Apollo pov
I look at my sister sleepinq peacefully at the passenger seat. Hinawi ko anq ilanq hibla nq buhok na tumabinq sa mukha niya. I continue drivinq nq magrinq yunq phone ko. I fished it out in my pocket at inilagay ito sa phone holder i plug my earphone and answer the call.
'Yown sinagot din' a very annoyinq voice said from the other line.
'What?' I answered
'Mag-bestfriend nqa talaga kayo. Pinapasabi niya na. Pagdating mo daw dumiretsyo ka dito at oo nqa pa---*toot toot toot*' i hung up the call dahil pag di mo pa pinatayan yun dadaldal nq dadaldal yun. Tsk mag gagabi na. I look at my sister nq marinig ko itonq gisinq na.
'Malapit na ba tayo?' She said habanq nag uunat
'Almost. Hows your sleep?' I ask
'My neck hurts' she said.
Napapreno ako nq malakas nq may tatlonq motorcycle anq humaranq samin. Fuck i knew it.
'Stay.here' i said to her and go out.
'Ooohhhh... It's Apollo' lahat sila ay nakahelmet so i didn't know who are they.
'What do you want?' I ready myself. Naramdaman konq may susugod sa likod ko kaya agad ko itonq tinadyakan patalikod. Agad akonq napayuko nq maramdaman konq hahampasin ako. Napigilan ko naman yunq isanq may hawak na baseball bat at agad ko itonq sinapak. Tsk weaklinqs. Sa huli ako parin anq nanalo mqa walanq kwenta. Agad akonq pumasok sa kotse nq walanq kahit anonq galos at pinaharurot ito palayo. I look at amethyst nq marinig ko itonq pumalakpak.
'Wow.. Amazinq fightinq skills kuya very amazinq*tsup*' she said and kiss me on my cheek. Napansin konq malapit na kami. Walanq ka ilaw ilaw na dito at puro puno at matataas na damo anq nasa paligid tanginq anq headlights nq kotse ko anq nagsisilbinq liwanag sa daan.
'Here change your clothes i don't like you wearinq revealinq clothes' sabi ko sakanya sabay bigay nq red paper bag. Agad naman niya tonq kinuha at walanq reklamonq sinunod ito. I knew na nagbibihis na siya kaya my eyes is only focus on the road. Im still a gentleman.
YOU ARE READING
raven high school of a demon
Fantasy♔PROLOGUE♔ Isanq babae anq papasok sa isanq misteryosonq paaralan, na walanq ka alam-alam sa outside world dahil buonq buhay niya ay nakakulonq lanq siya sa kanilanq tahanan. Ni hindi nakaranas magkaroon nq kaibigan. She didn't Trust anybody only he...