Hi guys sana mag enjoy kayo💕💕
Jenica's POV
"Anak gising naaa! Late ka na!" sigaw ni mama na rinig hangang sa kabilang barangay.
"Okay na ma kalamahan mo." pagtingin ko sa orasan " omy omyyyyyy mamaaaa bat ngayin mo lang ako ginisiiiiinng!! Late nakooooo!!" huhuhu 7:30 na 30 mins moreeee.Di pa pala ako nag papakilala hehe.
Ako si Jenica Claire De Castro di kami gaanong mayaman may kaya lang.
Hehehe char lang.So ayun ginawa ko na ang aking morning routine
At dahil first day nag suot lang ako ng jeans at plain na white t shirt ganyan lang ako manamit wala naman kasi akong pake kung ano ang isuot ko basta may maisuot okay na hehehe.
Ooopss okay tama na ang pag kwekwento. Late na ako. Hehehe"Ma hindi nako kakain late na ako ehh first day pa naman. Sige ma bye labyuu" at tumakbo nako.
Hayss anong oras pa kaya ako makakarating walapa namang jeep.
Maglakad nalang ako.Habang naglalakad ako.
" F*ck yung phone ko." sabi niya hala halatang galit siya "Nakita mo ba ginawa mo sa phone ko nasira! Bayaran mo yan"
"Hala sorry po hindi ko po sinasadya nagmamadali lang po talaga ako. Sige alis na po ako" alis na sana ako pero hinila niya ko sa braso, hala naman "Ano po ba yon nagsorry na po ako may pasok pa po ako at kailangan ko nang umalis"
"Nakita mo ba nangyare sa phone ko? Bayaran mo muna" sabi niya.
"Hala kuya di po kami mayaman magkano ba yan?" tanong ko
"38,000 lang naman"
"Huh? Grabe naman kuya wala na bang tawad yan?" hala grabe ang mahal
"Sige ganto nalang babalewalain ko to okay lang naman sakin na walang phone kaso nasasayangan lang ako. Pag nakita tayo magkakaroon tayo ng deal." sabi Ni kuya di ko alam ang panagalan
"Anong deal naman yon bilisan mo late nako." sabi ko ang tagal eh first daw pa naman.
"Basta pag nagkita nalang tayo mag dasal ka nalang na di tayo magkita." sabi niya. Di ako natatakot.
"Okay okay. Ang damk mong sinabe basta lang pala oh siya alis nako late nako" sagot ko at tumakbo na
Andito na ako sa Delos Santos University first time ko dito.
oo tama kayo transferee ako.
At kailangan ko pang hanapin ang room number ko.
Hmmm tinignan ko ang admission slip ko."Asan kaya ang room 1-A?" at naghanap ako ng mahanapan ko din"Hooo sa wakas. Omy late nako start na ng klase"
Pagpasok ko all eyes on me. Omy.
"Ehem. Sorry ma'am Im late, sorry classmates" At ayun nakarinig ako ng mga bulungan.
"Ikaw ba yung transferee?"tanong ng teacher.
"Opo ma'am." sagot ko
"Okay please introduce yourself." sabi ni maam.
"Good morning classmates, I'm Jenica Claire De Castro, you can call me Jenica or claire but I prefer Jenica" pakilala ko hindi ako interesadong mag salita ng madami dahil nakita ko mga reaction ng mga classmates ko may tumatawa at may walang pake ganun. So ayun nag hanap nako ng mauupuan at nahanap ko sa likod.
Nagulat ako nung may kumatok hayy buti nalang hindi lamg ako ang late.
"Sorry I'm late" sabi ng pumasok napakawalang galang naman pero bakit parang walang paki Yung teavher pagkatingin ko parang feeling ko sana kainin nalang ako ng lupa. Siya siya yun yung nakabangga ko kanina yung nasira ko phone niya at ang bakante lang na upuan ay ang nasa tabi ko.
"Ohh ano na may deal tayo " omy
"Huh? anong deal?" sabi ko na umiiwas ng tingin.
"Wag ka nang mag maangmaangan pa. Mag kita tayo ng lunch."
YOU ARE READING
Her Sweet Revenge
Teen FictionAng paghihiganti na sa tingin niya ay makakapagpasaya sakanya.