Nagising nalang ako dahil may humahalik sa mukha ...nakita ko naman si thea ngumiti siya ngumiti din ako .....
"Ate ito po oh soup .... Sabi niya .......nagtaka naman ako dahil Hindi naman niya alam magluto ....
" sinung nagluto baby ko .....
"Si manong isko po .....kung tatanungin mo po si Kuya umalis po siya ng maaga ...... Nalungkot naman ako sa sinabi niya ....... Kala ko pa naman si claine ang nagluto
" thank you baby ....sabi ko niyakap ko siya ..... ...
Kinuha ko yung bowl na may lamang soup at kinain pag katapos kinuha ko yung gamot ko sa drawer .....
"Ate bakit kapo nag tatake ng gamot may sakit kapo ba tanung niya tinignan ko siya tinabi ko yung pinagkainan saka kinandong ko siya ....
" I'll tell you the truth but promise me baby na Hindi mo sasabihin Kay Kuya okay
"Promise po ate sagot niya at tinaas ang dalawang kamay .... Ngumiti lang ako ....
" umiinom ako nito kasi may sakit ako ...... Bata palang ako may sakit na ako .... Sabi nang doctor ....ay uminom daw ako nito para gumaling ako ..... Paliwanag ko pero Hindi ko sinabi yung kabuoan ng sakit ko ...
"Ganun po ba ....dapat palagi po kayong uminom okay .... Sabi niya tumango naman ako .....
--
Thea POV :
Naawa ako Kay ate Sophie lalo nang sinampal siya ni Kuya ..... I love my kuya but I love my ate Sophie more .... She's kind and beautiful .....
Gabi na pero wala pa din si Kuya .... Pumunta ako sa kwarto namin ni ate .....at humiga ...... Pano pag mawala si ate ..... Noooo ayaw ko ... Mangyari yon .... Pero sinabi naman niya na nagiging okay na siya ..... Pinahid ko ang luha ko at tumayo .... Palabas na sana ako ng kwarto pero may narinig akong sigaw kaya tumakbo ako agad ......nakita ko si ate naka higa ...... Duguan yong Labi ..... Umiiyak na ako ....
" shit kang puta ka .... Talagang nagsumbong kapa sa kapatid ko para may kampihan ka .... .... Sigaw ni Kuya saka niya sinipa si ate .....
"KUYA sigaw ko saka lumapit sa kanila
"* cough* cough* baby back to our room bigkas ni ate .......
" No ate ..... Kuya ..... Tama na ...... Ang bad bad mo Kuya bad ka ..... ....sigaw ko ...
Lumapit si Kuya sakin at hinawakan ako sa braso .....
"Kuya let me go ..... Sabi ko ....
" tsk bakit kakampihan muna ba siya baby .... Huh ..... Hindi muna ba ako love ..... Sabi ni Kuya .....
"Love kita Kuya but..... Mas love ko si ate ....kaya please Kuya let me go ..... ....
Nakita Kong tumayo si ate at lumapit samin ....." claine b-itawan mo si thea .... Nanghihinang sabi ni ate .....
"Please claine ako nalang saktan mo wag lang kapatid mo ...... Dugtong pa ni ate kaya napaiyak ako .......Hindi sumagot si Kuya bagkos ay tinulak niya si ate nang malakas kaya .... Tumalsik siya at .... Nauntog sa semento .at nahimatay .....nakita Kong may dugo..... Na lumalabas
" k-kuya si ate Sophie sabi ko nagulat si Kuya ..... Sa sinabi ko kaya tumingin siya kay ate .....
"Shit sabi ni kuya binitawan niya ako at lumapit Kay .......ate lumapit din ako sa kanya ....
" ate *sob* ate wake up sabay yugyug ko Kay ate ...
"Shit Sophie wake up Kuya said .... Nang Hindi magising si Kuya ay biglang binuhat niya si ate ..... Papunta sa taas ..... ..... Dapat sa hospital .....
" kuya dap---
"SHUt UP sigaw niya sakin kaya tumahimik nalang ako ..... ......
Nang naipasok na ni Kuya si ate ay sumunod ako ....binaba ni kuya si ate sa kama ....tumingin sakin si Kuya at sinabing
" thea gamutin mo siya and ingatan mo understand ??? Tumango nalang ako bilang sagot .... Bakit Hindi siya ang gumawa Asawa niya si ate ...... Pero bakit sa nakikita ko eh ayaw at kinamumuhian niya ito .....lumabas si Kuya at naiwan kami ni ate .... Tumayo ako habang umiiyak kasi naawa ako Kay ate andami niyang pasa ..... Kinuha ko yung first aid kit .... Saka ginamot si ate Sophie .....nang natapos ko ay tumabi ako sa kanya ..... Saka hinaplos haplos kanyang mukha ....
"Ate Sophie bakit kapo nahihirapan ng ganito ......bakit kapo sinasaktan ni Kuya ..... Kala ko mahal ka niya pero kung mahal ka niya po ay hindi po ganito ang gagawin niya ...... Kilala ko si Kuya he's kind .... At mapagmahal ............. Umiiyak Kong sabi ........
-------+--
Baby thea sumbong mo si Kuya mo bad bad niya....... ....
^_^v
" kung ikaw lang naman ang papatay sakin mamatay akong nakangiti kasi alam ko naman na iyon ang gusto mong mangyari una palang ....
- Sophie
BINABASA MO ANG
THE WIFE Suffering (COMPLETED)
RomanceIsang asawang handang mag sakrepisyo para lang sumaya ang kanyang minamahal isang babaeng napa kaalila at nagpakatanga sa lalaking Hindi naman siya mahal ,,,, hanggang kilan siya mag sasakrepisyo kung sinasabi ng puso niya na siya na ang bumitaw mak...