KIOSK (upside-down)

62 3 4
                                    

Prologue

“Ouch ! ANO BA ? BULAG KA teh? “

 ayyyy ang arte ng baklang to ..  eh mas mahalaga pa yung ice cream na natapon  kesa sa kanya . huhuhhu ice cream .

“ arte mo naman  ... at chaka hindi ako bulag ate . nakikita ko nga yang pag mumukha mong saksakan ng arte . Hindi mo ba alam mas importante pa yung ice ceam ko kesa sayo . !!”

“ hoy!! Matabil yang dila mo ha  kay bata-bata mo pa  bastos kana . at anong ATE ? LALAKI to chong!”

“wahahahahahahahahahahahaha”

 di ko napigilang tumawa , siya lalaki ? kung maka ‘ouch’ nga  WAGAS..

“ hay ewan ko sayong bata ka ! maka-alis na nga .. che!”

Chapter 1  (meet me)

                I went home with a sad face , huhuuhu ice cream ko  . favorite ko yun eh . natapon lang dun sa maarteng bakla na hindi raw bakla . actually para siyang I AM POGAY  candidate kasi ang gwaaaaaaappppooooo niya super! . pero ehem kahit ganun amoy na amoy ko na bading siya kahit anong disguise niya . haler I should know , may kuya kasi akong pogay din at ako lang ang nakaka alam ng sekreto nya . hahahaha . that’s why.  . pero teka nga let’s stop talking about that girl or boy , mas na sa-SAD lang ako .

“ oh andito kana pala Noreen “   wala, wala , wala pa ako dito , halata naman

“oo nga eh, kuya, Reuki nalang ,  Noreen’s too girly . ok? Cge kuya panhik na ako sa kwarto”

 Di ko na hinintay ang sagot ni kuya kasi alam ko sesermonan na naman ako nun  , that was kuya Sean sobrang protective at strict pero ayan nuknukan ng gwapo . nakakaloka lang , oh well lahi namin yun . ahem . wooops hindi siya yung kuya ko na POGAY  ha , si kuya Brit yun super bait at close sakin kaso wala siya dito eh , nasa america sya , ayun nag-aaral okay narin yun para mas free sya to be who he is .

As for me , wala , walang ganap ganun parin only girl at youngest Maganda --ahem . konti lang, kayo naman . my name is  Reuki Noreen Chavez   4th year student at known sa school bilang isang ‘rakistang parang ewan na nilalang ‘ pakialam nila eh ayaw ko yung mga kaartehan ng mga babae sa school para mapansin, yak! Mukha na nga silang mga clown sa mga make-up nila eh . kaloka !

Incoming call......

 Sis  Julina .....

“oh ? “

“haysst ganda ng bati mo , nakaka-iyak”  ayun . boom sapul , ganyan talaga yan .

“hehe , sorry naman diba? Ano yun bestprend kong makulit?”

“wala , miss lang kita hahahahaha. Chos ! see you bukas mwaaahhh”

 Sira ulo talaga yun . pero kahit ganun love ko yun .

~~~~~~~~~~~SCHOOL~~~~~~~~~~~~~

 Hayyyy!  Schooooooooool yan ganyan parin mukha ng mga tao dito , ke aga.x pa chismisan agad di na napagod sa kaka potak .

*boooogsh*

“aray !”

 napasigaw nalang ako ,parang kidlat lang ang pangyayari , sakit talaga ng pwet ko . gago naman kasi yung bumangga sa akin ang laki naman ng daan  bulag lang?

“ oh , I’m sorry miss Chavez , gusto mo kiss nalang?” sabay kindat pa. YAKK!

“ hoy Vince! Pwede ba lumayo ka nga sa akin , nakakadiri ka ! at kiss kamo? MANIGAS KA !! “

KIOSK (upside-down)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon