SEHUN: a bubble tea madness (One-shot)

1.2K 47 14
                                    

I love her EXO scenarios. Hi JhelaiUnnie :) Bias mo din po ba si Thehun? Haha. Ako din ee :">

SEHUN: A Bubble Tea Madness

I was half running papuntang tea shop ni Ate Eyn. Ganitong oras kasi siya dumating, gusto ko siyang makita, ilang araw nalang aalis nako eh.

Panting, there I came. Agad ko siyang naispotan sa usual place niya, umiinom ng bubble tea. Yun din ata favorite niya. Lagi kasi yun yung inoorder niya pag nagagawi siya dito sa tea shop.

Sehun ang name niya, yun kasi yung nakalagay sa order niya. Once ko na ring sinulat yung name niya sa baso niya mismo. Day-off nung isang crew kaya pinakiusapan ako ni Ate ko na mag-take charge, pabor naman sakin yon kase may chance na makita ko siya.

“Eh kung nagpakilala ka na?” Tumingin ako kay Ate Eyn, nilagay niya sa table ko yung bubble tea ko. Ganun siya, pag pumupunta ako dito, bibigyan niya agad ako ng bubble tea.

“Ayoko nga, ate. Nahihiya ako.” Sagot ko naman. I took a sip of my tea saka ko tinitigan si Sehun na kasalukuyang abala sa laptop niya.

“Kesa naman hanggang sa pagsulyap ka lang? Why not take the initiative? Di kayo makakadating sa happy ending kung ganyan.” Sabi ni Ate. Ngumuso ako. “Next week na ang alis mo, kung di ka pa nagpakilala.. hay, Ae, it’s now or never.”

Napabuntong hininga ako. Magpakilala na kaya ako?

Isa si Sehun sa mga regular customers ni Ate Eyn. Araw araw siya ditto, walang palya. The staffs want to talk to him pero nahihiya sila, me, as well. Napansin kasi naming di palasalita itong si Sehun. Kapag nagpupunta siya ditto, once or twice lang siya nagsasalita, yun ay kapag mag-oorder na siya tapos kapag magpapathank you na siya. Yun lang. Bihira lang talaga naming siyang marinig magsalita.

Sa madalas na pagsstay niya dito, dumami yung mga customer naming, lalo na yung mga girls. Kapag naaamoy na nila si Sehun, pupunta na sila dito. Nakakainis nga eh, ang dami kong kaagaw.

Days have passed, ganun pa din kami. Total stranger ako sa kanya, samantalang ako umiibig na ata. Saket.

Today, wala masyadong tao. Oh well, dahil siguro wala pa si Sehun. So I sat where he’s sitting frequently. I sip my bubble tea. Feeling ko tuloy kasama ko siya!

Naramdaman ko ang pagtunog ng tiyan ko, so I immediately ran towards the restroom. Pagbalik ko, agad kong kinuha yung bubbletea ko sa lamesa at ininom yon.

Bakit wala pa siya? Last day ko pa naman ngayon :(

I roam my sight around the shop. Guess what? He’s here, drinking a bubbletea. Pero teka, is this real? Nakatingin siya sakin? Then, he stood tapos naglakad siya palapit saken? Ha?

Oh, wait. Sakin siya papunta! Napainom tuloy ako sa bubble tea ko!

“Miss, I guess nagkapalit tayo ng bubbletea.” Pinakita niya sakin yung cup niya, nanlaki ang mata ko nung makita ko yung pangalan ko dun. Oh my gee! Tinignan ko naman yung iniinom ko. Mas nanlaki yung mata ko nung nabasa kong “Sehun” yung nakalagay. Nabuga ko tuloy yung iniinom ko!

Ugh! Nakakahiya!

Kinuha ko yung panyo ko sa bulsa , he offered a hanky too. I was too shy to get it kase may hanky naman ako. But he insisted.

“I love indirect kisses especially when it comes to you, Ae.”

I was haunted by his words kahit nandito na ko sa France. Yun yung una’t huling beses ko siyang makausap. After kasi nun eh umalis nalang siya bigla, tinawag ko siya pero di siya lumingon.

SEHUN: a bubble tea madness (One-shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon