Chapter 1
Arggg! Di pa rin ako makatulog. Naalala ko na naman yung nangyari.
Aish .. Wala na kong mukhang maihaharap sa kanya. >_<
Yung mga kaibigan ko kasing walang magawa o sadyang pinapaobvious at sinasadya ang lahat o madaldal lang talaga sila?
Anla?! Manisi ba daw? Baka nakatakda na yung mangyari? Haha XD
Nakatakda?
Di ba yun yung sa CAT?
Nakatakda na! *Nyekk* Boo!
OKAY! Nevermind. Back to my story.
Wanna know why? Here it goes ..
*Flashback*
PE namin ngayon at wala pa rin yung mga teacher namin kaya nanonood lang kame sa sayaw ng mga tinuturuang students. Buti pa sila no?
Pero yung tinitignan ko talaga yung Section 1. Yung section NIYA at may partner siya na iba <//3 Partner dance.
Nabroken daw ako. Lels.
Pati nga ung mga friends ko siya din tinitignan. Di lang tinitignan, pinagtatawanan pa! Kase naman parehas kaliwa yung paa. Pero okay lang yun saken para ako daw magtuturo sa kanyang sumayaw. Pang-KPOP. (Annyeong KPOPpers!)
Dreaming again. *sigh*
Tumawa ulet sila. Pektusan ko na tong mga to' eh.
"Baliktad shorts ni Aljohn?" - Ivy
"Oo nga. HAHAHA XD" - Khim
Tinignan ko yung jersey shorts nya. Kasi naka-jersey shorts yung mga lalaki pagP.E. namin.
"ANLA! Baliktad nga!" - ako
"Baka nagmadali lang kanina yan magsuot." Pahabol ko pa.
"Asuus! Pinagtanggol pa." - KC
"Haha xD baka maligaw si Aljohn."
Napalingon sya dito tapos namula. Asar!
Narinig niya daw ako. WRONG MOVE! Daldal ka pa te? Pero ang Kyoot ^^ Hihi. Namula siya. Teka! Namula siya?
Ahh .. Alam ko, dahil sa kahihiyan yan. Wag assuming. Masasaktan ka. Ano daw pinagsasabe ko? Haha xD
"Di ba damit yun? Hindi shorts! HAHAHA " - Josephine
"ATLEAST NAPALINGON NIYA SI ALJOHN! ALJOHN NG SECTION 1 ! DITO OH!" Sabay turo sakin. Lakas pa! Ano ba to' si KC.
Sadyaan toda max?! Napayuko na lang ako sa hiya.
*Kriing. Kriing*
Nabuhayan naman daw ako sa bell. Puro kahihiyan to' pre!
"Babawian ko talaga kayo. Kala nyo ha! Yan! Yang mga pagmumukha yan. ( habang tinuturo ang pagmumukha nila isa-isa) Nagkataong wala lang talaga yung mga crush nyo dito! Nako!" Naiistress ako sa mga to'!
Wala silang imik. Parang nakatitig lang sila sa iisang direksyon. Ako na madaling- madali na mag-ayos ng gamit dito. Ayaw pa ba nila umalis?
"Uy mag-ayos na nga kayo! Di niyo ba narinig yu--" Bat siya nandito?
"So crush mo ko?" Hoo! Cool! Biglang ganun? Di ako makapagsalita.
*Silence*
Ang awkward promise! Bat ayaw magsalita netong mga kaibigan ko? Ang ingay nila kanina tapos ngay--
"Asus! Patahimikan? Na-spitless? Aahliza alam kong nagwagwapuhan ka kay Aljohn bhe. Wag namang ipahalata." Pang-aasar ni Khim. Kahit inis ako sa asar niya, okay lang kasi kala ko nganga-nga na lang kame all the time.
"Mahal ka na niyan!" - Jakhae
Bigla ako napalingon sa kanya.
"Oh aarte pa? *roll eyes*" Dagdag pa nya.
(OoO)7
"Ah. Ano Aljohn wag kang maniwala sa mga yan. Joke lang yun. Tara na mga bhe! Malelate na tayo." Pag-iiba ko ng usapan.
Yan tayo eh! Nakapoker face lang silang lahat lalo na si Aljohn.
"Halatang-halata ka talaga! Psh" - Jakhae
"Huh? Bakit?" Anong halata?
"Patay baby? Bhe wala na tayong susunod na class. Mapeh ang last class natin. Haynako!" - Jakhae
"HAHAHAHAHA~!" Ang kaninang poker face ngayon tawanan na silang lahat.
"Ganyan na ba pag inlab?!" - Chizel
Halatang pinipigil pa ung tawa niya.
"Nagsalita ang hindi!"- Ivy
"Nahiya daw kame sayo!" - KC
Puro sila daldal don. Tumingin ako sa kanya. *o*
Nakatingin sya sakin. *o*
"Tara na! Sabay na tayong umuwi." - Aljohn
Sabay kami lagi umuwi neto. Tsaka sa iisang subdivision lang kami eh. Nahiya tuloy ako sa kanya ngayon. Ngayon na alam na nyang crush? mahal? ko siya.
Crush ko lang ba siya? O mahal na? Arrrg! YUCK! Ano ba yun?
Don't know.
-- End of Flashback --
xoxo
BINABASA MO ANG
Wrong Move
Teen FictionShort story lang po ituu. Pampalipas oras lamang. Sana magustuhan nyo. HARTHARTEU <3 ~inspiradongbaliw