A/N: This is for pretty lhielhie ;) <3
CHAPTER 1 Kairah: The Hired Killer
Black Star Corporation, a secret organization founded by MICHAEL CROSS, recruiting young people with troubled background and molds them into an efficient hired spies and assassins. They erase their memories and trained them to become stronger, ruthless, brute, and knows no emotion in order for them to become efficient enough for the mission, which is their key to gain back their loss memories bits by bits.
--
I’m Kairah, just Kairah. No middle name, no surname. The truth is I don’t even know if that’s my real name, because I lost my memories. All of it, every single thing that has something to do with me, is gone. I was like a computer that has been reformatted. No back-up files. But there’s only one way to retrieve it all and that is if I be able completed my missions. What kind of mission, you asked? Plain and simple, to get what is needed, and kill anyone. I don’t care if you’re the most famous, or rich, or even if you owned the universe, I.DON’T.CARE because if I’ve got asked to kill you, then you’re doomed. I’ll kill you in any kind of way, the kind of way that even you could not imagined. I will find you, and I’ll kill you.
Hindi ko alam kung paano ako nakarating sa lugar na ‘to, basta nagising na lang akong narito at walang alaala. Ngunit may isang pangyayaring paulit-ulit kong napapanaginipan mula nang mapunta ako dito.
~VISUALIZATION~
May isang batang babae, walang tigil syang umiiyak, sumisigaw, nagmamakaawa, nagpupumilit na makawala sa pagkakagapos nya sa silya ngunit hindi sapat ang kanyang lakas upang makatakas. Kaya’t ang tanging nagawa na lang nya ay ang patuloy na umiyak habang pinapanuod ang pananakit sa dalawang tao sa kanyang harapan, isang babae at isang lalaki, na sa tingin ko’y mga magulang nya. Sa bawat hampas ng kahoy sa katawan ng lalaki ay kasabay ng malakas na paghiyaw nito, na agad namang sasabayan ng tawanan ng mga walang pusong nakapaligid sa kanila. Paulit-ulit. Paulit-ulit nilang sinaktan ang kanyang ama, walang pakialam sa mga dugong naglalandas na sa buong katawan nito. Paulit-ulit hanggang sa tuluyan na itong malagutan ng hininga. Pagkatapos ay saka nila binalingan ang kanyang ina, na pinagsalit-salitan naming gahasain at saka maya-maya ay isinunod na din sa kanyang ama.
Kitang kita ko sa mata ng batang babae ang sakit. Ang sakit ng harap-harapang pagpaslang sa iyong mga magulang nang wala ka man lang magawa kundi ang panuorin ito.
Nasa iyong harapan, saksi ang dalawa mong mata, rinig ng iyong mga tenga, ngunit wala kang kakayahang ipagtanggol gamit ang iyong murang kamay.
~END OF VISUALIZATION~
Hanggang ngayon, hindi ko pa rin malaman ang kahulugan ng panaginip kong iyon, marami ng katanungang bumabalot sakin, mga katanungan na hindi mabibigyang kasagutan kung hindi matatapos ng maayos ang aking mga misyon.
At ngayon sa panibago kong misyon, nakasalalay ang karagdagang impormasyon na makatutulong sa pagbabalik ng aking alaala.
“Agent K, are you ready for your next mission?” pambungad na tanong sakin ni Michael nang makapasok na ko sa kanyang opisina.
MICHAEL CROSS, founder and President of Black Star Corporation, people around here treated him as a Father, dahil sa kanya nagmumula ng mga misyon na nagsisilbing susi para malaman mo ang iyong tunay na pagkatao.
“Yes sir, I believe I’m prepared enough for this mission.” I responded.
“Well, good luck. I’m looking forward for a clean and successful mission, Agent.”
“Of course Michael, you know me you know how I handle my missions.”
“Yeah! Sure. Okay then, you have 3 days to do it Agent. 3 days Agent K, or else other will take over.”
“And when did that happened? Psh! You always underestimate me Michael, I’m better than that.”
“I’m just reminding, in case you forgot.”
“Fine.”
And with that, I left the office silently.
--
Kasabay ng pagsarado ng pintuan ang pagsisimula ng panibagong misyon ni Kairah.
“Ano na naman kayang pangalan ang gagamitin ko?”
-IAMEUREKA
BINABASA MO ANG
A Love to Kill
Mystery / ThrillerVengeance, Grief, Heartlessness. Can love truly conquers all, and change Kairah's plan of revenge? or will it just make the situation worst and become her reason to kill?