Prologue
Naalala ko pa nung magkaklase tayo, lagi kang tumatabi sakin tuwing malungkot ako. Inaasar mo ko para mabwisit ako sayo, pag alam mong naiinis na ako tatapikin mo ang balikat ko sabay sabi ng...
"Sorry."
Natatandaan mo pa ba yung ginagawa mo tuwing nahihirapan ako sa pagsagot sa Mathematics? Uupo ka sa tabi ko tska aagawin yung notebook ko at ikaw na ang magsa-sagot.
Ang landi mo nga eh. Lagi kang nagpapahabol sakin, ako lagi humahabol sayo. Pag mainit at nakatayo tayo para mag-assist ng mga kapwa natin estudyante, lumalapit ka sakin sabay papayungan ako.
Dati pag ganyan ka walang malisya, pero nung magsink-in sakin lahat ng ginagawa mo. I'll find it sweet. Nakakakilig kung iisipin, lalo na kung gusto mo yung tao na yun.
Naaalala mo pa ba nung days na umiiwas ako sayo? Hindi ko rin alam kung bakit, basta umiwas nalang ako. Nag-sorry ako sayo yet still hindi parin kita pinapansin, until ikaw narin.. Umiwas ka narin.
Hindi na tayo masyadong nagpapansinan. Minsan nga ako pa yung umiiwas pag pumapasok ka sa room namin. Umiiwas ako kasi nakakailang.
Hindi mo alam na gusto kita. Oo, gusto kita. Nababasa mo ba? Kung madali lang sana sabihin edi nasabi ko na.
Takot kasi ako. Seryoso pero masayahin ako alam ng marami yan, pero natatakot ako. Takot ako ma-reject ng isang katulad mo. Takot ako masira yung friendship natin.
Sabi nga nila, Loving a person is Sacrificing. Kung nagmamahal ka kailangan mong mag-sacrifice. Sa isang relasyon kailangan nagkakaunawaan at may kumunikasyon kayong dalawa.
Kung anong konek sating dalawa? Wala. Hindi naman kasi tayo in a relationship kung tawagin, sa ating dalawa wala ring 'Tayo' kasi magkaibigan lang talaga.
Minsan nga kinikilig na ako di ko lang pinapahalata sayo, alam mo kung bakit? Nahihiya ako.
Naaalala mo pa ba nung minsan eh nabanggit mo yung girlfriend mo sakin? Ano nga yung sinabi mo nun? Ah, nakalimutan ko na. Ang naaalala ko lang ay yung sinabihan mo ko na,
"Nagseselos ka no? Crush mo ko diba?"
Kapal lang ng mukha mo nun, Assuming ka masyado. Sumbong ko kaya 'to sa Shota-- I mean Girlfriend niya? Hmp.
Im Anne Suarez, want to my know my story?
BINABASA MO ANG
Too late to say.. Saranghae
RomanceHave you ever loved someone, and afraid to tell him/her your feelings? Well-- as for me.. I'm really damn scared. Im afraid to told him, Im afraid to lose our relationship, and Im afraid to reject. Who would have thought that I have a feelings for h...