ZOE'S POV
*Blaagggg! *
"Ouch!" Saad ko ng mapaupo ako sa sahig at mabitawan ang gamit ko.
Sakit ng pwet ko,huhu. Hinimas himas ko naman to dahil sa sakit.
"Stupid." agad agad akong napatingin sa nag salita. Mula paa papuntang mukha.Lubdublubdublubdub.
*Flash Back*
"Okay! Last but not the Least! The Unbeatable Band of the Camp Rock. Let's give them a round of applause! The One Piece!" Pag kasabi ng Emcee biglang namatay ng konti yung ilaw at umusok ang stage.
Napuno naman ng hiyawan ang Auditorium dahil sa sobrang excited ba yun? Oo excited namin dahil first time ko lang nakapanuod ng ganito. Ganito pala pag opening classes. Ang sosyal.
Yeah..
You are my fire
The one desire
Believe when i sayI want it that way...
Bigla naman akong kinilabutan ng makarining ng boses anghel. Biglang nag bukas yung ilaw sa stage kaya lalo akong napanganga as in nganga!
But we are the two worlds apart, can't reach to your heart,When you say. I want it that way..
A-ang pogi! Ang pogi! Ang pogi! Ang init woah! Ang hot! Grrr!
Halos di ako makapaniwala at makagalaw habang nanunuod na kumakanta siya habang nag gigitara.
Totoo ba ito? O nanaginip lang ako na may ganitong nilalang talaga? Sus maryosep paki sampal ako!
Tell me why ain't nothing but a heartache. Tell me why ain't nothing but a mistake. Tell me why i never wanna hear you say,I want it that way..
"That was a very great performance! I've got a goosebumps. Hoho! " ano raw? Huh? Di ba nila alam na nasa pilipinas sila bat ba sila english ng english!? Grr! Sarap pilipitin ng dila!
Bigla naman ako napabalik ng tingin dun sa lalaking kumakanta kanina at nakita ko siyang nakatingin sakin. Alam ko ako yun!
Lubdublubdub.
*Flashback end*
"Hey. Stand up stop drooling." saad ni Yohan habang naka pamulsa nakita ko naman yung mga kasama niyang nagpipigil ng tawa.
"H-huh? Ano? " saad ko. Ee diko maintindihan ee.
"Stupid." saad nito ng walang ekspresyon.
"Hoy! Anong *gasp* ginagawa mo *gasp* sa Zoe My Loves *gasp* ko!? " hingal at inis na saad ni Inigo. Tsk. Agad naman ako napatampal sa noo ko.
"Hahahaha. Zoe My Loves daw bro." saad nung pogi din na kasama ni Yohan.
"Great. Nice couple huh? Both stupid." saad ni Yohan saka ngumisi. Aba! Naiintindihan ko yun aa anong stupid?! Hindi ako loko loko! Hmp! Sobra na to aa! Pasalamat ka gusto kita! Tsk.
Napayuko na lang ako ng di oras dahil nalulungkot ako akala niya ba diko alam yung stupid? Bad siya!
"Ee ano ngayon kung girlfriend ko siya? " saad ni Inigo. Huwaw! Naiintindihan niya si Yohan? Ang galing! Pero hindi! Hindi! Anong girlfriend sino? ako?
Mas nagulat ako ng inakbayan ako ni Inigo at nilapit sa kanya.
"OMG!" bulong ni Liana sa likod ko at gulat na gulat din.
"*smirk* well congrats stupid couple." saad nito. Kaya agad akong napailing iling at winasiwas yung kamay ko para sabihing wag siyang maniwala. Hala! Baka magalit at mag selos si Yohan! Nakuuu! Tsk.
Umalis naman na nakapamulsa sila Yohan na para bang walang nangyari.
Dinig ko naman ang bawat tilian nung mga babae habang dumadaan sila.
"I. NI. GO! " Inis na saad ko atska dumistansya ako.
*Boooogsh! *
"MASTER!" Jazz at Zed.
"AHHHHHH! " tili nila Liana at Sheyie ng bumagsak si Inigo sa pagkakasapak ko kaya dumugo ilong nito.
Nakakainis! Baka magselos si Yohan!
"Bat mo sinapak si Inigo Besshu!" saad ni Sheyie habang nasa gilid ko at hinahabol ako maglakad.
"Nakakainis kase ---Araay! " sigaw ko ng paghinto ko ay nauntog sakin si Sheyie. Napahawak na lang ako ulo ko.
"Sheyie naman ee! " sigaw ko. Kainis kase ee. Sakit huhubels! Puro bundok na ulo ko. Tss. Kanina pako. Hays! Buti pa ulo ko nag kakabukol ee. -.-
"Sorna bilis mo kase e! " saad nito habang nakahawak sa noo.
"Oo nga besshu im so pagod na nga ee! " saad naman ni Liana kaya napairap ako.
"Hays! Besshu huhu! Baka magalit si Yohan sa sinabi ni Inigo! Nakakainis! " pagmamaktol ko habang nagpapapadyak padyak. Saka umupo at nangahalumbaba. Bwisit!
"Ee?.... Teka nga! Bat naman magagalit? " saad ni Sheyie na nagtataka.
"Boba talaga kayo nuh? Baka magselos yun kay Inigo hindi nako pansinin nun! " saad ko habang hinahampas yung tiles dito sa kinauupuan ko. Wala akong pake kung nasa Corridor ako. -.-
"Besshu! Pfft! WAHAHAHAHAHA! YOU'RE HAHAHA! SO HAHAHAHAHAHA! GRABE! HAHAHA! FUNNY! " tawa ni Liana. Luh? Naloko na!
"BWAHAHAHAHAHA! ASSUMERA KANG BAKLITANG PALAKA KA KA! HAHHAHA!" saad naman ni Sheyie habang nakahawak sa tiyan. Tsk. Isa pa to!
"Hoy! Over action na kayo aa! Bat kayo tumatawa? Huh? Ano nakakatawa? " saad ko sabay umirap saka tumayo para makauwi nako. -.-
"Besshu. It's over acting okay?" saad ni Liana. Ahhh! Napatango tango nman ako. Bagong kaalaman hehe.
"Anyway besshu you know what uso na ang tokhang okay? Kaya tama na ang pag gamit mo. Masyado kanang hibang! Ayaw ka namin mawala mahalaga kana samin! " saad nito habang hinahagod likod ko at nagpipigil ng tawa.
"HHAHAHA! Oo nga! Leshe ka! Hindi ka naman talaga pinapansin ni Yohan ee kelan kaba pinasin nun? Haha! Wala kang maloloko dito! Ah oo nga pala nung nabangga mo siya! Hahahaha! Pero hoy! Besshu! As if namang magselos yun nuh! May girl friend yun! " saad ni Sheyie. Yun lang ee.
"May girlfriend siya? Kaibigan na babae lang ee abnormal ka talaga ikaw dapat ang kinakatok ee! " saad ko. Hahaha. Baliw yun lang naman ee.
"That's not what she meant! She said si Yohan daw has a jowa! Jowaers! Alam mo ba yun!? " saad naman ni Liana. May jowa siya?
"M-may jowa s-si Yohan? " saad ko ng utal utal saka tumigil sa pag lalakad.
"Oo dimo alam? " saad ni Sheyie. Habang nagsisipa ng bato.
"....."
"O. M. Y! don't tell me na you didn't alam that? " saad ni Liana. Kaya na paupo ako sa daan papunta sa subdivision namin.
"Omyghaad! I'm sorry! " saad ni Liana.
"Hindi mo pala alam sorry besshu! " saad ni Sheyie saka ako niyakap. Niyakap din ako ni Liana.
"Alam ko nuh. Nung First year high school pa lang tayo! " saad ko. Agad naman napatayo ng gulat si Sheyie at Liana.
"Tara na Liana pack up na tayo pigilan moko sasaktan ko to! " saad ni Sheyie. Nakatingin lang sa kanya si Liana. Kaya tumayo ako. Saka hinawakan yung braso niya.
"Okay na. Pinipigil na kita! " saad ko. Kaya natawa si Liana kaya lang wrong timing dahil yung pagtawa niya ay siyang paglobo ng sipon niya. HAHAHAHA!
"OMY! YUCK! " Saad ni Liana. Kaya tawa kami ng tawa ni Sheyie.
"My goodness! Urg! Nakakahiya!" saad nito kaya iniwan nanamin siya saka kami nag lakad habang tumatawa. Hahaha. Ewan ko ba buti na lang parati sila andyan para sakin hihi. Kaya mal na mal ko tong dalawa ee. HAHAHA!
---
MAH'BOY CHAPTER 2 DONE!HOPE YOU ENJOYED IT! VOTE AND COMMENT FOR SUGGESTIONS OR WHAT EVER BAWAL LANG YUNG BAD HEHE. SO SORRY FOR TYPOS. ILOVEYOU MGA BESSHU! MWAMATS! :*
YOU ARE READING
Mah'Boy ❤
Teen FictionMah'Boy❤ Zoe Louiz Chavez a Childish,pretty,Sweet and innocent girl who's deeply inlove with Yohan Santivanez. Yohan Santivanez is the most richest in the whole Asia not only that but he's considered as the most perfect boy as well. He's every girl...