STF (Chapter 20)

184 10 0
                                    


                                                                             Chapter 20

                                                                 The Non-Fiction Ending

                                                                        (Last Chapter)

After One year.......

Jheneca's POV

"At last, matatapos na rin kami ng high school. Medyo busy kami these days kasi malapit na ang graduation namin. Di niyo naitatanong pero a lot of things have changed. Ang hindi lang nagbago ay ang unbeatable Top 1 ng school, no other than Blue.By the way, si Red pa rin yung nasa Top 2. Royal couple sila sa campus since maraming natutuwa sa loveteam nila, imagine nyo naman yung co-incidence sa Color Names nila and of course dahil they are both born genius...haha, sino ba namang hindi maiinggit.While si Sophie and Jhake, nakakatuwa pa rin yung mga pag aaway nila. Well I heard na scout daw ang band ni Jhake and for the first time they accepted the offer.Actually, naeexcite ako since first time kong magkakaron ng friend na celebrity...wahaha.While si Sophie, after graduation she's going abroad to manage their family business.Ewan, pero LDR yata sila after graduation.Hindi naman sa chismosa ako, pero according to Myren, nagkabalikan na daw si Ms. Kylie and Gray.In the end, naging sila pa rin.I'm sad para kay Prince Myruz ko. Pero sabi nga nila, everything happens for a reason. Guess what?We're officially dating for 2 months..haha.....joke lang yon baka maniwala kayo!Well, nakamove on na ko sa unrequited first love ko.Before I forgot, I need to prepare...for the engagement party..bye for now readers (wink)."

(Quintoz' Residence.........)

Incoming Call...

From: My Blue♥

"Nandito na ko! Are you ready?"-Blue

"Really?Alright, I'm almost done..bababa na rin ako dyan!"-Red (get her bag and nagmadaling bumaba)

*Nadatnan nya sa living room si Blue at di pa naibababa ang phone*

*Blue is just staring at her*

"What?Hindi ba bagay sakin tong dress?"nakasimangot na sabi ni Red

"No, that's not it! Masyadong bagay sayo yan, baka tingnan ka nila.Go and change!"sabi ni Blue

*Red smiles*

"Tigilan mo nga ako!"bulalas na sabi ni Red (sabay bato ng pillow kay Blue)

"Did you just throw that to my handsome face?"natatawang sabi ni Blue

*They both laughed*

*suddenly*

"Ehemmmmmmmmmm!(todo ubo)Ehemmmm!!"-Myruz

"Ano yan severe cough?"natatawang sabi ni Red

"San ba lakad niyo?"tanong ni Myruz

"Engagement Party ni Miko and Jessy..."tugon ni Red

"Hey, Cyruz....don't forget the curfew. And remember, hindi ako boto sayo!"pang aasar ni Myruz

"Pwede ba, wag mo kaming idamay dyan sa issue niyo ni Gray."sabi ni Blue (na tila nang aasar)

*Siniko sya ni Red*

"One last thing!I really hate you!"nakangising sabi ni Myruz (at umakyat na sa kwarto niya)

"Napaka mean mo talaga!Alam mo namang broken hearted yun."sabi ni Red

*Inakbayan siya ni Blue*.Bigla namang sumilip muli si Myruz*

SWEETER THAN FICTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon