The HIS and HER Stories presents..
"Her Jeepney-mate"
© AkoSiAmhaezing of wattpad. God is watching! Wala naman kopyahan. Haha. Okay, Vote, Like o Fan. Kung nagustuhan. =))
** ** ** **
"Minsan, sa hindi malamang dahilan.. Nasa tabi lang pala natin ang magmamahal saatin hanggang kamatayan."
- Anon
Ang pinaka-nakakainis na pangyayare araw-araw sa buhay ko? Ang sumakay sa siksikan na jeep.
Gustuhin mo man bumaba pero wala ka nang choice kundi maghintay sa mga taong unang baba bago ikaw.
Araw-araw. Hangin na nagmumula sa bintana ng jeep ang sumisira sa hairstyle ko, nagiging bruhilda na ko!
Araw araw. Hindi ko mabilang ang panyong naiiwan ko sa jeep.
Araw araw. Hindi ko na rin mabilang ang nahuhulog na barya tuwing malikot ang jeep.
Why so mean little jeepney? -___-
Pero akala ko, mortal enemy ko si Jeep. Yun pala, ipapadama nya yung feeling na makakatabi mo yung isang tao na minsan lang dumating sa buhay mo pero hindi mo malilimutan.
Ako si Pinky pero hindi mahilig sa Pink, i love blueeee. 1styear at HRM course but i don't like cooking, i like tasting! Haha. Choos! Mahilig ako magreview sa jeep, tamad ako sa bahay eh..
Pero simula nun nakatabi ko si Mr-oh-so-cute, narereview na ako sa bahay para mahaba yung oras kong sulyapan sya ng tingin. ^^v
Nagsimula 'to nung hindi pa ako nagsusuklay at nakapagdecide na akong sumakay ng jeep, kase naman late na ako gumising, ayoko naman malate.. may cooking project kame eh. T^T
"Aww" bulong ko. May naka-apak ng oh-so-hot-feet ko!! Siopao!
Tiningnan ko yung umapak, ay syeet saken tumabi. Di ko pa makita yung peys eh, nagbayad si Guy. Yeah, he's a guy. Hindi man lang nagsorry!!
Tapos napatingin sya saken, nahalata na yata ako. Tinignan ko lang sya ng masama..
"Oh i forgot, sorry miss" ^__^v nagpeace sign sya at nakita ko ang pinaka-handsome smile sa balat ng lupa. POGIIIIII! :">
"K. fly!" i said. Pero inapakan nya ako! Nakita ko yun! Sayang pooogee eh. Nakapang-nurse outfit sya hehe. Maputi pa, at ohlala ang pabango!! ^^
Nakabusangot ako hanggang sa makarating sa university. And guess, dito rin sya nag-aaral. i think he's 3rdyear na. At magkalapit lang kami ng building ah? What a day pinky. Wattaday!
"Oh isa nalang! isa nalang! Aalis na!" sigaw nun caller. Yes, pauwi na ako. Bilis no? sasakay nanaman ako sa siksikan na jeep.. kaso..
"Ate, bili ka naman ng sampaguita oh. 5pesos lang.. sige na ate.." may lumapit na bata eh.
"Ate sige na oh" pinipilit ako, hindi ako nilulubayan.
"Oh bata, sayo nalang yan. Bigayan kita pagkain, sige na. shoo! shoo!" at umalis naman, kasabay nun ang pag-alis ng jeep. TSS!
Wala namana kong nagawa kundi sumakay sa next na jeep, ay syeet sa harap ako umupo ngayon haha. PEro walang ligtas parin, 3 person ang sa harap. Si driver.. ako at?
"Manong pwede pa dito?"
"Oo, sige.."
SIYA. @.@
Same sched kami? ay. bat napapasmile ako? sheeet mga teh. Gwapings talaga, naramdaman kong dumikit yun balat nya sa braso sa balat ko din sa braso. Tapos nun nagbayad sya inabot ko. syeet :">
BINABASA MO ANG
The His and Her Stories (ONE SHOTS)
Teen FictionCute stories? I bet you, this is it! Property of meiiixxi. ###