CHAPTER 8-

443 8 0
                                    

CHAPTER 8-

JAZ's Pov

"jake ko,ayun nalang oh.please?*pout*" kinuha naman niya yung teddybear.*O* mahilig talaga ako dun eh.sorry kayo.haha.pinakuha ko sa kniya kasi hindi ko abut, eh siya?matangkad.

"ito ba talaga gusto mo?"

"*puppy eyes* please" 

"kiss ko muna?" tapos ngumuso siya

*muah*

sa pisngi lang yun ah. hahha

"daya naman!pero sige na nga.pasalamat ka mahal kita"

ayun un eh^_^

binayaran na niya, eto nalang ulit si pot pot.sayang naman kasi yung noon.naalala ko nanaman. 

"ayan! dun ka sa mommy mo!" sabi ni jake habang kinakausap niya yung teddybear.and ano raw? mommy? ginagawa pa akong nanay =___=


"ang sama mo anong mommy ka diyan!" 

"ayaw mo?hala anak oh,ayaw ng mommy mo sayo..." 

eeh? nilagay ni jake yung tedybear sa muka niya at 


"mommy,why so mean?kiss mo na si daddy!" sabi ni jake pero iniba niya boses niya. hahaa!

"ah kaya pala ah.sige na nga.anak na natin to  diba baby?" sabi ko tapos kinuha ko na at kiniss

kinuha ulit ni jake

"shi daddy wala kiss?"

hahaha!

tapos ako kinis ko na si jake  sa pisngi ulet.wag ganun ha?! 



naglalakad nalang kami dito.syempre holdinghands while walking. 


tapos biglang nahagip ng mata ko yung dalawang couples sa harap namin pero malayo layo.


ang sweet naman nila ^___^ ang cute nila tignan .
habang papalapit kami nakikita ko na yung mga muka nila.


at napatunganga ako dun 

O[]O 

si....

"babe,totoo pa tong nakikita ko?tignan mo nga kung tunay?"

tinignan ako ni jake tapos tinignan niya rin kung saan ako nakatingin.


=____= <- sya

"oo.kita ko nga eh.tara dun nalang tayo."

"eh?si bhesiie ko yun eh.teka kakamustahin ko lang!"


maglalakad na sana ako, napabitaw ako sa kamay ni jake,hindi kasi siya nalakad. 

"si angel ba talaga gusto mo makita?"

O.O

e-ewan ko lang.parang namiss ko rin kasi si jap eh.  anla ano ba tong iniisip ko.miss ko siya as a bestfriend!!
pero napaisip ako, sila na kaya ni bhesiie? haaay


"oo si... si.. si angel lang.oo siya lang"


"*stare* ok"

tapos hinawakan na ni jake yung kamay ko. ang higpit ah.medyo masakit pero hayaan na.

"oh,bhesssieee!!*kaway* " 

makakaway si bhesie ko.

"oh musta kana?san kayo galing bhesie?"


" ah diyan lang.eto oh anak namin^__^V"


tapos pinakita ko si pot pot.

si angel kinakausap naman  si jake.kamusta blah blah blah tapos sinabi niya na wag daw niya ako sasaktan.


tumingin ako kay jap


haay si bhestfriend ko.hindi na ako kinakausap.  namiss ko siya.miss ko yung masungit na bestfriend ko.


"tara upo muna tayo dun" sabi ni angel

kaya sumunodd nalang kami dun.

magkaharap kami ni jap katabi ko si jake. 

nakatingin lang ako kay jap pero hindi siya tumitingin saakin 

totoo kaya yung sinabi niya saakin nung nag 'date' kami? haay kasalanan ko nanaman.kaya siguro hindi niya ako pinapansin kasi ...ayts! sana naman mantindihan niya ako nu' nakwento ko naman sa kaniya na, ilovejap so much eh.


aha! alam ko na .


kinuha ko nalang yung cellphone ko at tinext siya.

