Drake's POV.
Welcome to Royal Academy
Yan agad ang unang bumati sa akin pagkapasok ko sa bagong school na papasukan ko.Ewan ko ba kay Mom ba't dito nya ako trinansfer eh mas maganda naman dun sa dati kong school.
"Sir kayo po ba si Mr.Sandoval?"tanong sa akin ng guard at nag nod lang ako.
"Tara ho dun po tayo sa dean's office" sinundan ko lamang sya.
Ng makarating kami sa tapat ng pintuan ng office ng dean ay pinagbuksan nya ako ng pinto.Pagkapasok ko sa loob nadatnan ko dun ang dean.
"Oh so ikaw pala anak nila Rin at Dyi...welcome to Royal Academy." bati nya sa akin at ngiti lamang ang aking isinukli.
"I'm sure di mo pagsisisihan ang pagpasok mo dito."nakangiti nyang sabi.
"I guess." yun lamang ang lumabas sa aking bibig paano ba naman kase hindi ko naman ginusto magtransfer dito hays.
"By the way ito pala ang schedule mo at pati Id. " sabay abot sa ng isang papel at id.
"You may go now."
Nagpaalam na ako sa dean at lumabas dun.Tinignan ko ang schedule ko at baka late na ako sa class ko first day of school pa naman.
May klase ako ngayon at kailangan kong mahanap ang room 3-B ang kaso hindi ko alam kung saan yun.
May nakita akong babaeng nakahiga sa bench kaya kinalabit ko sya kaso parang hindi nya ako naririnig.Yun pala may suot syang headset.
"maeilgachi yeonghwa sogeseona chaek sogeseona deurama sogeseo sarangeul neukkyeo mmm... sarangeul baeweo~."kanta nya.
Napa huh na lang ako ano kayang pinapakinggan nito.Kanta siguro ng mga alien yun di ko maintindihan eh.Tinignan ko na lamang sya well maganda sya ah.
At mukhang enjoy na enjoy sya pinapakinggan nya nagulat ako ng bigla syang tumayo at sumayaw habang kumakanta hala baliw na ata toh eh.
"I wanna know satangcheoreom dalkomhadaneunde ,I wanna know haneureul naneun geot gattaneunde ,I wanna know know know know,What is love? sarangi eotteon neukkiminji,I wanna know haru jongil utgo ittaneunde,I wanna know sesangi da areumdapdaneunde,I wanna know know know know,What is love? eonjengan naegedo sarangi olkka."-sya
Nabwisit na ako eh paano ba naman kase baka late na ako sa klase ko.Tinanggal ko ang headset nya na ikinagulat nya.
"Ano Ba?! Oh Hi~."bati nya sa akin sabay angkala ng kamay nya sa brao ko.
"Ah eh~."sabay tanggal ng kamay nya.
"Pwede mo bang ituro sa akin kung saan ang room 3-B."
"Yah sure." sabay angkala ng kamay nya sa braso ko.Wala na akong nagawa kundi ang sumunod ng makarating kami sa tapat ng room agad kong inalis ang pagkaka-angkala ng kamay nya sa braso ko.
"Thank you."sabi ko
"Sorry dear~ pero hindi ako tutanggap ng salitang thank you."nakangiti nyang saad,kumunot lamang ang aking noo sa kanyang sinabi.
"okay pa sana kung I love you ang sinabi mo tatanggapin ko pa yun..."nakangisi nyang sabi.
"oh paano ba yan mamaya na lang babe baka late kana sa class mo."sabi nya sabay halik sa pisngi ko.Ngayon ko lang din nabatid na late na pala ako sa class ko kaya agad akong dumiretsyo.Shit!
****