Chapter 2

29 3 4
                                    

Cathy's pov

So being a p.r.o is kinda hard kasi every morning akyat baba ka para kunin yung keyboard etc. tas may parang paper na mag lolog ka dun everytime gagamitin sya ng teacher.

4 months past.

Sept na ngyon and i wish mas madami pa friends ko,oh yes kami ni pauline naging mag seatmate kami pero di naman kami nag dadaldal para di kami mapagalitan ng teacher hahaha. Then same din kami ng club (yearbook club) i think its the best club yet for me hihi.
Sometimes naiinis sa mga school work araw araw ata may home work kami sa iba't ibang subjects. Then sometimes i need help kaya google thank you! Hahaha! Pero one day done na ako sa homeworks ko may nag chat sakin sabi nya "hi" sabi ko naman "hello" ay sya pala si angela ibang section sya pero naging bestfriend ko din syaa. Mabait sya maganda. And may isa pa aquh naging friend sa gr.5 sya si keisha. u guys wonder pano ko nakilala si keisha and angela?

       ••••••••• flashback•••••••••
May chinat ako named kalil tinanong ko sya kasi nag comment sya  dun sa friend ko sa fb si ate amanda kasi taga cambridge university din sya eh so nagchat ako sabi ko "kilala mo si ate amanda" nag reply naman sya sabi nya " ah oo pinsan ko sya" "ahh oks" tas yun sineen nalang nya ata yan tapos next day sa school umakyat ako sa faculty kasi inutusan ako ng teacher namin kumuha ng tubig nya tapos pabalik na ako medjo natakbo ako nun tas tumatakbo din sya nun tas bigla syang nag salita sabi nya "kilala ka daw nya" tas tumango lang ako haha tas nun nag chchat na kami tas pinipilit nya ako iadd dun sa gc na "random ppl" tas sabi ko wag nakakahiya baka wala ako kakilala dun pero inadd padin nya ako pero may ka kilala naman ako kaso taga ibang section si maxyn tas iba pang section. Tas maya maya may nag chat sakin na angela sabi nya "hi sfc" sabi ko "hello" tas yun nag chchat na kami lagi kasi ka club namin sya ni pauline.tas gumawa ulit sila ng gc na "pamilee" tas iadd din nila ako dun ako sister ata dun haha! Tas nung recess na nakilala ko na si keisha sabi ko "diba ikaw si keisha" sabi nya "oo" ang cute kaya ni keishaaa sya yung mommah namin sa pamilee hihi.
    
          ••••••• end of flashback•••••••

Kaya naging mag bbestfriends kami until now bestfriends ko pa din sila lagi ako chinachat ni angela kasi parang human diary nya ako pag may problema sya sinasabi nya sakin pero syemre secret lang namin yun diko pede sabihin yung mga secrets nyaaa shhh... hahaha!

---------------------------------------------- to be continued....

Undecided feelings Where stories live. Discover now