Athena's Pov
Ang aga ng gising ko para bukas .hahahah late nananaman ako sa gala naming tatlo. Ano bayan kasi eh si mama d ako ginising. Pero hayaan na haahaha ."Anak!!gising dali may bisita ka!!" Sabi ni mama.
"Cgeh po ma!sunod na lng ako". Ano bayan pano ako makakapagayos nyan kung may bisita pa ako...magagalit na talaga sakin ung dalawa.
Pagkababa na pagkababa ko.Putek sila Jen at Mia andito na galit na galit."Hi?"bati ko sakanila grabe kasi tingin nila sakin parang mangangain huhuhu.
"Hoy!babae d mo ba alam kung anong oras kami andun sa pinagusapan nating lugar?!"Mia.
"Nako naman!Athena ang laki mo na ang aga mo parin gumising para bukas!"Jen.
"Sorry na po!kayo ba kasing kausap ng crush kagabi"with matching sparkling eyes...hahahaha
"Hoy tumigil ka Athena baka humangin ditong malakas!. Tyaka isa pa maligo ka na ang baho mo na! Malelate tayo sa laro"Mia. Nakooo talaga ohhh kung d ko lng to kaibigan eh....may laban kasi ng volleyball sa school namin kaya kelangan maaga baka maubusan kami ng upuan.
"Geh hintay lng ka...."di na ako natapos magsalita kasi pumasok na yung dalawa sa kwarto ko....letche naman ohh. Pagkatapos kong maligo, umalis na kami at nagpaalam kay mama....
"Ay teka tatawagan ko lng c Louie"sabi ko sakanila.
"Geh dalian mo!"Jen....pagkatapos ko magpaalam kay louie umalis na kami. Pagdating sa school jusme ang dami na talagang tao buti na lng nakapagreserve kagad si Jen kung hindi talaga nakoooo!
"Tara pasok na tayo sa loob ng gym baka andun na sila Cha ko!"sabi ni Mia kasi favorite player niya yun ehh
"Geh una na lng kayo may pupuntahan lng ako"sabi ko. "San nanaman?"Mia.
"Basta"sabi ko.
This time kaya ako umalis kasi lumalayo na ako sakanila....alam nyo kung bakit?. Dahil lng naman sa letcheng selos ko....napaka selosa at sensitive ko kasi eh, sa sobrang ganun ako masyado ako nagiisip ng kung ano ano. Minsan nga napagiisipan ko sila na parang balewala lng ako para sakanila eh... Ikaw ba naman kasi makaramdam ng something saming tatlo, d ka ba magiisip ng something rin?
So ayun pinauna ko na sila kasi hindi ko kaya humarap sakanila na aligaga, feeling ko kasi lahat ng mga naiisip ko totoo eh....ung tipong umpisa pa lng d ko na kinakaya dahil sa pagkaattach nila sa isa't isa.
"Nasan c Athena?"Jen.
"Ewan ko dun may gagawin siguro hahaha"Mia.
"Loka ka talaga ang bastos mo!dito ka na nga at magsisimula na ung laro"Jen.
Nang magsimula ang laro wala parin ako...pumunta muna ako sa field para magmunimuni, ng makarating ako sa field humiga muna ako sa damo para umiglip saglit, pagkagising ko nagulat ako kasi nasa tabi ko na pala si....
"Louie""Gisng ka na pala"masaya nyang bati sakin.
"Bakit,ano meron?"sabi ko.
"Wala lng hahaha gusto ko lng tanungin kung matutuloy ka sa susunod nating kanta".
"Ahh yun lng ba?hahah oo pupunta ako, basta andyan ka ah!"insert namumulang cheeks hahaha.
"Oo naman noh makikita kita ulit ehh, bat ko naman lalayuan ang grasya dba?😂😂" Louie. Shete this time totoo na namumula na ung cheeks ko!
"Hoy!bat ka namumula??may gusto ka sakin noh?" Louie.
"Luhhh d kaya!"pag papalusot ko.
"Tara dali"sabi nya.
YOU ARE READING
Assumed love
Non-Fiction"Im the one who is hurted, so learn to feel it!" Athena "May magagawa pa ba ako kung mas mahal ko ung kaibigan mo?" Louie Ito ang kwento ng mga magkakaibigan pero masisira lamang sa iisang lalaki Must read it guys, and pls support cause its my first...