"I believe that each of us are unique masterpieces created by God. We were created so beautifully and yet someone breaks us and tears our precious heart apart. Isn't it ironic?" - psquotes
Author's note
The itimalicized first part of this was written by me when I was undergoing my first heartbreak and so probably I really sounded bitter. Sino bang hindi magiging bitter?
I dedicate this sa mga taong nadapa at nasaktan. Matagal man pero nakabangon din dahil kinaya natin. Dahil hindi natin kailangan ng iba. Here's to broken masterpieces.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Well break na kami ng boyfriend ko. EHEM FIRST boyfriend ko EHEM and EHEM FIRST LOVE ko EHEM
OO NA! Wala ng forever!
Masakit syempre...I am going through so much...Tapos lam niyo ba guys..ang masaklap pa...may iba na siya. Kapatid pa ng BESTFRIEND. Aba matinde </3
Hindi ko maiwasan ang maisip yung mga "What ifs"
What if mahal niya pa ako?What if marealize niya na ako pa rin?
What if dumating nga yung time na yun pero may iba na ako? Should I let my heart continue waiting for him?
Pero what if magmukha lang akong ewan? Wala na talaga siya pero diko pa rin matanggap?
Ang hirap. Pero I guess I just want to move-on. Iniisip ko na lang na wala na talaga siya sa akin. From the moment I left Manila, I already knew I our love was slowly breaking apart. And as the distance and time grew, the tower of blocks of our love slowly broke down...until they were all gone and are all left with me...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
That I wrote back when I was still broken and very emotional. Di ba ang sakit lang? Kapatid pa ng bestfriend mo na dati niyang ka M.U.?
Ang masasabi ko lang, masakit talaga magmahal. Pero mas masakit yung hindi ka or hindi na mahal. Lalo na kung ang tagal niyo na at nakasanayan mo na. At lalong-lalo na kung andami mo ng feelings na na-invest pero wala ng bumalik sayo!
I know mga bes. Masakit! Wala na kayo! Pwedeng may iba na siya at di na siya babalik sayo! Wala ng "kayo"!
Sinabi ko yan dahil isa yan sa mga to-do-list ng pagmove-on.
Step 1: Iiyak Mo Na
Paano?
Hayaan mong damhin ang lahat ng sakit. Isipin mo na lahat ng magaganda niyong memories. LAHAT.
Yung una kayong nagdate. Nung niligawan ka niya. Nung nagtetext pa siya sayo ng mga "Good morning" "Good evening". Yung tinatawag ka pa niyang baby, babe, honey, etc. kasi HINDING-HINDI NA YUN LAHAT MANGYAYARE.
Bad trip kana siguro? Okay lang yan. Iiyak mo lang. Namnamin mo na yang senti mode mo. Ibuhos mo na lahat. Kahit matagal ka ng umiiyak pero ayaw pa rin tumigil, sige lang.
Para saan?
Kakailanganin mong maging manhid. Yung tipong pag naiisip mo ulit yung sweet memories niyo eh nakabusangot kana lang at di na naiiyak. Wala na kasi ibubuga yang tear ducts mo. Kapag ganyan kana, CONGRATS BES manhid kana.
Step 2: Distraction is the best policy
Yung iba inuuna toh kaya mas lalong nasasaktan. Yung tipong nagbubulag-bulagan sa katotohanan. Oo pwede kang magtago pero hahanap-hanapin ka ng realidad kaya mas mabuti nang sundin mo yung talagang Step 1.
YOU ARE READING
Payong Sa Rumaragasang Ulan
RandomRandom Thoughts Definitely nakaka relate My language switches according to my mood I am like a philosopher in this book because I like to think that I am. LOL just thinking out loud ● 3●