~hello!kamusta kana?~

*beep*

narinig ko na natanggap naniya. hinintay ko na kunin ni jap yung cp niya pero hindi. tinignan ko si angel 

O.O hala?! >___< lagot!bakit nakay angel yung cp ni jap?  dont tell me sila na nga?

" ui, baby oh, may nag text sayo.si payatot..haha.bakit naman ganiyan name niya diyan?kakatawa naman"

kinuha naman kaagad ni jap  and ano dawww?!! PAYATOT??!! aarrghgh! shiz! payatot pala pangalan ko sa cellphone niya ah!! nakakainisss!! 


*vibrate*

"ah babe, bili lang ako ng pagkain natin ha?"

"sige babe "

"sama narin ako sayo jake!" angel

"wag na.ako nalang.sige"


tapos umalis na siya. 

binasa ko naman na yung text. galing kay jap =__= buti pa siya matino yung pangalan niya dito sa cellphone ko! ang sama niya talaga.hindi naman ako payatot.


~k lng~

 ang sarap batuhin ng cellphone tong lalaking to kainisz

may naalala ako!! >____< kanina?!!! ano sabi ni bhesiiee?baby? baka sila na nga (_ _")
hindi naman ako nagtataka eh.ang sweet na nga nila ngayon. naka smile na rin si jap.noon naman kasi hindi yan ngumingiti.


"bhesiie!" angel

tumingin lang ako sa kniya.

"nakalimutan kong sabihin sayo.kami na pala ni jap ^__^ "
masaya niyang sabi. 

"congrats bhessie.bagay naman kayo ni jap eh.ayiiieee"

biglang tumingin saakin si jap nang masama. eeh? ano ginawa ko?

"thank you ^__^..." angel


pagkatapos nun, hindi na nila ako kinausap! wow! nag ka boyfriend lang si bhessie hindi na niya ako pinapansin ah. ayts!! 
10 mins


"oh.sorry babe natagalan.ayan oh.burger tigiisa tayo" jake

tapos umupo na siya sa tabi ko. kinuha narin nila angel yung sa kanila.

ang sweet talaga niya  nagsusubuan. at ito pa ha, nung nahulog yung scarf ni jake. pagpulot ko, nakita kong magkaholdinghands sila. 


ano tong nararamdaman ko? parang naiinis ako na ewan >_<ayts.

biglang sumama pakiramdam ko.nawala na ako sa mood. 


" okay ka lang babe?" jake

"oo naman. hehehe  "

fake smile nalang.ayoko naman na isipin nilang ang kj ko pag umuwi ako diba?


pagkatapos namin kumain, sabi ni angel na double date daw kami. okay na rin sila ni jake, si jake at si jap. 

nag lalakad na kami ngayon.holding hands rin kami ni jake syempre.pero nagulat nga si jake nung hinawakan ko yung kamay niya. =___= hindi kasi ako yung naghahawak, siya yyun.basta pag maghoholding hands kami siya yung unang maghahawak kaya yun.

" saan naman tayo?" ako

"baby, saan ba tayo pupunta?" angel

"alam ko na.tutal summer na,well summer naman dun always eh.punta kaya tayo sa resort namin? hindi nga lang dito sa canada."

"saan naman yun?" angel

"ah.babe. dun ba sa *somewhere*? yung kila ate mia?"

oo.ate mia . alam ko na alam na ni angel yun.kasi naman.dun naging kami ni jake, at inaasar namin si mia na , kakambal niya yun yaya dun. hahaha

"yes babe. bukas na bukas punta tayo dun ha?magiging masaya yun."

"sige."

tapos ayun na nga.umuwi na kami.bukas daw  eh? may pasok bukas ah? yats.bahala na.bsta mag eenjoy kami.nyhahaha! 

*vibrate*

"hello"

[hello babe.bukas ha?iloveyou.goodnight]

"sige babe.iloveyou gudnight rin"

*toot* 

hindi ko namalayan na nag tetext na pala ako kay jap

~uy! bakit hindi mo ako pinapansin kanina ah?~ [me]

~ sorry.baka kasi mag selos girlfriend ko.hello pala!~ [jap]

~nice.kaylan pa naging kayo?~ [me]

cancel>___< aysst! ayoko !  bahala sya.22log nalang ako.ayoko malaman.hahaha! ang oa.ampffufu

.
.
.

di pa pala. chinarge ko muna cp ko at nag ayus na ng gamit para bukas. 


2:10 am 

kakatapos ko lang mag ayus ng gamit ko.angtagal nga eh.hirap magpili ng gamit. 


zZzzzzzzzz


5:30am 

halos 2 oras lang tulog ko.muntikan na nga ako matulog sa banyo eh.

nakaready na rin ako.hinihintay ko nalang sila. oo iisang sasakyan lang yung sasakyan namin eh.


*vibrate*

dalidali kong sinagut.nakalimutan kong alisin kanina. inalis ko na yung charger 

"hello goodmorning babe!" ako

"hello, babe?"

O_O

"ah-hehe.kala ko si jake ehh"

"baba kana."

"eeh?san kaba?sila?"

"andito ako sa baba ng bahay niyo! dali!!"


"ah jap, dami kong ga---"

*toot toot*

ayts>_< nakakainis naman yun! 

*tok tok*

 eeh? 

binuksan ko na yung pinto.


"jap?!"

"pano---"

"may susi ako"

"pano?"

"binigay ni tita."

"eh?kilala mo mommy ko?"

"=____= tara na nga." tapos kinuha na niya yung mga gamit ko.

"saan si jake?"

"...."

"uyy! hindi mo nanaman ako kakausapin?"

andito na kami sa labas ng bahay.kami lang pala. wala si mommy at daddy sa bahay ngayon.nasa ibang country sila.

"jap...kausapin mo naman ako oh.."

"ano naman paguusapan natin ah?"

"ah---ehh--- namiss kita (_ _") "

nakayuko na ako.nakakahiya kasi. napansin ko rin naman na tumingin saakin si jap.

" ikaw talaga bestfriend.haha.uyy namiss niya ako" sinasabi niya yun habang kinikiliti niya ako. 

pasensya siya.wala akong kiliti. meron pala pero secret lang yun. sila angel lang nakakaalam nun eh.


"EEHH?!!yehey!kinakausap na ako ni bes!!"


"kaw talaga" tapos ginulo niya buhok ko.

naalala ko tunoy si pareng mhark.tagal na din hindi nag paramdam nun eh.mula nung nag date nila ni bhessie


"oh?natahimik ka payatot? hahaha!!"


 ANG SAAAAMAAA'


"ayeytyu"


"i know..." tapos tumahimik na siya.

.
.
.

tumahimik ang buong lugar


"HOY!"


"WAAAAH!JAP>___<NAKAKAINIS KA!BAKIT MO BA AKO GINUGULAT HAAA?!!"

"heheh.bunganga mo uyy! ang aga aga eh!!"


"nasaan na ba sila?" tuloy niya

*vibrate*

"hello?"

[hello ashley ko.mauna na kayo ni jap ha? nga pala =___= i trust yu babe!may emergency lang]

"ah..nasan si bhessie?"

[kasama ko.]

"ANO?!BAKIT KAYO MAGKASAMA?!ANO GINAGAWA NIYO?BABE NAMAN :(("

[uy.wag ka mag alala, ikaw ang mahal ko.may tinulungan lang kami ni angel.wag ka mag alala, susunod kami kaagad.i love you babe]

"i love you."

*toot toot*

pumasok na ako sa sasakyan.

"oh?ano problema?"


"eh mauna na daw tayo.may emergency daw eh.ewan ko sa knila.! ampf"


"selos ka kay angel?"

