Hey there!!..Phone lng po gmit ko kya mhrap mg-update,hoho!
---------------------------------------
Chapter 5
Monique's P.O.V
Okay..nka-alis n kmi ng bahay at dun n lng kmi pupunta s pinakamalapit n Theme Park dhl gbi n atsaka makakatipid p kmi ng oras at pera..oh dba!
"Where you wanna go little kid? "Tanong ni Zeke habang buhat-buhat si Kent..para tuloy silang mag-ama
"Me want Horse! "masayang sbi ni Kent sabay turo sa carousel..haha.
"Okay,lets go! "pagsang-ayon ni Zeke at hinila ako papunta s carousel
HHWW tuloy ang peg nmin..gusto ko nga bawiin ung kamay ko eh but i cant..i dunno why!!
'Ay grabe,ang cute nila oh!'
'Ang aga naman nilang magka-anak,mga excited!'
'Gaga!,ang cute nga eh..tingnan mo ang ganda ng kinalabasan!'
'Sabagay,,they look perfect together neng!,hahaha'
'Hahahaha'
Sino kya tinutukoy nla?gsto ko dn mkita..curious ako eh..tsaka may pagka-chismosa dn..shoks!
"Bili k n ng ticket,Mommy! "sbi ni Zeke wait..what??MOMMY?!
"Mommy? "taka kong tanong habang nktingin s knya..tumawa nmn sila bgla ni Kent
"You my mommy,he my daddy! "bulol n sbi ni Kent at tinuro p kmi ni Zeke..srsly?
"Sya may gusto nyan! "defensive n sbi ni Zeke..if i know,brinain wash nya si Kent.psh!
"Whatever! "sbi ko n lng at bumili n ng ticket
Tuwang-tuwa si Kent dun s carousel kya gusto nyang ulit-ulitin..pero ako bumaba n pagtapos nung una..kya umupo n lng ako s isa s mga bench mlpit dun para tanaw nla ako..
Pagka-upo ko dun,napatingin ako s singsing..hello kitty pla tawag dto,well,niresearch ko kc eh..haha..tinanggal ko ito mula s daliri ko..wala nmn si Zeke kya hnd nya mlalaman n tinanggal ko toh!,kya hnd mgiging kmi!
Tinititigan ko ung singsing ng biglang may sumigaw at s sobrang gulat ko ay nabitawan ko ito at napatakbo plapit kanila Kent n papalapit n skin..wait..ung singsing,,balik balik!
Zeke's P.O.V
Tinawag ni Kent si Monique n titig n titig dun s hawak nya..sa sobrang gulat ni Monique nbtwan nya ung hwak nya at tumakbo papalapit smin..hahaha
Teka..bat bumabalik sya s bench..ayy,bka bnlikan nya n ung nahulog nya.
"Daddy,where mommy going? "hahaha..bulol tlga sya pero english speaking ha!
"I dont know..lets go to her! "sbi ko at binuhat si Kent
Paglapit nmin dun..ikot ng ikot si Monique s bench at may sinasabi pa..para tuloy syang abno!
"Asan nb un?,dto ko lng nahulog un eh! "sbi nya at tumayo ng deretsyo at nagpalinga-linga
"Ano b hinahanap mo? "tanong ko at umupo kmi ni Kent s bench
"Ung singsing este ung hikaw ko! "singsing??,,ung bgay ko?..nwala nya?
"Nwala mo ung singsing? "pasigaw kong tanong at nagitla nmn sya kya umupo sya s tbi n Kent
So un pla ung tinitingnan nya knina bgo sya twagin ni Kent?,so that means tinaggal nya...and kmi n ulit,,yahooooo!!
[a/n: Kung natatandaan nyo p po ung s Ring #2]