Chapter 1

112 4 3
                                    

3 years na nakakalipas.

Di ko pa rin siya mahanap. T^T 

Yung mga initials lang sa black niyang payong na "K and A" clue ko.

"Waaah, where art thou, my Prince? Where are youuu?" 

"PFFF. HAHAHAHAHAHA!" tawa ng buong klase.

Huh? Ba't sila tumatawa?

" Kat, Kat! Whut happened? Ba't kayo tumatawa?" tanong ko kay Katrinne.

" Wahaha! Haha! Hahaaa!" sagot naman niya na parang nawawalan na ng hininga.

"Tsk. Baliw." linagay ko na lang tingin ko sa harap.

EEEK! Papalapit si Mam sakin. The eff! Why?

Hala. Terror pa naman 'yan. I'm so gonna die. I'm so gonna die. I'm so gonna gonna die! 

"Ehem, Miss Sheena."

Napatayo ako.

"Ye-yes Mam?! Do---you need something?"

"You know, it's my discussion time, right?"

"Op---Yes Mam!."

"Then stop saying nonsense things!"

Say what? Di ko gets.

"Err. Whaddya mean po?"

"Sigh. Where art thou, my Prince? Where are youuu?"  sabi ni Mam na parang ginagaya lang boses ko. 

Hahaha. Comedy si Mam. Tumawa na buong klase.

"Shuddup Class. Oh, ano gets mo na?" sabi ni Mam na itinahimik naman ng buong klase.

"O--- Di po. Bakit ba kasi Mam, anyare?" sabi ko na pinipigilan tawa ko.

"Jusko! Sheena, ikaw nagsabi nun!"

Huh... Sinabi ko ba?

Takte.

"M-Mam! Sooorry! Minsan po kasi pag may iniisip ako, nasasabi ko bigla." 

OOOPS. Binuking ko lang sarili ko na di ako nakikinig sakanya.

"Miss Sheena..."

"P-pooo?" natatameme na ko sa takot. May nakikita akong evil aura na lumalabas kay Mam.

*RIIING*

Yey! Linigtas ako ng bell.

"Ah! Naku, labasan na pala Mam! Bye po." sabi ko with todo fake smile.

 Palabas na sana ko ng classroom ng biglang-

 hinigot ako ni Mam.

"No. You should stay. May iuutos ako sayo as punishment.

"Saaay what?! Joke. I-I mean, Opo."

"Good. Diyan ka lang." 

Lumabas na si Mam ng classroom.

"Tamad! Behhh." inis ko kay Mam.

Papalapit si Kat saken.

"Woy, pagong. Bilisan mo."

"Oh, ikaw pala Kuneho. You go first. May inuutos pa si Mam e."

"Si Mam? Aww. Kawawa ka naman. Sige, byeee."  sabi ni Kat habang kumakaway na parang nangiinsulto lang. Grabe. Bait na bespren nito ah?

Shoot. Pano 'to? Baka gawin akong Cinderella ni Mam. Tss.

Biglang pumasok si Mam at nag-abot ng isang folder. 

"Mam, ano po gagawin dito?"

"Dalhin mo sa Student Council Room."

"Haaa?! E di ba, bawal pong pumunta dun pwera mga teachers at student coucil members?"

"E di sabihin mo pinapunta kita. Bigay mo 'to kay Kyle Austin okay? Sige, bye."

Lumayas na si Mam. Wew. Di naman pala siya terror e, mukha lang. I thought papagalitan niya na ko ng bonggang bongga.

Not to mention, Private School nga pala kami. School ‘to for rich people.  Di kami mayaman pero, nakapasok ako kasi teacher dito tita ko. Oh ha? 

Oo nga pala. Student Council, sila yung mga piling estudyante na pwedeng kontrolin school.

Galing sila from the special sections.

The Special sections is where nabibilang yung mga matatalino na ubod ng yaman at mga ubod din sa yaman  na di naman matatalino. I heared din na, iba uniform nila samen. Mga nasa Normal Sections naman, e mga mayayaman din, hindi lang nga "ubod".

Teka. Sinong Kyle naman?

AAAAAAH... Yung pinakasikat na lalaki sa school? Lemme explain, dahil nga normal section lang us, di namin masyado nakikita mga yun. Like me, di ko pa sila ever nakikita. May malaki silang building na hiwalay samen. Lavish treatment nakukuha nila.

Pero as the rumours go na naririnig ko sa mga girlsss,  wafu daw yun. Di yung wafu na pagkain ha? Wafu as in Gwapo, Stunning and... basta. Gwapo daw siya. Well, I don't care, may labs na ko. Si Mr. Payong. Lol.

Bigay ko na lang nga para makauwi na rin me.

With that said, tumakbo ako papunta sa building kung asan yung Special Sections. The Student Council Room is located kasi there.

Wooow, cool. Their uniform is super cute. Tapos yung building naman nila, ang laki. Tatlong floor. Di katulad ng samen, medyo small na hanggang two floors only.  

Anyways, according dun sa mga tsismosang naririnig ko, sa top floor yung S.C. Room.

Pagkatapak na pagkatapak  ko, nakita ko na may mga nakatingin sakin, yung iba naman nagbubulungan.

“Yung uniform niya, bakit nandito taga Normal Section?”

“Trespassing. Sumbong niyo sa guard bilis!”

So ganon, nagi pa kong trespasser?

May mga humarang sa harap ko. Tatlong babae.”

“Hey you!”

“What are you doing in this building?

“You DO know that only people like us are allowed here.”

Dahil ayaw ko ng away, lalo na sa mga mayayaman na mga ‘to.

“May inutos lang isang teacher sakin. Excuse.” and just like that, I ran away. Alam kong nanggigiil tatlong yun sakin.

Tumingin ako sa likod ko, pagkaharap naman, may nakaharang ulit.

 “San ka pupunta?” tanong ng guard building sakin.

“Eh, sa ano po, Student Coucil Room lang. Inutusan kasi akong ibigay ‘to sakanila.”

“Ah. Ikaw yung binilin ni Sir Kyle. Sige, punta ka na. May elevator dun, yun na gamitin mo. ”

“Huh? Sige po. Thanks.”

Weird. Binilin ni Kyle?  Hmmm. Wateb.

Mga apat yung kasama kong sumakay. Katulad ng kanina, bulungan nanaman sila.  Kesyo, pano daw ako nakapunta dito. E taga Normal Class lang ako. Di ko nalang ulet pinansin.

Hanggang 2nd floor lang silang lahat kasi bawal nga sa taas.

Nagtataka pa nga sila bakit di pa ako lumalabas e.

Iisa lang kwarto dito sa 3rd floor  at yun nga ang S.C. Room.

Inhale, exhale.

Bigay ko lang ‘to kagad then alis na ko. Okay!

Knock. Knock.

Open.

OHMY.MOMAY!

What’s happening here?

---

Chpter 1 finished. =)

Vote. 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 14, 2012 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Heart's ChaosWhere stories live. Discover now