"hindi ah." 

sumakay narin siya. nasa likod ako eh. siya nasa harapan ko. van kasi to


"tara na manong"

mahaba haba pa yung byahe.i think 3hours and 40 mins.

habang nasa gitna kami ng daan. nagmumusic lang ako. wala na kasi magawa eh.tong nasa harapan ko naman nakatulog. i think.


*brrrggrt* (tunog ng tyan)

"ayts! ano ba yan.nagugutom na ako>_<"


tinignan ko yung cp ko. 7 na pala.

1 hour narin bakakalipas ang bagal>_< 


"haha!gutom kana.kumain kana diyan!"


O.O
na-narinig niya kaya?! ay hindi.=___=


lumipat naman siya sa likod. ngayon magkatabi na kami.

"oh bakit ka andito?"

"mainit kasi dun."

tapos may kinuha niya dun sa likod.

"oh" tapos inabut niya saakin yung doritos ^____^ 

favorite ko!! *O*

kukunin ko na sana kaya lang nilayo niya saakin.
>__< trip nito.


" pili ka nalang.siomai o doritos?"

O.O @_@ siomaii 

napalunok ako dun ah 

"both! both!"

"bawal.isa lang dapat"

"eeh?!!"

"sige na nga.oh kainin mo na yan lahat!pero pahingi nga ng doritos.yan munang siomai kainin mo"


"sige^O^ salamat!"



10mins

*burp*

"eh..heheh.sorry"

tumawa naman siya.pagtingin ko dun sa doritos nasa baba na  kinuha ko, 

T___T wala na! ubus na  WAAAAH! kakalbuhin ko to eh! ang sama niya 


"ang sama mo! kala ko ba hihingi ka lang !" siansabi ko yan habang sinasabunutan ko siya. siya naman eh tawa lang ng tawa! ano naman nakakatawa dun  

hanggang sa napagod ako.nagugutom ulit ako eh! 

.....

ang tahimik naman dito sa car ang boring!  umayos na ako ng upo at kinuha yung ipod ko. nakinig nalang ako ng music.

tumingin naman ako sa kabilang side. bigla naman kinuha ni jap yung isang earphone ko at nilagay niya rin sa tenga niya.


hinayaan ko nalang.


Zzzzzzzzz


" malapit na ba tayo?"

"opo sir."


ang ingay naman nila 


"ano ba! tumahimik nga kayo!!"

nakapikit parin ako.inaantok pa ako eh.


Zzzzzz

***
Jap's

=____= nag tanung lang naman ako maingay na>_< bakit hindi namin kasama sila angel? hindi ko rin alam.ang kulit naman nito babaeng to eh nuh? 

nakapatong yung ulo niya sa balikat ko =_= ang bigat naman 

tinignan ko lang siya. pinatong ko muna yung ulo niya sa sandalan ng upuaan

ang ganda talaga niya.  ayyts! ano nanaman tong nangyayari saakin! ang hirap naman magmahal ng taken na! pero hindi ako susuko.papakita ko sayo na ako talaga ang mahal mo at hindi yung jake na yun. 


dahan dahan kong nilapit yung muka ko sa muka niya.


.
.
.
.
.

.

at hinalikan siya sa noo


"hindi ako susuko.mahal kita" bulong ko.


tapos bigla siyang gumalaw kaya nagulat ako.tapos pinatong niya ulit yung ulo niya sa balikat ko. 


.
.
.
.
.

kinuha ko na yung cellphone ko at pinicturan ko siya. wala kasi magawa. ang ganda niya prin pag tulog.sana tulog nalang siya palage.hahaha joke.

=____= pero syempre minsan, nakikisali ako sa picture. pinagtritripan ko nga eh.kahit na hwakan mo yung pisngi niya at kurutin di parin nagigising.
xD

ang dami na niyang picture ang ibig kong sabihin. ang dami na naming picture. 


"sir andito na po tayo!!"

tumingin naman ako sa bintana.andito na pala sila.papalapit na. bago buksan ni jake yung pinto, tunayo na ako kaagad at lumipat sa harapan.

"JAP ANO BA! ANG SAKIT!!"


nagulat naman si jake sa sinigaw ni jaz. ay! 

"gising na babe, andito na tayo!" jake

dahan dahan naman umupo ng maayus si jaz kasi nung tumayo ako nakaupo sya pero ung ulo niya nasa upuan rin.bsta un na un =___=

"oh babe!" jaz

tapos nakita kong pinunasan ni jaz yung gilid ng lips niya.baka may laway.yak


"pre.saan girlfriend ko?"

"ah andun na siya.nag papahinga na ata."


"sige."

tapos umalis na ako.


" baby!"

tapos hinug ako ni angel
=___= 

"wala siya dito kaya wag kang ganiyan.kala ko ba walang yakapan?"

"sabi ko nga diba?"

"uyy andiyan na sila sa likod mo.papalapit na sila!"

bigla ko namang niyakap si angel

" miss you baby" 


"kaw talaga.miss you too baby ko" 


"sweet niyo naman.3 oras lang na hindi nag usap at nag kita miss na kaagad?"


nagulat ako sa sinabi ni jaz. anong ibig sabihin nun? nag seselos na ba siya??


"tara na.pasok na tayo dun." jake

"baby, saan na mga gamit mo? dalhin ko na!"

"ah, nasa loob na.thank you" angel


"pssh!" sabi ni jaz nung dumaan siya sa harap namin.


ngayon kami nalang andito ni angel

" okay ba?nagseselos naba yun?"

"hindi pa.ganun lang talaga yung bestfriend ko." 

pano nga ba kung hindi talaga niya ako mahal?edi wala rin tong mga ginagawa namin? =___= hay!! ang hirap pag selosin ang taong wala naman gusto sayo! nakakabDing=__= shyet!


FASTFORWARD >>>

Angel's Pov

ang oa  si jap parang baliw lang. 

sample?

kaming dalawa langa andito sa beach. ang sungit sungit niya.ni hindi nga niya ako pinapansin eh.kanina pa ako salita ng salita.tapos siya nakapikit lang na nakahiga.


tapos nung narinig niya yung boses ni jaz eh.dali dali naman niya pinatong yung ulo niya sa hita ko.tapos sinubuan niya ako ng grapes! tapos ito pa, binulong niya saakin na, subuan ko rin daw siya. hahaha xD

told you.parang baliw lang. so kaming apat ulit yung andito. si jaz naman pansin ko na tingin siya ng tingin kay jap. mmmm si bhesie, may gusto na ata kay jap eh. 



"yow dude, gusto mo bang sumama?kunin natin yung mga gagamitin para sa bbq" jake

tinignan ko si jap, tumingin rin naman siya saakin, pansin ko rin na tumingin si jaz saamin


tumango ako kay jap kaya sumunod na siya kay jake


habang malayo layo na sila, bigla naman lumapit si jas saakin.naku naku.mag handa ako sa mga tatanung niya.at isa pa sorry bhessie kung mag sisinungaling ako sayo a 

"oh bhesie, halatang tumino na si jap ng dahil sayo ah?"

tumingin ako sa muna niya 

^____^ <- siya


"eh kayo nga ni jake eh, parang walang nangyari sa inyo pati sa inyo ni boyfriend ko...."


"aheheh, syempre naman bhessie, napagkasunduan narin naman namin na kalimutan na yun eh, akala ko nga totoo yung sinabi niya saakin nung day na yun, yung maghihintay siya at mahal niya raw ako..."


"ah..hehehe"

tapos hinawakan niya yung kamay ko.anong meron sa bhessie ko ngayun?
naalala ko tuloy si  mhark! hindi na siya nag paparamdam saakin eh :(( bayan :((

"uy bhesiie!nakikinig ka ba sa sinabi ko?"


"ah...eh...uh... ano k---"

"ay naku bhessie, iniisip mo nnaman ni jap nu?kaw na inlove^_^ basta yun ha?wag mong hahayaan si jap na mapunta sa iba, boto ako sa kniya sayo.pag niloko ka niya, ako makakalaban mo! okay?'sabihin mo yan sa kaniya..,"


nag nod nalang ako..

haay kung alam mo lang bhesie masasaktan si jap sa mga sinasabi mo ngayon.


"nga pala, ano nga pala yung first expression mo nung nakita mo si jap?"


"bastos"

ay oo nga pala.yung na sa mal kami nun..=.= yung tinapon nia jap yung hawak niyang damit sakin.


"i mean nung close na kayo"


"masungit."


"eh?eh ano naman yung masasabi mo ngayon ka jap?"


"jap ka ng jap bhesssie!halata kana!?"


"ha-halata??"

dont tell alam na niya na hindi kami talaga? =___= wag naman sana! lagot ako. 

"oo.halatang inlove ka"


=____= wew! kala ko pa naman kung ano na =__= ayts

"hehe.pero sagutin mo nalang pwede?"

"mmmm.masungit siya, suplado,sweet minsan, mabait minsan pero , masMa rin naman siya"

"hahahha!!"

(_ _ ) <_< 

"hehe.oo na hindi na nakaktawa.bakit kasi ang seryoso mo..."



"bhessie, naisipan mo ba na masarap mahalin si jap?"

"...."


ang tagal naman niyang sagutin nung simpleng tanung ko.


",.."


"babe! bakit ngayon lang kayo?"


Ehh?!! bhessie naman ei  iniwasan niya yung super duper to the max na simpleng tanung ko,


lumapit naman saamin si jake at tinayo di bhessie


"ay.miss mo naman ako kaagad niya babe kov?"
tapos niyakap niya si bhessie


nakakainggit naman.tinignan ko si jap naiinis na ata ei.kaylangan ko siya pigilan , baka makahalata di jake na nagseselos pa siya

"AHEM!TAMA NA YAN.NAGUGUTOM
NA KAMI oh, DI PA KAMI KUMAKAIN NG AGAHAN"


tumingin naman silang lahat saakin,
O.O


"bhesie! kaylngan talaga sigaw?"

"hehehe ^____^V"

"sige na babe.diyan muna kayo ha.gagawa lang kami ng fire at mag bbq na tayo." kikiss na sana ni jake si jaz kaya lang tumayo ako at hinila bestfriend ko. kita ko na kasi si jap na nag iinit na siya. yung mata niya! grabe lang swerte nitong kabigan ko ha. dalawang gwapong pinagaagawan siya.


tapos nung lumayo naman na si jake kay bhesie hinatak ko naman di jaz na umupo sa tabi ko.


"ano ba bhessie, mahal mo ba boyfriend ko?bakit mo pinigilan yung kiss?sayang"


"aray"

hehe!

"hnde ko gsto bf mo nu, may bf ako at si JAP yun. ay naku bhessie!"


FASRFORWARD >>


Jaz Pov

alam ko naman na may bf siya =_= nag bibiro lang naman ako sa kaniya kanina eh. yung gusto niy bf ko =_= bro lang nga un. =___= at isa pa, oo na, bf niya na si JaP. ang bestfriend ko! naku! kaylangan talaga sabihin ung pangalan?  



whatever!


hindi ako bitter ha.mahal ko boyfriend ko. ^___^ kaya wag kayo.


habang nag lalaro kami ni bhesiie ko ng tap tap sa cellphone niya. bigla naman nag vibrate yung akin.


"saglit lang!!"

"wala! talo kana kasi, bhesiee humabol ka talo kana"


"saglit lamg kasi may nag text saakin"

=___=

"eh.bakit?noon naman kahit na may nag tetext hindi mo pinapasin, matalo mo lang ako diba?"

You're Mine && I'm Yours &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon