This story is dedicated to all people who is inlove with someone ? ;)
~~~~~~
Chatpter 1
Kath's Pov :D
Hi! i'm Kathryn Chandria Manuel Bernardo, kath for short. I am 17 years old. I have bestfriends and they are Julia and Yen. We are studying at Good Sheperd Montesorri School and we are going to transfer this coming 4th year in Padilla University (PU).
Julia's Pov
Hi! i'm Julia Montes, Juls or julia for short. I am 17 years old. I have bestfriends, 17 years na din kaming friends. And as kath said we will transfer in another school.
Yen's Pov
Hi! i'm Yen Santos, yen for short. I am 18 Years old! and yes ako ang pinaka-matanda sa kanila and we are thinking of a name of an GROUP, kasi 17 years na wala pa ding name ang Group namin.
Prolouge
Kath's Pov
*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING* Heto nanaman itong alarm clock ko. Haist! Makabangon na nga lang.
"Goodmorning ma." sabay kiss sa cheeks niya.
"Goodmorning too baby."
"Hi baby princess." bati sa akin ni kuya khalil.
"Hello kuya." greet back ko sakanya.
"Ma, may breakfast na ba?" gutom na ako.
"Ah, oo meron na, nga pala pagkatapos mong kumain puntahan mo na sila juls and yeng para makapag enroll na kayo." saad ni mama
"Nako ma, text ko nalang sila at sila nalang pumunta dito."
"Ikaw talagang bata ka, sige kumain ka na diyan." napailing si mama sa akin, don't get me wrong ah hindi ako spoiled brat. Pagkatapos ko namang kumain ay umakyat na ako sa kwarto ko at kinuha ang cellphone ko at tinext ang dalawa kong bestfriends.
To: Julia<3, Yen<3
Mga bestfriends! Punta na kayo dito para makapag enroll na tayo sabi ni mama. Ingat kayo ha.
*sent*
Pagkatapos kong itext sila siyempre naligo na ako at nagbihis.Para fresh sa feeling, yung iba kasi alam niyo na, takot maligo hahaha.
1 Message from Julia<3
Fr: Julia Bes<3
Hi Best, Oo nga, papunta na rin ako kay Yen!
Julia's Pov
Mageenroll na pala kami ngayon, pero exact papunta na ako kay Yen ng mag text si kath! Matext nga si Yen.
To: Yen Bes<3
Hi Yen, papunta na ako dyan sa bahay niyo, nag text si kath mag eenroll na daw tayo sa new school naten. Get ready ;)
*sent*
Yen's Pov
OMG, i'm so excited this morning. Mag eenroll na kami. Oh,nag text si Juls. reply-an ko na lang.
To: Julia Best <3
Hi Bes,sige bihis na rin naman na ako. Ay na-receive ko ung text ni kath! Bilisan mo na lang.
*sent*
Nandito na pala si Julia. Pumunta na agad kami kay Kath.
"Hi Kath" Julia and ako.
"Hello mga bes, let's go?" ani Kath.
"Sige, tara na! Excited na akoooo!" sabay pa kami ni Julia haha. Bumiyahe na kami at hinatid kami ng driver nila Kath. VOILA nandito na kami sa Padilla University.
"I'm so excited na pumasok. I can't wait to make new friends!" tumatalon pang sabi ni Julia.
"So ganun?, iiwan mo na kami?" sabay naming sabi ni Kath.
"Oh, by the way bago pa tayo mag dramahan dito ay mabuti pa pumasok na tayo at mag enroll." sabi ni Julia.
Pumasok na kami sa loob ng school. Excited na talaga kami.
Kath's POV
Hayyyy. Sana pag pasok namin in our new school sana walang magbago sa friendship naming tatlo. Pero alam niyo kinabahan ako sa sinabi ni julia kanina na makikipag kaibigan sya sa iba. Hayy. Sabagay wala namang masama sa pakikipag kaibigan.
"Uhm kuya, sa'n po ba yung registration area?" tanong ko
"Ah yung registration ba kamo?" janitor.
"Ay hindi yung bahay niyo, san nga ba yun?" pilosopo talaga 'tong si Yen
"Ah sa 2nd floor po pag akyat niyo kaliwa ka dun na yung registration." sabi ni Manong Janitor
"Sorry and Thank you nga po pala kuya!" pagaapology ni Julia
"Okay po." nakangiting sabi nung janitor. Pagka punta namin sa registration area
"Sana sa pasukan same ang section natin."
"Oo nga eh." sabay sabi ni Julia and mw
"Hays. Tara na nga!" sabay sabay naming sabi at nagtawanan pa.
Yen's POV
Alam niyo ba yung feeling na nabwisit ka sa isang janitor.Hayy kasi si manong eh hindi direct to the point may sahog sahog pang nalalaman eh. Hayun tuloy nasagot ko tuloy ng wala sa oras. infairness joker din pala ako! Hahahah.
"Hi po, mageenroll po ako for highschool."
"Freshmen ka ba hija?" registrar
"Opo." saad ni Kath
"Kailangan mo pa ng mga requirements, dala mo na ba lahat?"
"Heto po oh." sabay abot ng files niya. nagtext muna si Kath.
"So hija." registrar
"Po?"gulat na sagot ni Kath.
"Alam mo ba na 90% ang kailangang average upang makapasa ka rito?" tanong ng registrar
"Yes ma'am." Kath
"Kung ganoon, babalik ka sa May para mag exam."
"Ok po, thanks." Kath. Tumingin yung registrar sa likod ni Kath.
"Kayo rin ba kasama sa pag eenroll?" registrar
"Hindi po ba halata ate?" Juls at ako.
"Ay sorry po, sige balik na lang din kayo sa May para mag exam." registrar
"Ok thanks." nakapokerface na reply namin ni Juls.
Nakalipas na ang May and bumalik kami sa PU upang tignan kung passed or not. And guess what? PASADO KAMING TATLO.
_____________________________________________________________________________
YEAAAAH pasado ang tatlo feedback please :)
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With Someone (EDITING)
FanfictionThey are both famous. Both handsome and beautiful Both Varsity Player what if, they are Both in love with each other? It'll be happy? sad? tragic?