Chapter 1

4 0 0
                                    

Lein's POV

Panibagong araw na naman, panibagong araw para umasa at panibagong araw para mag hintay.

Umasa sa taong alam kong malabo akong magustuhan

Mag hintay para sa taong alam kong malabong maging akin kailanman

Si Zac Aderson, sabihan nyo na akong baliw o patay na patay sa kanya, 'yun naman talaga eh. Gustong gusto ko talaga sya.

Araw araw lang naman akong nag hihintay sa pag daan nya sa hallway.

Kapag uwian na, asahan mo ako ay naka-abang na sa gate para hintayin ang pag daan nya.

Kapag lunch break, asahan mo na ako ay mag iiwan na ng lunch for him sa locker nya na sinasamahan ko ng note o minsan ay letter pa.

Oo, ganon ako kabaliw sknya.

Pero hindi pa naman ako umabot sa puntong susundan sya at aalamin ang kanyang bahay, pangalan nya nga hindi ko inaalam noon bahay pa kaya?

ang tanging tawag ko lang sknya ay chino, for chinito. Pero nung una lang 'yun,

Kahit sino naman kasi malabong hindi magka-gusto sknya, sino ba naman kasi hindi magkaka-gusto sknya?

'yung mata, Mateo Do ng My love from the star.

'yung height at buhok, Heo Joon Jae ng Legend of the Blue Sea.

'yung porma, Kang Ji Sung ng King of Shopping Louis

O dba? Sinong hindi magkakagusto sa katulad nya? ALL IN ONE!

Tatlong buwan ko ng ginusto at inantay na magkausap kami kahit saglit, kaso parang ang ilap ng tadhana.

Hanggang sa dumating ang araw na nagkakilala kame sa pinaka hindi namin inaasahang pagkakataon.

"Lein, samahan mo naman ako oh? May kailangan lang ako ibigay." sabi sa akin ni Jes

"Ay Osge, hindi pa naman ako uuwi. Saan ba yan?" Tanong ko sknya.

"Sa gym, tara na?" pag aaya nya

naglakad na kame papunta sa gym ng biglang may tumawag sknya "Jessica Ramirez!" tawag sknya ng coach nila.

Varsity kasi si Jes. Volleyball.

"Shet, Lein. Can you please give it to him? Bsta, nasa gym sya. For sure, sya lang tao dun dahil wala naman kami practice ngayon. I'll text him after namin mag usap ni coach. Thanks lein!"

Wala na akong nagawa kundi tanggapin at pumunta sa gym. Nakarating ako sa gym, nakatalikod ang lalaki kaya hindi ko pa makita kung talikodgenic ba sya o gwapo lang talaga. Haha

Habang papalapit ako sknya, tinignan ko ang envelope na hawak ko, 'to Zac, from Jes'

"Uhm, Hi! Zac right? Pinabibigay pala ni Jes." Hindi ko inaasahan ang nakita ko. si Zac ang nasa harap ko. Ang pinakagwapo para sa akin dito sa campus

Hindi ko alam mafefeel ko that time, syempre. nakakaselos at bigla akong nawalan ng pag-asa. May itsura ako oo, lahat naman ng tao. Pero hindi ako kasing ganda ni Jes para magustuhan ng isang Zac Anderson.

"Nasaan sya? Is she coming here?" tanong nya, "btw, anong name mo?" pahabol nya.

"Actually, dapat kasama ko sya papunta dito. Bigla lang kasi syang tinawag ng coach nila kaya hindi sya nakasama. Just call me Lein" and I offer a shake hands.

nakipagkamay sya, kilig na kilig ako ng oras na 'yon. Para bang ayoko ng bitawan. Hays, kung hindi lang sya boyfriend ng classmate ko baka kinaibigan ko na sya agad agad para mapalapit ako sknya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 25, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

If you stay, I stay (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon