Ngoại truyện CANVE - Trang Nhàn

1.5K 5 1
                                    

Ngoại truyện CANVE - Trang Nhàn

Trang Nhàn biết đến anh ấy là trong buổi tọa đàm nghênh đón tân sinh viên khi cô lên đại học năm hai, bấy giờ anh chỉ là một sinh viên năm nhất vừa thoát khỏi ba năm phổ thông khổ sở.

Trang Nhàn sợ nhất là những nơi đông người, các hoạt động do khoa tổ chức, nếu có thể vắng mặt thì cô sẽ không tham gia, nó chẳng bằng thời gian nằm ngủ trên giường. Đêm đó, cô đang đứng ngay bên vực của chứng cảm lạnh, vừa chóng mặt vừa đau cổ họng, nhưng người bạn cùng phòng Quách Vinh Vinh lại một mực xúi giục cô, rằng nữ sinh năm hai thì cũng giống như hoa cúc vàng bắt đầu héo, một năm lâu như vậy mà cũng không nhắm được người nào cùng bậc hay anh nào lớp cao hơn thì e là khỏi phải trông chờ nữa, chi bằng đi khai quật "mảnh ruộng hy vọng" mới toanh.

Quách Vinh Vinh nói chắc như đinh đóng cột, không đi nhất định sẽ hối hận. Trang Nhàn và Quách Vinh Vinh là bạn thân của nhau, lâu nay cô lại luôn nghe theo ý của đối phương, vì vậy cuối cùng cũng đã ngờ nghệch đến tọa đàm. Còn về đêm hôm đó, nếu như Trang Nhàn thật sự không đến buổi lễ ấy mà là bò lên giường vào lúc 9 giờ với viên thuốc cảm rồi ngủ một giấc đến sáng, thì liệu cô có hối hận hay không, điều này mãi mãi trở thành một vụ án không lời giải đáp. Sự thật là, cô đã đi, đã gặp anh, và đích thật đã hối hận mất mấy năm.

Học viện Pháp Luật là học viện trọng điểm của ngôi trường này, mỗi năm đều có rất nhiều học sinh thi vào đây, hiện trường buổi tọa đàm tấp nập thoạt nhìn còn tưởng là một hội chợ. Sau vài vòng lảng vảng, Quách Vinh Vinh đột nhiên dùng khuỷu tay đẩy Trang Nhàn liên tục, nói nhỏ vào tai cô: "Này này, nhìn kìa, mau nhìn bên kia kìa, người mặc áo màu vàng ấy!"

Thật ra lúc ấy Trang Nhàn cũng đã nhìn thấy. Lẽ nào vì chiếc áo thun màu vàng của anh quá nổi bật giữa dòng người? Hay vì vị trí mà cô đang đứng quá dễ dàng hình thành sự đối lập giữa sáng và tối với anh? Cô rất ít khi quan sát khuôn mặt của một người khác phái tỉ mỉ như vậy, đây là một việc nằm ngoài dự tính.

Những người xung quanh càng làm cho dáng người anh cao ráo hơn, nước da được màu vàng trên áo làm cho càng thêm trắng, song cặp chân mày màu đen đã khiến anh trông cứng rắn hơn, quan trọng nhất là anh sở hữu một đôi mắt dù cho không cười cũng như đang đưa tình, nó và khóe môi hơi kín đáo ấy kết hợp với nhau tạo ra một cảm giác hài hòa mâu thuẫn đến kỳ diệu.

Anh đứng ngay trung tâm của một tốp người, nói cười vui vẻ tự nhiên với người xung quanh, mỗi một cử chỉ của anh đều nói lên anh là một người trường kỳ đứng giữa tiêu điểm. Nếu không phải vì nét non nớt mới mẻ trên gương mặt của anh, và Quách Vinh Vinh bên cạnh không ngừng khẳng định chưa bao giờ nhìn thấy nhân vật này trong trường, Trang Nhàn cơ hồ đã tưởng rằng đứa dè dặt vừa khờ khạo vừa sợ sệt như mình trông còn giống tân sinh viên hơn người kia.

Suốt một đêm, ánh đèn sáng như ban ngày trong trung tâm hoạt động của học viện làm cho Trang Nhàn vốn đã mang triệu chứng cảm lạnh càng thêm chóng mặt, màu vàng sáng rực không ngừng xuất hiện trong mơ giống như ánh mặt trời chói chang nhất của ban trưa; còn có miếng khăn giấy anh dùng để lau tay, màu trắng tinh khiết.

Các ngoại truyện trong truyện của Tân Di ỔNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