này. Sợ rằng cô đã tìm được hạnh phúc mà cô muốn nhưng hạnh phúc đó không có nửa điểm liên quan đến hắn.

Cho nên dùng tất cả mọi cách, dù có đê tiện đến cỡ nào, dù là chặt đứt tương lai của em, cũng muốn em bên cạnh tôi. Chung quy, cuộc đời này hắn vẫn không thể từ bỏ cô, dù thế nào đi nữa, cô cũng không thể trốn thoát khỏi hắn.

--- ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ----

Mỗi lần đứng đợi đèn xanh trên đường lớn Hứa Liên Trăn có thói quen ngẩng đầu nhìn lên bầu trời.

Bầu trời lúc này một mảnh mờ mịt, mây xám phủ kín, gió lạnh run người ùa qua những tán cây trụi lủi phát ra những tiếng gào rít.

Không khí mát lạnh như bạc hà, hít vào chóp mũi, ngay cả cổ họng cũng lạnh như băng.

Sau một lát, đèn đỏ chuyển xanh, Hứa Liên Trăn nắm chặt bình thủy trong tay, xuyên qua đường cái, hướng phía bệnh viện chính diện đi đến.

Ông Hứa Mưu Khôn ba cô nằm trong phòng bệnh số 2 phía đông của tầng trệt, cách thang máy một cái hành lang khá dài, y tá trưởng An Khả bước ra từ căn phòng số 30 nhìn thấy cô mỉm cười: "Hứa tiểu thư, hôm nay lại bồi dưỡng cho ba cô món canh gì thế?"

TRỌN ĐỜI KHÔNG BUÔNG TAYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