Ready to Talk

2.4K 85 7
                                    

Tzuyu's POV

Five months passed. My life isn't like before. Di na ako makalabas ng bahay araw araw. Well, di ko naman ugali lumabas araw araw so okay lang. My life as a model? Well. It was good. They call me a 'monster rookie' kasi kakasimula ko pa lang daw sa industry, nagclick daw agad ako sa mga tao. My studies? It is still good. I managed to be on top 5 despite of my hectic sched. Well, ganun talaga pag maganda.

Friends? I have Appa Yeon, Umma Yeon, Momo. Then may best friend si Momo na dito nag aaral. Si Mina. Close kami. Wala eh. Maganda kami eh.

Best friend? I have Chaeyoung now.

Sana? I already forgot that girl.

"Tzuyu-ahh! Notebook mo to dati diba? Hmm. Ang ganda ng sulat mo Tzu! Pwede kang magdoctor"

"Ganun talaga pag matalino Chaeng. Intelligent people tend to think faster and as a result, our handwriting is more sloppy"

"Husay"

"Well. Top 3 eh"

"Tzu.... ano to? Parang di mo sulat... no. Obviously not. Kasi para sayo yung nakasulat"

"What? Anong notebook ba yan?"

Pinakita nya sakin yung notebook.

"That's my least favorite. Akin na Chae"

May letter nga. Akala ko niloloko lang ako ni Chae. Kasi ganun dati yung bestfriend ko eh. MANLOLOKONG AHAS!

When I saw the name of the person who wrote it, naiiyak ako.

"Tzu, okay lang ba umuwi na ko? Hinahanap na ko ni mama eh"

"Sige Chaeng. Ingat"

Dear Baby Tzuyu,

Baby Tzu! Remember? Nagpaalaga ka sakin nung nilalagnat ka. Nakakaloka. Ang sweet mo kapag may lagnat. Anyways, start reading this baby. Don't stop until the end ha.

Tzuyu, first of all, siguro habang binabasa mo to, di na kita pinapansin or kinakausap or baka nakaalnakaalis na ko or baka di mo to mabasa. So ayun.

Baby, sorry. Sorry kung di ako nakapagpaalam ng maayos. I hate seeing you hurt. Nahuhurt din ako eh. Baby, sorry kung umalis ako. Remember nung tinatanong kita kung anong gagawin mo kapag umalis ako? Gawin mo yun ah. Live your life healthy Baby. Di ko gustong umalis pero wala eh. Mom and Dad decided it. Ayaw nilang maiwan ako dyan. Kahit sinabi ko na sa inyo ako titira. Ayaw.

Next, Baby Tzu, thanks. For everything. Especially sa pagtitiis mo sakin. Sa ipapalit mo sakin, maging sweet ka dun ah. Pero wag mong tatawaging Babe! Ako lang pwede mong tawaging babe Tzuyu.

Lastly, I Love You. My dearest best friend. Kahit ganyan ugali mo, mahal kita. Always remember baby na pag nagmahal ka, wag mong hanapan ng reason why. Kasi ako, mahal lang kita. Kahit di ka showy, alam kong love mo rin ako. Kahit favorite mo McDo and sakin KFC, okay lang. Hahaha. I love you Tzu. Babyyy.

Sa Japan lang ako by. I don't know kung makakabalik pa ako. I love you.

-Minatozaki Sana

P.s. Palitan mo yung Sanake sa contacts mo please?

The letter was short. But the feelings isn't.

Nagalit ako kasi I thought iniwan nya ko ng walang paalam.

Nainis ako kasi naging distant sya sakin bago umalis.

Damn.

I checked my facebook immediately if there's any Minatozaki Sana on my friends list. And thankfully there is.

Lahat ng fanpages ko nakafollow sya.

She even posted na nakatanggap sya ng signed polaroid photo ko.

Yung message na nilagay ko dun sa Polaroid photo ko na hindi ko alam kung kanino mapupunta....

"Let's be together forever"
-Tzuyu

I didn't expect that. Wow. I posted sa page.

Thank you for the support guys. Uhm, suggest ko lang, is it okay na gawin nyo na lang na Sapphires yung pangalan ng fansclub?

Then all those fansite of mine immediately changed the name to Sapphires.

1 new message request

Puno na yung message requests ko. Nakakaloka.

Minatozaki Sana:
Tzu. Do you still remember me?

Fudge.

You accepted Sana's Message Request.

"Yeah. Well. Hi"

"Hello"

"How are you?"

"K lang. :) Tzu, do you still have the same number?"

"Nope. I change my phone number every month"

"Ay. Well. Artista ka na pala"

"Lol. Haha. Model lang. I'm still not into acting"

"Ahh"

"Do you still have anything to say?"

"Wala na Tzu. Baby"

WTF.

"Babye. Typo Tzuyu. Sorry"

Kinabahan ako. Sheez.

I posted my status.

"To whoever invented that typo thing, grr."

Wala pang 5 minutes dinagsa na sya ng comments, likes, and even shares.

Nakakainis naman kasi yung typo!

Wait. Bakit ako naiinis sa typo?

Ah basta!

1 new message

From: Chaeng

Tzuyu~~

To: Chaeng

Yep?

From: Chaeng

Wala. Naisip lang kita.

To: Chaeng

Eh. Wag mo ko isipin. Mahirap matulog.

From: Chaeng

Oo na. Goodnight. Loveyou.

To: Chaeng

Same. I love you too.

Sana used to say that..

"Baby, always remember that there is a big difference between I love you and Love you okay?"

Damn it Tzu! Stop comparing.

But still. Curse that typo thing. My whole being was shocked.

Her Best Friend (SaTzu)Where stories live. Discover now