Prologue

13 1 0
                                    

Papasok ako ngayon sa Hangul Academy para sa first day of school namin....

"Hay ano bang buhay to?...kailan ba ako magiging ordinaryong studyante lang?"..bulong ko sa sarili ko ng marating ko na ang corridor ng room namin...

Mag iistay lang akong 2 years dito sa Academy kasi business managing ang sunod kong pag aaralan....may business kasi kami nina daddy sa Korea na dalawang restaurant ....and unfortunately ako mag mamanage......bakit ba kasi pinanganak ang kuya ko na walang kwenta....kaya eto ako ngayon puro about sa business namin ang pinag aaralan ko....pero nag aaral naman ako ng mga major subjects .....dapat college na ako ngayon eh ...at pumipili na ng gusto kong course ....but sadly eto ako ...pinanganak na about handling a business lang ang pag aaralan ng husto....so so so tiring....

Hindi ko namalayan na natagalan pala ako sa pagtayo sa pinto ng room namin .....mabuti wala pa prof namin

Tiningnan ko ang orasan ko para masigurado na hindi pa ako late..
At tiningnan ko nga .....may ten minutes pa bago mag start ang class pero bakit puno agad ang room...kung titingnan mo parang wala ng vacant seat .....

Naglibot ako para makahanap ng mauupuan ko.....unluckily ...ugh! Is the world mad at me? Bakit ganon ....lalaki pa katabi ko....simula ng maging bad boy si kuya I hate and dont trust boys alot ...even my father ....alam ko naman na ginagawa niya lang to sakin para sa business.... He even don't want me to make friends with other people....hindi ko alam kung bakit ganyan ang dalawang lalaki sa pamilya namin.....

So yun nga lalaki katabi ko....I don't want to take it as a big deal...dapat shut up lang siya because I don't like noisy people...at ayoko ng iniistorbo ako habang nag aaral....

At exactly ten minutes ...."Good morning class"..bati ng prof naming babae na mukhang bata pa at masiyahin...

"Good morning ma'am....." Bati naman namin

"I'm Ms. Sunny Hee your Hangul teacher" bati nya ng may napakalawak na ngiti....

"So I guess complete na kayo kasi punong puno na ang room ...well that's good...ayoko pag nalalate kayo" sambit niya habang naka ngiti parin....

Mukhang masiyahin naman talaga siya.....at maganda..mukhang half Korean din siya....ang cute niya tingnan ..nakakatomboy HAHA

May pinapakopya siya saamin ngayon na schedule namin kasi mag boboarding house kami dito sa loob ng Academy...excited na tuloy ako sa mga ka roommates ko...buti nga pinayagan akong magboard ni daddy dito tss kala ko kasi Hindi...so ayun habang nag cocopy kami nag ring bigla yung telepono sa may table niya mukhang kailangan siya sa faculty ehh .....tumayo siya bigla at....

"Class after you finish copying you can do whatever you want just don't be noisy OK...you can start asking names of each of you...I'll come back in a minutes" sabi niya bago siya lumabas ng room namin....

Nang makaalis na si Ms. Sunny ......

"Ugh!Hate this life!!!"

Bakit?....kasi yan!akala ko panaman ang tatahimik ng tao dito...I'm very very very wrong!

Sigaw dito ....sigaw doon....tawa dito ....tawa doon....mukhang close na silang lahat ha..ugh!I super hate noisy people!

"Ang ingay...ano bayan"...I heard a voice coming from my right side......so tiningnan ko siya...

"Ah-hh oo nga....na-naiistorbo kaba?" Why am I shaking?!tss baka kasi Hindi ako sanay makipag usap sa Hindi ko masyado kilala?..oo yun!syempre!wala ng ibang dahilan...hehe...

"Tsss...just a bit" he sighed ...stayed looking at his cellphone....

Gwapo naman siya kaso ang serious whaa!!mame!nakakatakot naman siya!....ayoko nga sa maiingay pero iba ang pagka tahimik niya parang mngangain ng tao....ano bayan !

My Greatest OppositeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon