Ngày 13 tháng 2, đến đây kết thúc.
Ngày 13 tháng 2
10:00 Lâm Tĩnh
Lâm Tĩnh của ngày hôm nay dậy rất sớm, dẫu rằng dậy sớm vốn dĩ là thói quen của anh, thế nhưng anh biết, hôm nay và ngày thường, thậm chỉ là so với bất kỳ ngày nào của mai sau, cũng đều sẽ trở nên đặc biệt hơn, bởi vì, cô gái mà 21 năm trước đã từng nói sau này lớn lên sẽ làm vợ của anh, cuối cùng cũng đã trở thành vợ của anh vào ngày hôm nay rồi.
Nghiêm khắc mà nói thì thật ra từ hơn nửa năm trước, Lâm Tĩnh và Trịnh Vi đã là đôi vợ chồng hợp pháp, nhưng nói thể nào thì Lâm Tĩnh cũng là một người đàn ông Trung Quốc truyền thống, trong quan niệm của anh, chỉ khi trải qua luôn nghi thức này, cô mới thật sự danh chính ngôn thuận trở thành một nửa còn lại của anh, chỗ trống trong cuộc sống của anh mới có thể gọi là viên mãn.
Hôn lễ được cử hành tại thành phố G, Lâm Tĩnh và Trịnh Vi đều không phải là người bản xứ, do đó bạn bè đến tham dự tiệc cưới đa số là đồng nghiệp và bạn bè của đôi bên, một vài người thân ở Nam Sương cũng đã đến tận nơi chúc mừng họ. Theo ý của Lâm Tĩnh thì đợi khi cả hai đều có thời gian thì sẽ cùng về Nam Sương mời những người thân và bạn bè đã không thể đến dự hôn lễ dùng một bữa, cũng xem như là hai bên đều thỏa đáng.
Rất nhiều người nói với họ, theo như tập tục cũ thì một ngày trước khi kết hôn, chú rể và cô dâu không thể gặp mặt nhau, tuy rằng Lâm Tĩnh cảm thấy tục lệ này chẳng có lý gì cả, thế nhưng, họ vẫn còn cả một đời ở bên nhau, xa nhau một đêm cũng không có vấn đề gì. Do đó bắt đầu từ ngày hôm trước, Trịnh Vi đã dọn đến khách sạn nơi tổ chức hôn lễ ở cùng ba mẹ của mình. Đã gần hai ngày không gặp Trịnh Vi, nghĩ đến gương mặt của cô khi cô khoác trên người chiếc áo cưới trắng xóa, một Lâm Tĩnh vốn ung dung điềm đạm cũng chợt cảm thấy thời gian quả thật là quá chậm rồi.
Bắt đầu từ 8 giờ sáng hôm nay thì điện thoại của anh đã chưa được một phút yên lặng, có người gọi qua thành tâm chúc phúc, và nhiều hơn nữa là mượn cơ hội này để lôi kéo quan hệ, tóm lại là người này vừa xong thì người khác lại tìm đến, dẫu cho tâm trạng của Lâm Tĩnh hôm nay vô cùng đẹp, cũng không khỏi cảm thấy phiền lòng.
Rể phụ Hàn Thuật là đồng nghiệp cũ của Lâm Tĩnh, 2 năm trước được chuyển qua nhậm chức tại Viện Kiểm Sát Nhân Dân ở một khu vực khác trong cuộc điều động trao đổi và đề bạc viên chức, Hàn Thuật đồng thời cũng là một anh tài trong hệ thống kiểm pháp công lý; thấy Lâm Tĩnh bị điện thoại quấy nhiễu, tắt máy lại sợ thất lễ, thế là anh giật luôn điện thoại của chú rể, tất cả cuộc gọi sẽ do anh nghe thay, nhờ thế lỗ tai của Lâm Tĩnh mới được một lúc yên tĩnh.
Trên đường đến khách sạn đón cô dâu, Hàn Thuật mới giao lại điện thoại cho Lâm Tĩnh. Lâm Tĩnh nhận lấy điện thoại, mở hộp tin nhắn đã sắp nổ tung của anh ra, nhìn thấy một dãy số lạ, tin nhắn mà con số lạ này nhắn qua cũng chỉ là một câu ngắn ngủi — “Chúc mừng anh được như ý muốn.”