Tác phẩm: Chính là tiểu bạch kiểm – 只是小白脸
Tác giả: Bằng Y Úy Ngã – 凭依慰我
Là một tác phẩm trong Tiểu Bạch Hệ Liệt (Gồm Chính là tiểu Bạch kiểm; Tên ta là Tiểu Bạch, đến từ hoa đào nguyên; Lão bà tới nha)
Thể loại: Đô thị tình duyên, vườn trường, game online, 1×1, HE.
Couple: Nhan Mộ Sương x Diệp Hiểu Tư.
Nhân vật phụ: Trần Úc, Khang Quả Duy, Tiêu Nhàn Trữ, Nghiêm Thiều Nguyệt, Hách Liên Tiểu Bạch, Diệp Định, Kỷ Ngưng, Nguyễn Vân, Vu Hải Phong, Bạch Mạc, Vũ Văn Phỉ, Diệp Hiểu Hà.
Chính là tiểu bạch kiểm: Đây là câu truyện tình yêu của hai nữ sinh viên biết nhau qua game online, đồng thời cũng là học tỷ học muội.
PreView: LipSton
Nguồn: http://lipston87.wordpress.com/2014/01/08/chinh-la-tieu-bach-kiem/
Nội dung:
Diệp Hiểu Tư – 18 tuổi, là một tiểu T nhìn rất thư sinh nhã nhặn, nhưng tính cách lại nhát gan và không hề có cảm giác an toàn, bởi từ nhỏ ba mẹ ly hôn mà khiến nàng có chứng tự khép kín mình. Vào ngày vừa nhận được thư gọi nhập học vào trường ĐH, Diệp Hiểu Tư đồng thời cũng nhận được lời đề nghị chia tay của bạn gái Kỷ Ngưng đã ở bên nhau suốt sáu năm, dù đau buồn nhưng Diệp Hiểu Tư không hề biểu lộ ra, bởi đây cũng là kết quả có thể đoán được khi Kỷ Ngưng nói không tin vào tình yêu xa cách địa lý, Diệp Hiểu Tư chiều theo ý nàng không có chút phản đối.
Từ khi còn nhỏ cha mẹ Diệp Hiểu Tư đã vì bận bịu trong công việc không quan tâm nhiều tới con cái, đến lúc lớn hơn một chút thì ly hôn, mẹ nàng qua Đức còn cha thì tái hôn với nhân tình, Diệp Hiểu Tư từ đó bắt đầu cuộc sống một mình trong căn nhà nhỏ, lãnh đạm với cả cha và mẹ, nàng chỉ thân thiết với gia đình tiểu dì, cùng người chị họ Nghiêm Thiều Nguyệt vẫn luôn chăm sóc nàng từ nhỏ tới lớn.
Suốt cả tháng Nghiêm Thiều Nguyệt phải đi công tác, Diệp Hiểu Tư hoàn toàn sống phó mặc cho đời, không rời khỏi nhà nửa bước, chỉ chìm đắm trong nỗi đau thất tình, đến nỗi sụt mất 9 kg chỉ trong một thời gian ngắn. Nghiêm Thiều Nguyệt vừa giận vừa thương tiếc em gái, muốn dặn dò nàng nên vui vẻ hơn sau khi chia tay, nhưng Diệp Hiểu Tư vốn là người có chứng hơi tự bế, vì vậy việc thoát khỏi nỗi buồn cũng khó khăn với nàng. Ngày Diệp Hiểu Tư bắt đầu tới thành phố khác đi học, Nghiêm Thiều Nguyệt không ngừng dặn nàng phải biết tự chăm sóc mình, và hàng ngày chăm chỉ lên mạng nói chuyện cùng em họ, để Diệp Hiểu Tư không cảm thấy cô đơn.
Từ trước đến giờ vốn sống một mình, Diệp Hiểu Tư không quen sống ở trong một phòng KTX tới sáu người ở chung, vì vậy phá lệ gọi điện nhờ cha mình là Diệp Định (Chủ tịch của tập đoàn Lộ Viễn) dùng chức quyền lo liệu cho nàng chỗ ở thoải mái hơn, Diệp Định rất muốn mối quan hệ giữa mình và con gái có thể cải thiện, rất vui vẻ chuẩn bị chu đáo cho nàng. Ngoài Kỷ Ngưng thì Diệp Hiểu Tư còn có một người bạn thân ngồi cùng bàn cấp ba làNguyễn Vân, Nguyễn Vân đã rủ Diệp Hiểu Tư cùng chơi game online với mình để qua mùa hè buồn chán, chỉ cần không phải ra khỏi nhà là Diệp Hiểu Tư vui vẻ nhận, vì vậy nàng đăng ký vào trò chơi Du kiếm giang hồ bắt đầu cuộc hành trình.