Nasa gubat ako ngayon ng bigla akong may na rinig ako na umiiyak .NAtatakot man pero pinilit ko ang sarili ko na wag matakot .Pagkahawi ko ng damo may nakita akong babae na naka upo habang umiiyak .sino kaya siya.kasi halata naman na hindi siya talaga dito ehh.
"Ahhh..bata bakt ka umiiyak !?"sabi ko sa kanya
hindi siya umiimik at tumingin siya saakin.Pagkatingin niya parang nakaramdam ako ng kung ano ..Hindi ko maintindihan ?!ano na bang nang yayari saakin.
aish.."Wag kanang umiyak "sabi ko ulit sakanya kasi hanggang ngayon hindi parin siya umiimik."Hindi ka ba maalam mag salita !?"
"maalam ako"sabi niya habang pinapahid ang mga luha sa muka niya.
"Sorry ha akala ko kasi di ka umiimik ehh"nakangiti kong sabi habang kinakamot ang ulo ko."Taga saan ka ba ..naliligaw pa kaba?!"tanong ko sa kanya
"Hindi ako talga rito ..Umuwi lang kami galing sa maynila .!"mahinhin niyang sabi.Habang na ka nakapatung ang ulo niya sa mga tuhod niya.
"Ahhh.. bakt ka nanadito?!"tanong ko ulit sa kanya .
"Nag lalakad lakad kasi ako . Kasi bigla akong may na kitang ahas kaya tumakbo ako ..Pero hindi na ako nakabalik .!"pag papaliwanang niya sa akin.
Ahhh..Naliligaw pla talaga siya."Tara ..Ihahatid na kita palabas dito sa gubat"anyaya ko sa kanya sabay abut ng kamay ko sa kanya .
"Salamat.."sabi niya
"Wala iyon "nakangiti kong sabi sa kanya.
HInatid ko na siya palabas ng gubat .Ang bait bait talaga niya halatang halata mo talaga iyon sa tuno palang ng boses niya.
"salamat ulit ha!"sabi niya ulit saakin noong na kalabas na kami ng gubat .
"Wla iyon sigurado ka ba na kaya mo nang umuwi sa inyo?!"sabi ko sa kanya
"oo kaya ko na ..salamat!"nakangiti niyang sabi .Mas maganda pla siya kapag na kangiti .Ang sarap niyang tingnan lagi.
Natauhan na lang ako noong tumawag ulit siya ..
"bye"sabi niya.
Hi..tulala na pla ako sakanya
Nakakahiya naman ..Noong nakita ko na malayo na siya napag pasiyahan ko na umalis na din .******end of flashback******
hi..Noong para siyang angel sa subrang hinhin pero ngayon para siyang dragon sa subrang tapang ..Napatawa na lang talga ako kapag na iisip ko iyon..
Bigla ko na alala na baka pla bumaba siya sa kotse kapag walang tao.Hii..Hindi pwede !
Kaya dali dali akong pumunta sa kusina.Hii..wala pa siya kaya niya ba talga.!
Nang hintay ako ng ilang minuto ng biglang nalang nakita ko siya na parang na silip sa may pinto.NApatawa na lang ako sa ginagawa niya.."Kala ko ba di ka lalabas..?!"naka upo kong sabi sa kanya.Pero di ako tumitingin sa kanya.
"At sino ka naman para pang bawalan ako?!"pagtatatay niya habang na kapamay awang..
Napangiti ba nalang ako sa kanya.
"At may nakakatawa pa sinasabi ko..?!"pag tataray uliy niya sa akin.
"Wala..Diba kakasabi mo lang kanina hindi ka aalis doon sa kotse ninyo."sabi ko sa kanya.
"Ehhh...Kong ng bago ang isip ko at saka sino ka ba para pag sabihan ako ng ganyan?!"sabi niya "At nasaan sina lola"
"wala sila dito..!"sabi ko
"Wla pla ehhh..bakt ayaw mo akong pakainin?!..akin na nga iyan.."sabi niya tapos pilit na kinukuha ang tinapay.
"Kong ayaw ko."sabi ko habang tinataas iyong tinapay .Kasi mas maliit naman siya kisa saakin kaya nahihirapan siyang kumuhanin.
"Ahhh..ganoon "naka ngisi niyang sabi..
Oahh .Oahhh....Mukhang meron ata akong hindi na gustuhan doon ahh.Maya maya siniba nilang niya ang paa ko dahilan para mawalan ako ng balanse.At natumba ako nakuha naman niya ang tinapay.
"HAhahaha....Belat nga iyan ang napapala ng kumaharang sa mga gusto ko.!!"natatawa niyang sabi saakin.
"Aray ang sakit ng paa ko.!"Bulong ko sasarili ko sa subrang sakit kasi na dali ako sa upuan .hi..mapanakit na din pla siya ngayon.
Hindi pa ako na kakatayo biglang duamating sina lola laura kasama ang mga yaya ni sasahi.
"Madam!" nakatulala na sabi ng kanya yaya.
"Bkit po kayo nanadito!?at saka lumabas nankayo sa kotse.."hindi niyang sabi"Hendex tulongan na kita" sabi nikuya joel driver niya.
"Salamat kuya.."sabi ko sa kanya at agad niya akong inupo sa upuan .Nanatumba kanina.
"hiii...Salamt apo at lumabas kana ng kotse..Miss na miss kana ng lola!"sabi niya habang paplapit kay sashi para yakapin pero bigla itong umiwas.
"Hindi naman din ako mag tatagal dito ...Alis na din naman kami dito nina yaya.."sabi niya.
YOU ARE READING
I Secretely married to a gangster princess
Teen FictionSi sashi chu Maganda ,mayaman ,popular ,at higit sa lahat isa siyang gangster.Hindi siya naniniwala sa salitang pag ibig kasi para sa kanya ito ay isang malaking kalukohan lang .Pero lahat ng ito ay ng bago simula ng makilala niya si hendrix na isa...