Chap 1
Sam's Pov
"Anu ba yan! Late na ako! Mama!!!!"
"O bakit? Ang aga aga makasigaw kang bata ka. Problema mo?" sabi ni mama na medyo naiinis na.
Wait! Dahil late na ako,short info lng. I'm Scarlet Angela Mondez. They call me SAM. 17 yrs old at first day ko pa lang sa college tas late pa ako.ARGGHH!
"Di niyo po ako ginising!! Aalis na po ako. Dun na lang po ako kakainin sa school. Bye baby Blue!" then I kissed him in the forehead.
He is my baby bro. Blue Angelo Mondez, 2 yrs old. People call him BAM but I prefer Blue.
I rode my motor tas pinatakbo ko ng napakabilis. Ughhh!!! Gutom na ako T.T Nakarating din ako sa wakas sa Dream High Academy. Medyo may kalayuan din sa bahay ng onti kaya hindi na ako nahirapan.
May 30 mins. pa ako para kumain. My class starts at 9 and it is already 8:30. Soooo I guess I can eat first before I can go to my class. Tumakbo na ako papuntang canteen.
Zac's POV
Anu ba yan!!!!! Ang aga aga nang gigising!!! Sino ba tong istorbong to??
"ANU BA??!!!" galit na sigaw ko kung sino man ang nang gising sa akin.
"Sinisigawan mo na ako ngayon?" kalmadong sagot ng lola ko.
"Tatayo ka dyan o kailangan pa kitang saktan?" sabay labas niya ng baril.
\O.O/
Surrender na ako. Kapag ganyan si lola, siguradong katabi na niya si Satanas! Minsan lang magalit si lola kapag ayaw mo pang gumising. YES!! KAPAG AYAW MO LANG GUMISING!!! Dun lang siya nagagalit.
Syempre pagkalabas na pagkalabas ni lola ng baril, karipas na ako ng takbo papuntang CR. Gusto kasi ni lola na gumising ako ng 7 kahit 9 naman ang pasok ko. Kasi daw mabagal daw ako -.-
Sige habang naliligo ako, magpapakilala na ako. Ako nga pala si Zachary Lewis Samson. 18 years old. At kami ang may ari ng Dream High Academy. My parents died when I'm 10 years old. They have a business trip but their plane crash. So I live with my grandparent pero ang kasama ko lang sa bahay ay ang lola ko kasi ang lolo ko ay palaging nasa ibang bansa para asikasuhin ang aming business.
Dun na ako kumakain sa school kasi may maliit na room para sa amin magkakaibigan. Syempre malakas ako sa lola ko eh ^_^
Dun na kami palaging kumakain, tumatambay at naglalaro ng billiards.
Sumakay na ako sa sasakyan KO at umalis na ako ng bahay.
Pagkadating na pagkadating ko hinanap ko agad sina Luke at Kirby. Sila ang kabarkada ko. Sila lang ang tunay na kaibigan ko wala nang iba. Simula nung bata pa kami magkakaibigan.Sila ang tumulong nung nasa panganib na ang buhay ko.
*flashback*
Noong 10 years old pa lang ako, noong na laman kong namatay sina Mommy at Daddy. Punta ako sa gubat para makapagisa. Nung malayo layo na ako hindi ko na alam kung nasan na ako. Maya maya ay nadulas ako at muntikan na akong mahulog sa bangin kung hindi lang ako hinawakan ng dalawang bata. At doon ko nakilala sina Luke at Kirby.
*prsent*
*Kringgg~ Kringgg~*
Luke calling...
"Hello? Nasan na kayo?"
"Nandito na kami sa TB (tambayang bahay. Yung maliit na room namin.)
"Hintayin niyo ko"
"Geh! Dito lang kami ni Kirby"
"Papu-"
Hindi ko pa natatapos yung sinasabi ko ay may bumunggo sa akin. Tiningnan ko kung sino.
Tsk!! Isang panget na babae lang pala -.-
BINABASA MO ANG
Enemies become Lovers
Teen FictionPaano kung may nakilala ka dahil nabunggo mo lang siya? At naging magkaaway kayo. Sa tingin niyo ba pwede kayong makadevelopan? Let see! :)