Ticket ? check , clothes? check na check, i think i'm ready to go na para bukas ?! ahy excited na ako masyado, masisilayan ko narin ang Bansa :) It's been a long time since i visited.
tok tok tok !!!
"Come in" sabi ko, niluwa naman sa aking harapan ang mukha ng aking nakababatang kapatid.
"Do you really need to go Ate ?" tanung ni Calle , alam kung malulungkot siya sa pag alis ko. But i need to do this, not because i want , it's because i need too! e'explain ko pa ba? baka wag muna ngayon. sasusunod nalang.
"Yes Cal , Ate need to go you understand naman diba ?" Pag kumbinsi ko, di man ako sure kung na iintindihan nya.
"Yes Ate i do understand, mamimis lang kita ate"
"Mamimis karin ni ate Cal 😢" Sabi ko, i'll do miss your kakulitan.
Di naman nag tagal pa si Calle at umalis na din, ng makalabas si Cal pumasok naman si Oppa!.
"What?!" pagsusungit ko.
"Ano to ? talagang ready ka ng iwan kami?" pangunsensya niya sakin, as if mababago niya ang isip kung umalis.
"Alam kung di ka mag papapigil dahil matigas yang Bungo mo, kaya goodluck nalang sa paghahanap mo sa kanya" laking gulat ko sa sinabi ni Kuya, bukod kasi kay Dad eh tutol din si kuya sa gagawin ko.
"Thanks Kuya, akala ko pipigilan mo na naman ako!" pero i do understand naman why his doing that. Ayaw man sabihin nila ni Dad.
"Ev. sana matanggap mo parin kami kung sakali mang malaman mo yung totoo!" magsasalita pa sana ako, kaso ulamis na si Kuya.
Nagugulohan man ang aking isip dahil sa mga sinabi ni kuya, pinilit ko paring mag beauty rest.
(author:rest lang ev walang Beauty! Ev:Tseeeh!!! Author:Pikooooon!!!)
Kina'umagahan ay maaga akung nagising, 10:30 ang flight ko dapat ay maaga akong makapunta sa airport. Ng tinungo ko ang kusina nakita ko si Dad na nag kakapi, ang aga niya naman ata?! usually kasi 9:00am siya umaalis pero ngayon 6:30 palang handang handa na siya?
"Are you going to stand there the whole day?" napatalon naman ako ng magsalita si Dad, panu siya napunta sa harapan ko ng di ko namamalayan ?
"Ang aga mo ngayon Dad? may urgent meeting kaba?" kapag may mga urgent meeting lang kasi maagang pumapasok si Dad. Nasabi ko na bang we own the biggest company in the whole Asia?
We own the famous Telecom that the whole universe using it right now. The SARASA TELECOM INCORP.
"I'll going to drop you to the airport before i go to office" sabi niya .
"Dad i can go to airport by myself, you don't need to do that!" pagtutol ko sa gusto nyang mangyari.
"Ayaw mo bang makasam ang Dad bago ka umalis ? if this is the last day i'll saw your face then i just want to be with you in this last moment." di naman sa di ko gustong makasama si Dad, ayaw ko lang siyang nakikitang nalulungkot.
"Di naman sa ganun Dad, baka kasi umiyak ka at maisipan kung wag nalang umalis" pagbibiro ko.
"Then i'll do it , kung yan ang makakapagpigil sayo" seryosong tugon nya.
"Dad naman , alaka ko ba naiintindihan mo ako?" gustong gusto ko talagang umalis, para sa kapakanan i need find out something.
"Yeah ! lets go before i change my mind" matapos sabihin ni Dad iyon ay di na ako nag patumpik'tumpik pa, nag lakad na ako patungo sala kung nasaan iniwan ko ang aking mga bagahi.
After1234567890000009 hours ay narating din namin ang Airport, excited na kinakabahan. Kapag na tung'tong ko na ang entrance ng eroplano wala ng atrasan to. we bid our goodbyes after Dad drop me. Naiiyak nga si Dad pinipigilan nyw lang.
Someones P.O.V
I know na darating ang araw na to, tagap ko naman pero meron paring takot sa puso ko na baka pati ang mga anak ko ay kamuhian nya.
Ang katutuhanang binaon ko na, sampung taong nakakalipas at ngayun pilit binukusan ang nakalipas, makakatakas pa kaya ako?
"Kuya, i know Geline, she'll not hate you !? You're her Father after all!" pag kumbinsi ni Shacha sakin. Inaamin ko dati ginamit ko lang si Geline dahil sa pera.
"You know that she's not my----" di ko na natapos ang sasabihin ko ng biglang tumawag si Hendrix
"Dad why did you lie ?" i was froze in my sit, how did? is this my karma?
"Drix listen carefully, i did not meant to do it! trust me son !?" i had a reason why i did that to her, mas maganda narin yung ako lang ang nakakaalam.
"I understand you Dad, i'm not mad or something i was just worried about you! Then you suddenly agreed about her plan going back to philippines ! Dad are insane what if she finds out?!"
"Then i'll accept the punishment , i think this my karma for what i did!"
Accepting the fact is much better than Lies.
BINABASA MO ANG
Living in Lie's
FanfictionWhat if you'll find out something about who you are ? Are you going to hate the person who's responsible of it? Or Forgive them and accept the fact . Lets read and see of what the Bida will do.