what can a princess do???{shaniel}

145 4 0
                                    

(naaninag ko ang sikat ng araw, kaya na pilitan akong magising……..pero bakit ganun?....blangko ang pag-iisip ko….wala akong maalala….nasan ba ako..at SINO AKO?...)

“ija…gising ka na pala?”…(may yumakap sa akin ….isang babae…nasa mga 30 pataas ang edad…..pero sino sya?..sino  ‘tong kasama nyang lalake?)

“sino po kayo?..at sino po ako?”…(nagkatinginan sila..)

“bakit,wala ka ba talagang maalala?”

“wala…bakit ganun??”..(naiinis ako…ba’t wala akong maalala?)

“sshh…we will explain…we’re your parents..”

“ano?..eh wala nga po akong maalala…sino po ako?..”

“ha?...ikaw si…ALMIRA KRISTEL  SHANE CHOH..”

“ano po bang nangyari sa akin?”

“you have your car accident last week…nacomatus ka in 5 days…then the doctor explain to us…na may amnesia ka…sorry darling..”

“I can’t believe it…kayo po ang parents ko??”

“yes honey we are your parents..:-)…”

(naguguluhan ako…sabi nila..kakagaling ko lang daw n g states… at dito na daw ako mag-aaral..4th year high school na raw ako…15 years old..nakakalungkot isipin wala man lang akong maalala ni isa..kung may amnesia ako…diba dapat makakalimutan ko na lahat-lahat..bakit yung knowledge ko nasa akin parin?;;)

“ija…this is your room”

(nakauwi na kasi kami…wow lang ang laki naman ng kwarto ko…ang daming gamit…)

“ang laki naman pop ala ng room ko mommy…”

“yes of course…at lahat ng nandito..this is all yours…”

“ah..ganun po ba?..mommy, do  I have a brothers..or sisters?”

“sorry honey…ikaw lang ang monica hija naming ng daddy mo..”

“ah..”

(nilibot ko ang kwarto ko…ang daming damit…napailing ako kasi…ang sesexy masyado..tapos ang daming alahas..meron pang mga boots,sandals,sapatos,at rubber shoes..sa ibang lalagyan naman…mga decorate sa buhok…tss!..gosh ang dami…pati gadgets..ano bay an..gan’to ba talaga ako ka sosyal..nakatira sa malapalsyong bahay???tss!!)

“so ija,,,we’ll go ahead na..mat meeting pa kami ng daddy mo.. for our company..”

“okay po”

(sabay beso ko sa kanila)

“maya-maya…kumain ka na rin..magtawag ka nalang siguro ng katulong par dalhan ka dito ng food…okay??”

“yes dad..”

(nakaalis na sila….makapag bihis na nga…hmm,ano kayang magandang suotin?*pili..pili*)

“ito nalang!!”

(finally,napili ko yung skyblue na t-shirt at short..ang awkward nga lang,ang ikli ng short eh…then nagsuot ako ng kulay skyblue na headband..at bumaba na..nagugutom na kasi ako..nakangiting binate ako ng mga kasama naming sa bahay..)

“ang ganda ganda mo naman maam..”

“hehe..thanks po…atsaka, wag nyo nap o akong tawaging maam,,,just in my nick-name nalang..:-)”

“eh…ano po bang n-name nyo??”

(hmm?ano nga bang n-name ko?...Almira Kristel Shane..?ah..baka shane..)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 16, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

what can a princess do???{shaniel}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon