SIMULA

35 6 0
                                    

Elemental Academy: the lost powerful elemental princess
Written by_armyriel17

Language:FILIPINO/ENGLISH

Genre:fantasy

Status:ONGOING

COPYRIGHT©2018 BY vampriel
This is work of fiction
Names,characters, events and incidents, are either products of author imagination or maybe used in fictitious matter.

Alright reserved. No portion of this book may be produced, stored in retrieval systems, or transmitted in any form by any means
-electronic, mechanical, photocopying, recording, or any other- except for briefs quotation in printed reviews, without prior written permission of the publisher.

PLAGIARISM IS A CRIME






***wahhhhhhh

"Babae po ang anak ninyo ,queen Isabel at king Albert," sabi nang nagpapaanak sa nakatulog nang reyna dahil sa pagod.

"Pakarga nga ako," then kinuha nito ang anak.

Ngumiti ang bata sa kaniyang ama na siyang kinangiti nang king.

Linapag niya ang bata katabi nang reyna at masayang pinagmasdan ang natutulog na Reyna na kaniyang mahal na asawa at ang mumunting prinsesa nang fire kingdom of fantasia.












Queen Isabel POV

Nagising ako dahil sa ingay parang may nangyayaring Hindi maganda.

"Mahal ko, itakas mo na ang prinsesa , ayaw ko kayong mapahamak," sabi nito na Hindi niya maintindihan.

"B-akit?," tanong nito na mapapansin ang takot sa boses nito.

"Ang mga Vampire clan... Inatake nila ang kaharian.. Mahal ko.. Gusto nilang kunin ang anak ko....ayaw Kong mangyari yun... Alagaan mo siya ....manatili kayong ligtas . . at sa pagbabalik niyo dito ... Magkakasama tayo ulit .. Hindi pa maayos ang gusot sa kaharian kaya patawad Kong Hindi ko kayo masasamahan... Kailangan nang kaharian.. I promised magiging ligtas ako , do the same mahal ko at ang prinsesa ko....," hinalikan nito ang kamay nang prinsesa bago umalis.

Umiyak akong naglakbay sa mundo nang MORTAL sana walang mangyari sa anak ko..

Babalikan kita anak .....

At iniwan nito ang bata sa isang ugat nang malaking puno ... Sa kagubatan na Kong saan may mag-asawang naninirahan malapit dito.

Sinealed muna nang Reyna ang kapanyarihan nang batang prinsesa ... Sa kadahilanang Hindi niya alam ang mangyayari sa pagbabalik niya sa kaharian. Pwede kasing mamatay siya dahil sa labanan na huwag naman sanang mangyari.

At ang bata ay magiging normal na tao. At babalik lamang ang kapangyarihan niya sa araw nang ikalabing-walo niyang kaarawan.




*****

"Mama.....mama . nandito na po ako ," sigaw nang sampung taong gulang na bata , galing Ito sa paaralan at pagdating ay agad nitong hinanap ang ina dahil nakaperfect Ito sa lahat nang subject sa exam nila dahil alam nitong una-unang matutuwa ay ang ang ina.

"Nandito ka na pala anak ko.... Bakit? Naperfect mo ba ang exam mo?," tanong nang ginang sa anak at tumango ang kaniyang mahal na anak. "Ang talino nang anak ko... Dahil diyan ipagloloto kita nang favorite mo," sabi nang ina na ikinatuwa naman nang anak nito.

"Really mommy, thank you," the girl said.

Nagulat ang ginang dahil sa alam nitong magsalita nang English.

"Paano ka natutong umenglish anak... May nagturo ba sa'yo," tanong nang babae sa bata.

"Wala naman ma, sadyang yun po ang lumabas sa aking bibig," sabi nito. Ngumiti na lamang ang ginang ... Kilala niya ang anak , marami na itong pinapakitang nakakamanghang bagay.

Seven years later.......

"Mama huwag mo akong iwan," iyak nang iyak ang dalaga nang nakitang kinakapos nang hininga ang ina.

"Makinig ka mahal Kong anak... Sorry Kong n-gayon k-o s-sabihin sa yo Kong kailan malapit na akong mamatay....Hindi ako ang totoo mong ina. I know na mahal ka nang iyang ina ,,kaya hanapin mo ang iyong magulang....Ito," may nilahad itong necklace na kulay pula at may diamanteng kulay pula din sa dulo na nakasabit...., " yan yung nakitang Kong nakasabit sayong leeg nong ikay nakita ko sa kagubatan...malapit dito sa bahay natin...mahal na mahal kits at tinuring na aking tunay na anak....tinago ko ang yan upang ingatan dahil Hindi iyan iiwan sa'yo Kong wala lang...siguro yan ang susi para mahanap mo ang iyong tunay na magulang," unti-unti akong umiyak dahil pumikit na si mama.

"Mahal din kita ma, kahit Hindi pa ikaw ang nagluwal sa akin....thank you sa pag-alaga sa akin....,"

Umiyak Ito nang umiyak hanggang sa wala nang luhang mailuha.

Sinuot nito ang necklace na pula.

Then lumiwang Ito at nawala.

Huh? Nasaan na yun?.

Bigla-bigla na lang akong nilamon nang liwanag Hindi ko alam ang dahilan.

ELEMENTAL Academy:the lost powerful elemental princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon