Chapter One

1 0 0
                                    

"Leanaaaaa." Tawag sakin ni Ash
(OoO") "ohmahygahd he's really here"

"You know what? Napakahirap mong hanapin. But. Im enroll now here at your school. The course I choose is the same to your course" nakangiti niyang sinabi sakin yan habang hinihingal.

Flashback.

Isang batang lalaki ang sumulpot sa harapan ko habang nagsesearch ako ng assignment ko. Pangkaraniwang bata lang ito at pawis na pawis naglalaro siguro ito.

"Hi. Someone will come here, dont shut him out. Okay?" sabi niya. At tumakbo na. Huh? Ano daw. Someone will whaat? Englishero.

"Hi, youre?" napalingon naman ako sa gilid ko isang lalaki na nakasuit in yellow ito. At may hat na pangmayaman.

"Leana?" sagot ko dito.

"Well, Leana im here to propose something,huh?" pagsasalita niya.

"Nako kuya, Hindi ho ako interisado sa mga ganyan kemikemi chuchu na yan" patayo na ko nang hilahin nya ulit ako.

"Wait, Im not done yet, Leana" sabi niya.

"Alam mo kuya, harrasment na yang ginagawa mo, nakikita mo yun.." turo ko sa pulis.
" isang sigaw ko lang huhulihin ka na nun." sudlong ko sa kanya.

"I-immediately?" tanong niya.

"Yes, so i can go now?" tanong ko pero tumayo na ako agad.

"Please, just give me your 30 minutes of your time, i know that you will need this, protection? Love ones? Or a friend?" pag sasalita niya sakin. Agad naman akong napahinto.

"Excuse me? Sinasabi mo bang wala akong kaibigan? O nagmamahal sakin?" lingon ko sa kanya, agad naman siyang nagulat ng magsalita ako.

"Yes. Ahmm no i mean, you can find your IMAGINARY friend, or  a boyfriend?" pagsasabi niya.

"Well may kaibigan ako, isa isahin ko pa ba?, ahmm si.. Uhmm" kumuha ako ng ballpen at sinulatan ko yung dulo ng daliri ko ibat ibang mukha.
"There," ngiti ko at ipinakita ko sa kanya.
"Seriously? They are your friends? They dont even talk? See. I yold you, you need my offer" pagtataka nya sa pinaggagawa ko at pagpersuade niya sakin.

"Yeah, but whatever" pagwave ko sa kanya na parang walang pakielam sa kanya, at naglakad muli.

"Here, take this, there's my number, and there's a website that you can open and start to find your own imaginary Love ones."

~~~~

www.imaginaryloveones.com

Loading... Loading..

Teeneeent***

"Woah"  inayos ko ang salamin ko sa mata.

ITS FREE TO FIND YOUR OWN LOVE ONES..

Abs? Yes or no? If yes how many do you want? 8

Nose? Yes or no? If yes can you give a picture that will fit with your love ones. Sent

Eyes? Yes or no? If yes what do you want a round or slant. Slant

Lips? Yes or no? If yes what do you want thin or thick. Thin

At marami pang tanong. Height weight bangs hairstyle,

~~~

*Tok tok*

"Maam galing po sa imaginaryloveones po yan, pakipirmahan nalang po ito dito, dito at dito. Salamat po." yung postman ho yan.

Hiniga ko yung kahon nito eh paano halos mas matangkad pa sakin. Pagbukas ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 13, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Imaginary Boyfriend?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon