Chapter 2

69 1 0
                                    

Back to reality nanaman ako Back to Tambay Sa Bahay nanaman ako walang ginagawa kaya eto FB nanaman.

"Hi bessy?" Si Clive nag chat sakin

"Oh? Bessy? Kumsta?"

"I miss you bessy?"

"Agad agad? Haha baliw ka!"

"Kunin ko number mo tatawag ako sayo bessy."

Saka ko binigay yung number ko,jusko 2 oras na yata hindi pa sya tumatawag kaya ayon, stalk nanaman, mag natipuan pala ako nung Pool Party hindi sya ganon ka gwapo pero volleyball player! Nakakaturn on kasi mga player kaya laging nasasaktan lola nyo haha.

Hinanap ko FB account nya at ayun na nga sinimulan ko nanaman ang kalandian ko.

"Hi kumsta?" Panimula ko,ilang sandali pa nag seen na siya at nag rereply na. Aba mabilis! Haha

"Oh? Idol Lea? Ok lang ikaw?"

"Wow? Lea talaga? Haha"

"Haha ganda kasi nang boses mo. Idol na kita."

"Baliw!" Sabi ko nalang haha

So ayun na nga start na nang convo namin nag kakatawagan kami online minsan chat and minsan naman kapag asa banda ako tinatawagan kosya saka pinarinig sakanya bawat kanta ko, sa madaling salita nahulog nang very very light yung loob ko sakanya.

Saturday night nang mag chat sakin yung isang admin nang group.

"Hey? Diether? Can i ask for a favor?" Chat nya sakin

"Sure po kuya? Ano yun?"

"Wala kaming singer for tomorrow's event peede ba kitang kuhanin?"

"Sure no problem just text me the place and time."

"Talaga? Salamat ah! Galing mo pala last get together kaya ikaw ni recommeng sakin ni Madam."

"Talaga? Haha nice naman po ganon? Hindi kayo mag sisisi sakin?" End of convo. Freelancer kasi ang lola nyo sa mga weddings,birthday,event sa labas, mga pageant ganyan, kaya everytime na may opportunity na dumating? Grab agad! Para masanay din pag dating sa mga contest, nakakahiya mang sabihin pero wala pa sguro akong napanalunan sa mga sinalihan ko, although sinasabi nila na magaling ako,minsan hindi nako naniniwala dahil nga lagi akong semplang at nga nga sa mga contest, minsan nga iniisip ko kung sa kanta ba talaga ako? Pero yaan nyo na back to the story haha.

"Hey Benedick?" Pag chat ko sakanya,Benedick pala name nya actually.

"Oh? Idol Leah bakit?"

"Haha lol pwede mo ba ako samahan bukas? Mag guguest ako sa isang Pageant dito lang malapit samin. Libre kona dinner mo after."

"Sge sge sama ako pero kasama ko si Jen."

Dafaq? Srsly? Sya ininvite ko tapos mag sasama sya nang iba? Hmmm! Isang malaking TURNOFF ang nangyare, ano to pati yung kasama nya kargo korin? No way! Hindi nalang ako nang reply para ma end ang convo namin.

Umaga palang kagising ko puro vocalization ang inatupag ko, kahit yata sa pag lalabas ko nang hmm alam nyona ea kumakanta ako, way kona to para kahit papaano hindi mastress yung voice ko kung sakali mang mag request pa sila nang kanta.

"Hey? Ready for later?" Text sakin ni Libram, yung Admin na nag chat sakin.

"Ahm, oo actually excited haha" reply ko naman then a few minuites later wala nang reply.

Still nag hahanap parin ako nang kasama,dumating yung mga tita at tito ko sa bahay as usual sunday kaya family day,nag iinom sila at nag vivideoke, super inggit ko dahil nag iinon sila,inaaya nila ako pero tumatanggi ako kailangan munang alagaan panandali ang boses baka sumenplang mamaya.

"Diets? May singing contest bukas, gusto mong sumamang mag pa register?" Tanong sakin ni Tita Princess

"Ahm? Sure tita saan ba?"

"Dito lang sa may saatin sa nay Mining Pandan."

"Ah jaan ako mag guest mamaya."

"Talaga? So sama kana samin maya maya para makapag pa register na tayo." Kumakanta din kasi si Tita at yung anak nyang six yrs old, odba bongga, yung anak nga nya medyo na aamoy kona ang future haha kasing galaw ko talaga nung bata ako haha mahilig sumayaw na ang sayaw nya pang sexbomb ganern! Haha nakakatuwa labg dahil nakikita ko ang sarili ko sakanya lalo na kapag tatanungin sya nang mga tito ko "BAKLA KABA?" Todo iling sya haha wala lang i just remember the days haha.

Medyo mabilis ang oras kaya naman nag pasya na kami ni Tita na lumarga na, time check 5:30pm at ang event ay 8pm sharp kaya naman larga na kami.

Nagulat ako sa venue dahil ang ganda nang pag kakaayos nito, nag tungo kami sa office nang baranggay para sana mag pa register kaso wala pa daw ang secretary kaya naman nag stay muna kami sa loob nang court, habang nag sosound check sila, napansin kolang na ansarap kumanta sa ganitong stage lalo na't ang sound system ay napakaganda.

Libram calling......

"Hello? Im on my way."

"Ok po kuya andito narin naman ako sa venue."

"Talaga? Ang bilis mo?"

"'Malapit lang naman kasi ako dito and nag paregister kami for tomorrow's singing contest kaya napaaga ako."

"Well thats Good antayin mo nako malapit rin naman ako dto."

"Ok kuya ingat."

Palubog na ang araw nag aantay nakami nang start nang event, nakapag pa register narin kami, madaming tao sa venue puno ang buong court, nakaramdam nako nang kaba, abg sosound check lang sila at in 2minuites mag start na anv program, nag masid muna ako sa mga tao may mga kakilala din akong manonood,yung iba suporta sa mga kaibigan nilang lalaban.

"GoodEvening People of Mining, hindi kona patatagalin pa, Welcome to Miss Gay Mining 2017, and here is our Beautifull candidates in thier Creative Costume."

Ang gaganda nila mga ate, todo effort talaga sila sa pageant,Rampa kung Rampa, kembot kung kembot pero ilang sandali lang tinawag nako nang organizer l.

"After nito kakanta ka na, paki ayos na music mo para kaagad salang kana."

Ilang minuto pa ayun concert perfomance level ang lola nyo. Hahaha

Tinapos kolang yung event saka nako umuwi para sana makapag prepare nako for tomorrows contest.

XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX

Umaga palang din todo practice nako hanggang sa pag dating namin sa place headset lagi ang nasa tenga ko, hindi ko maipag kakaila na kinakabaha talaga ako although sumasali naman ako sa mga contest pero hindi montalaga maiiwasan ang kabahan,lalo na nung nag start na ang labanan number 6 ako kaya nung nakita ko mga kalaban ko mas lalo akong kinabahan.

Its my time to shine! Niready kolang sarili ko bago ako umakyat nanv stage.

Now Playing To Love You More By Celine Dion.

Asa gitna ako nang stage ngayon,nakayuko ang unang pwesto ko hanggang sa tumunog na ang intro nang kanta, hindi muna ako nang smile agad, fierce muna ag tiger look muna ang awra ko.

🎶take me back in to the arms i loved,need me like did before

touch me once again, and remember when there was no one but you wanted more.

Don't go you know you'll break my heart, she one love you like i will

Im the one who'll stay when she walks away and you know i'll be standing here still."

Pag karating nang chorus smile na ako tapos nag start nakonv gumalaw.

🎶 i'll be waiting for you here insinde my heart im the one who wants to love you  ore

You will see i can give everything you need let me the one to love you more.🎶

Diary Ng Isang Bisexual(Gay Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon