Chapter 01

5 0 0
                                    

Masayang masaya si Quixia sa nalaman nya,dahil ipapalasal sya aa isang Hot Batchelor at higit sa lahat ang taong matagal na nyang minamahal ng sekreto.

"Pupunta sila dito maya-maya,you should prepair be precentable Sweety"tumango sya saka humalik sa pisnge ng mama nya.

Takang taka si Cassandra sa inasal ng anak,hindi ba dapat galit ito dahil magulang nya ang nag dedesisyon sa future nya?yung iba siguro magagalit dahil ipakakasal ito sa taong hindi nya kilala  pero iba ang anak nya parang tuwang tuwa pa ito sa nalaman pero mas mabuti natin siguro ito.

"Ok Ma,i better get ready i love you!"sigaw ni Quixia habang tumatakbo sa hagdan.

Agad na nag ayos si Quixia ng sarili at paminsan minsan sumisilip sa bintana ng kwarto nya,excited at kinakabahan ang pakiramdam nya pero mas nangingibabaw ang tuwa.

"Sweety are you done?nasa ibaba na sila"mas lalong kinabahan si Quixia sa sinabi ng Mama nya nasa baba na ang magiging future husband nya.

Binuksan nya ang pinto saka ngumiti sa mommy nya na naka ayos narin gaya nya.

"Are you ready?"tanong ni Cass sa anak.

"Yes Ma."

Naka suot ng floral dress si Quixia na off shoulder,above the knee at white doll shoes simple lang pero dahil sa maganda at maputi sya kahit ata trapo ay babagay sa kanya,naka pony tail ang buhok nya hindi narin sya nag lagay ng kahit anong kolorete sa mukha ayaw nya kasing nag lalagay ng mga yun dahil confident sya sa ganda nya.

"Your so pretty Quixia,bagay na bagay kayo ni Damien"puri ni Grace ang Nanay ni Damien na ikinapula nya.

Nasa gilid ni Grace ang anak na walang bahid na kahit anong expression sa mukha alam ni Quixia na naiinis na si Damien kilala na nya ito since first year college  pero hindi sya kilala ni Damien dahil fourth year college si Damien that time unang kita palang nya dito bumilis na ang tibok ng puso nya.Damien is her first crush and love.

"T-thank you po Tita"sagot ni Quixia.

"Call me Mommy from now on,tutal magiging daughter in-law naman kita"naka ngiting saad ni Grace na mas lalong ikina pula ni Grace.

"Si Ate nag b-blush Ma oh"sabi ng kapatid nyang si Quisha Leanne Gomez,nag tawanan ang matatanda sa sinabi ng kapatid nya napatingin sya kay Damien na seryosong nakatingin din pala sa kanya.

"Ok,lets eat"sabi ni Leo ang Papa ni Quixia.

Matapos silang kumain pumunta sila sa garden ng mansion para doon pag usapan ang kasalan tahimik lang si Damien all the time nagsasalita lang kung tinatanong.

"So Quixia saan mo gustong ikasal?"tanong ni Erick ang Daddy ni Damien bigla syang napatingin sa gawi ni Damien na naka tingin sa kanya ganun parin ang facial expression seryoso.

"Uh--uhm--sa sa ano po,sa--"hindi nya alam ang isasagot mabuti nalang at nagsalita si Damien.

"Dad.i think Quixia and i need to talk about that,para po mapag kasunduan namin kung saan"sabi ni Damien sa ama.

"Thats good,kailangan kayo talaga ang mag usap tungkol sa kasal ninyo."sabi naman ni Leo.

Naka uwe na ang mga Scott pero sya hindi parin maka move on sa nangyayari at mas lalo na nung nagsalita ng kusa si Damien tungkol sa kasal nila!

Ibig sabihin ayos lang sa kanya na ikasal kami?OMG naloloka ako,ang gwapo gwapo parin nya super napaka perfect at sinabi pa nyang mag uusap kami!teka hindi naman nya sinabi saakin kung kelan kami mag uusap na dalawa.

Nagising akong may ngiti sa labi,hindi parin ako makapaniwala na ikakasal ako sa isang Rixx Damien Scott ng walang kahirap-hirap and i will make sure na magiging mabuting asawa ako sa kanya siguro naman ganun din sya sakin.

Cold sya sa karamihan lalo na sa hindi masyado nyang kakilala pero asawa naman na nya ako so i don't have to worry.

Pagkatapos kung gawin ang morning routine ko bumaba na ako para maka sabay sina Mama sa breakfast lahat kami may kanya-kanyang trabaho si Daddy sa Office si Mommy sa Hospital doctor kasi sya si Quisha sa school si Kuya Qyzer Leo Scott nasa ibang bansa sya ang nag mamanage ng iba pang negesyo namin at ako ang trabaho ko ay uhmm..simple lang taong bahay.Tapos na ako mag-aral isa akong Fashion Designer pero tamad ako at gusto ko lang naman ay mag pahinga ng mag panghinga.

After naming kumain umalis na sila at ako naman TAONG BAHAY nga!

Nahiga si Quixia ng mag ring ang cellphone nya kinuha nya ito saka sinagot ang tawag wala kasing pangalan unknown number.

(Hello?)

[Meet me at the Aloha Coffee Shop]

(Oh my god!Rixx ikaw ba toh?!!!)

[Don't fvcking shout woman]

(OMG san mo nakuha ang number ko?teka binigay ba ni Mama sayo?ni Quisha or ni Papa?anong gagawin natin sa coffee shop?ok lang ba sayo na ikasa---

[Pumunta ka nalang doon ngayon]

Mag sasalita pa sana si Quixia kaso call ended na kaya agad syang nag sisisigaw sa kilig,sino ba namang hindi?si Damien ang mahal nya ang tumawag sa kanya!

Nag suot lang sya ng color peach halter dress na above the knee with doll shoes.

Nang makarating sya sa Coffee shop agad nyang nakita si Damien na naka upo sa pinaka sulok ng shop habang nag cecellphone.

"Hi"bati ni Quixia kay Damien.

"Bakit ang tagal mo?"cold na tanong ni Damien na ikinatawa ni Quixia,mainipin talaga itong lalaki na to.

"Grabe ka ang bilis ko kayang mag drive"sagot ni Quixia saka ngumiti showing her white perfect teeth

"Next time bagalan mo ang pag dadrive baka kung mapano ka"mas lalong lumawak ang ngiti ni Quixia dahil sa narinig.Nag aalala kaya si Damien para sa kanya?Ewan ba,basta ang alam nya kinikilig sya subra.

"Wag kang mag alala magaling ako---

"Hindi ako nagaalala baka kung mapano ka your family will blame me dahil ako ang nag papunta sayo dito"sagot ni Damien.

"So..bakit mo ako pinapunta dito?"









"I want you.."






👑ALOHASIOWLA👑



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 12, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE PUNISHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon