My Valentine

309 10 3
                                    

FEBRUARY 14, 2015

Zea's POV

Maaga akong nagising dahil valentine's day ngayon. Bumangon na ko at ginawa ang mga morning rituals ko.

Excited na ko. Ngayon kasi ako bibigyan ng guy bestfriend ko ng chocolates at ballons every year yun tuwing valentines day nilalagay niya yung sa living area namin.

Mahal ko yung bestfriend ko na yun higit pa sa kaibigan siya si Nat. Nakilala ko siya 10 years ago feb. 14, 2005. Nakaupo ako sa isang swing kasama ang yaya ko wala kasi ang parents ko may date daw sila at hindi ako pwedeng isama.

Nakaupo lang ako sa swing ng bigla akong napatingin sa isang batang lalaki na namimili ng chocolates at ballons sa isang stall. Nagulat ako ng bigla siyang tumingin sakin at biglang lumapit. Inabot niya sakin yung chocolates at mga ballons tumingin pa nga ako sa likod ko eh kasi baka hindi para sakin pero tinanggap ko rin pag kakuha ko tinanung niya ko ng " ano ba pwede itanong ko sayo can you be my friend? or can you be my bestfriend?" ngumiti ako sa kanya at sumagot ng "ahm pwedeng BOTH?" dun nag umpisa ang pagiging magbestfriend namin.

Alam niyo ba sa 10 years na naging mag-bestfriend kami laging chocolates at ballons lang ang natatanggap ko sa kanya tuwing valentine's day nag promise kasi siya na sa taong mahal, minamahal, at mamahalin niya lang siya mag bibigay ng flowers at stuff toy. Saklap diba?

back to the reality.

Lumabas na ko ng room ko at dahil excited na ko tumakbo ako pababa papuntang living area namin pero................bigla nalang akong nalungkot.

Ngayon lang nangyari to.

WALANG CHOCOLATES.

WALANG BALLONS.

nakalimutan na ba niya ko?

10 years niyang hindi to nakakalimutan tapos ngayon wala?

nahanap niya na ba yung babaeng pagbibigyan niya ng flowers at stuff toy?

nahanap niya na ba yung babaeng mahal, minamahal, at mamahalin niya?

paano na ko?

Hays wala akong gana kumain kaya pumasok na agad ako sa school habang nag lalakad ako sa hallway nakasalubong ko sila Rica, Sam, at Hannah mga kaibigan ko.

"oh zea anong nangyari sa mukha mo? para kang binagsakan ng langit at lupa hahaha valentine's day pa naman ngayon" sabi ni Rica na medyo natatawa-tawa.

"pshhh." inirapan ko lang siya.

"let's go" tanong naman ni Hannah sakin.

"saan?" sabi ko naman mamaya pa naman kasi klase namin eh.

"di mo ba alam? Saan pa di sa gym balita ko yung bestfriend mo nag coconcert dun ngayon" sabi naman sakin ni Sam. si nat? siguro nahanap na nga niya yung dream girl niya at yun siguro yung hinaharana niya ngayon mahiyain kasi yun pag dating sa pagkanta o pagsayaw sa harap ng maraming tao eh sa harap ko nga lang yang kumakanta at sumasayaw eh tapos ngayon manghaharana tsk. mahal na nga niya siguro yung girl na yun.

"sige tara" walang gana kong sabi.

@ GYM.

"woooooooooh galing mo kumanta nat!"

"akin ka nalang"

"ang pogi mo nat"

"i love you nat!"

My ValentineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon